+
Aa
-
like
comment

Cảnh sát khám xét Công ty F88 ở Sài Gòn

Hạ Băng - 06/03/2023 11:39

Hàng trăm CSGT, cơ động, hình sự… đang bao vây, khám xét Công ty F88 ở quận Gò Vấp, nghi vấn doanh nghiệp này đòi nợ kiểu xã hội đen, cưỡng đoạt tài sản.

Cảnh sát phong toả toà nhà có trụ sở của F88

Sáng 6/3, cả trăm Công an quận Gò Vấp phối hợp Công an TP.HCM phong hoả một đoạn đường Nguyễn Oanh, hạn chế phương tiện qua lại, khi nhà chức trách khám xét tầng 7 và 8 của một tòa nhà văn phòng. Khu vực này là trụ sở chính Công ty F88 – công ty tài chính chuyên cho vay với quy mô lớn.

Theo nguồn tin từ cơ quan điều tra, Công ty F88 chuyên cho vay tiền, có cả trăm nhân viên thu hồi nợ và trong thời gian qua đã đe doạ người vay, có dấu hiệu Cưỡng đoạt tài sản.

Ngay khi vừa thành lập, F88 đã nhanh chóng mang lại “diện mạo” mới cho “ngành” cầm đồ tại Việt Nam. Tuy nhiên, qua phản ánh của nhiều khách hàng cho thấy, hình thức hoạt động của hệ thống này đang tồn tại nhiều bất ổn.

Chuỗi dịch vụ cầm đồ F88 có mặt trên thị trường từ năm 2013

Theo một số nguồn tin, hiện F88 niêm yết lãi suất cho vay ở mức 1,1 %/ 1 tháng, tương đương hơn 13%/ 1 năm để tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành về điều kiện kinh doanh dịch vụ cầm đồ và trần lãi suất. Tuy nhiên, đây không phải toàn bộ chi phí vay mà khách hàng phải bỏ ra để thực hiện giao dịch. Vì cùng với mức lãi suất khá “nhẹ nhàng” này, tại điều 2 của bản hợp đồng cho vay cầm cố mà phía F88 đưa đối với mỗi khách hàng sẽ có điều khoản phải trả thêm 1,4%/ 1 tháng tiền “phí thẩm định diều kiên cho vay” và 5%/tháng tiền “phí lưu giữ tài sản cầm cố”. Như vậy, tổng tất cả các loại phí mà F88 tự đặt ra cho khoản vay, khiến khách hàng phải chịu chi phí lãi vay/khoản vay lên đến 7,5%/ 1 tháng hoặc 90%/ 1 năm, vượt quá mức cho phép.

Hạ Băng

Bài mới
Đọc nhiều