+
Aa
-
like
comment

Cây khủng vượt hơn 300km, đến Đắk Nông mới bị phát hiện

02/09/2020 21:25

Theo lời khai ban đầu của tài xế, cây “khủng” này được vận chuyển từ Gia Lai xuống tỉnh Bình Dương. Sau khi vượt qua đoạn đường dài hơn 300km thì đã bị phòng CSGT tỉnh Đắk Nông phát hiện.

Ngày 2/9, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ một xe tải chở cây “khủng”, không giấy tờ được đưa từ tỉnh Gia Lai về Bình Dương để tiêu thụ.

Theo đó, vào khoảng 6h20 cùng ngày, trong lúc tuần tra, tại Km1933 đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Quảng Tín, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông), đội tuần tra, kiểm soát giao thông số 2, Phòng CSGT tỉnh Đắk Nông đã phát hiện xe đầu kéo BKS 51C-887.54, kéo theo rơ mooc BKS 63R-003.17 chở một cây cổ thụ “khủng” nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Cây khủng vượt hơn 300km, đến Đắk Nông mới bị phát hiện - 1
Lực lượng chức năng xác định cây cổ thụ trên xe là cây bằng lăng sống

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định cây cổ thụ trên xe là cây bằng lăng sống, có đường kính gốc 1,3m, chiều cao 8m, rộng tán 6m. Tài xế được xác định là Phạm Công Phúc (trú huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng).

Tại đây, tài xế Phúc khai nhận đưa cây cổ thụ trên từ tỉnh Gia Lai về tỉnh Bình Dương để tiêu thụ. Tuy nhiên, tài xế Phúc lại không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào để chứng minh nguồn gốc của cây.

Cây khủng vượt hơn 300km, đến Đắk Nông mới bị phát hiện - 2
Hiện cây “khủng” này đã được bàn giao cho Kiểm lâm tỉnh Đắk Nông

Theo lãnh đạo Phòng CSGT tỉnh Đắk Nông, sau khi kiểm tra theo đúng thẩm quyền, đơn vị đã bàn giao xe đầu kéo và cây gỗ trên cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Nông để xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, quãng đường từ tỉnh Gia Lai qua tỉnh Đắk Nông dài hơn 300km với nhiều trạm kiểm soát giao thông.

Dương Phong/ DT

Bài mới
Đọc nhiều