+
Aa
-
like
comment

‘Cha đẻ’ ChatGPT ra mắt công cụ xác định văn bản do AI tạo ra hay con người viết

Hạ Băng - 02/02/2023 14:26

Công ty tạo ra sản phẩm đình đám ChatGPT – vừa tạo ra công cụ mới có khả năng phát hiện mọi văn bản được tạo ra bởi con người hay trí tuệ nhân tạo (AI).

‘Cha đẻ’ ChatGPT

Công cụ mới được OpenAI đặt tên “Trình phân loại văn bản AI”, ra mắt hôm 31-1 (giờ Mỹ). Công ty có trụ sở tại San Francisco – Mỹ mô tả đây là “mô hình GPT được tinh chỉnh để xác định khả năng một đoạn văn bản được tạo bởi AI hay bởi con người”.

Sau khi xem xét văn bản, công cụ mới của OpenAI sẽ đánh giá theo các mức độ khác nhau để kết luận văn bản đó có phải do AI tạo ra hay không.

“Mục đích sử dụng của chúng tôi khi tạo ra ‘Trình phân loại văn bản AI’ là để phân biệt sự khác nhau giữa nội dung do con người viết ra và nội dung do AI tạo ra” – Công ty OpenAI cho biết – “Kết quả có thể hữu ích nhưng không phải là bằng chứng duy nhất khi quyết định liệu một văn bản có phải được tạo bằng AI hay không”.

Theo thống kê của ngân hàng đầu tư UBS, dựa trên dữ liệu từ Similar Web, ChatGPT, được OpenAI công bố cuối tháng 11/2022, thu hút 57 triệu người dùng sau một tháng ra mắt. Tính đến 31/1, siêu AI đã đạt 100 triệu người dùng. Trung bình mỗi ngày trong tháng 1, nó có 13 triệu người truy cập.

Reuters dẫn thống kê của Sensor Tower cho thấy nền tảng video ngắn TikTok cần 9 tháng sau khi phát hành toàn cầu để đạt 100 triệu người dùng, trong khi Instagram mất tới 2,5 năm, còn ứng dụng dịch Google Translate là 6,5 năm.

ChatGPT hiện được phát hành miễn phí, nhưng mới chỉ cho đăng ký tài khoản tại Mỹ, Canada và một số thị trường khác. Dữ liệu mà AI này sử dụng cũng chỉ được cập nhật tới năm 2021. Tuy nhiên, giới phân tích nhận định sự lan truyền của ChatGPT sẽ giúp OpenAI có lợi thế tiên phong so với các công ty AI khác. Việc tương tác với người dùng là nguồn dữ liệu giá trị để giúp huấn luyện chatbot.

Ngày 2/2, OpenAI tung ra gói đăng ký 20 USD/tháng cho phiên bản ChatGPT Plus, cung cấp cho người dùng dịch vụ ổn định hơn, nhanh hơn cùng các tính năng tiên tiến so với bản miễn phí.

Hiện ChatGPT Plus chỉ dành cho người dùng tại Mỹ và phải đăng ký trong danh sách chờ. Tháng trước, nhà phát triển cũng hé lộ về ChatGPT Professional, phiên bản cao cấp dành cho doanh nghiệp.

Hạ Băng

Bài mới
Đọc nhiều