+
Aa
-
like
comment

Cảnh sát Australia bắt nghi phạm đốt rừng tên Michael Truong

10/01/2020 20:33

Cư dân địa phương đã bắt quả tang người đàn ông châm lửa đốt bụi cây và đã đuổi theo bắt giữ khi ông này cố bỏ trốn.

Người đàn ông tên Michael Truong đã bị cảnh sát bắt vì đốt rừng vào tuần trước, giữa lúc nạn cháy rừng vẫn đang diễn ra ác liệt ở nhiều bang của Australia, theo Daily Mail.

Ông Truong, 36 tuổi, không có địa chỉ cư trú cố định, bị cư dân địa phương ở Johnsonville thuộc bang Victoria bắt quả tang và bắt giữ khi đang châm lửa. Tại tòa án sơ cấp Bairnsdale, ông bị truy tố với tội phóng hỏa.

Các cư dân cho biết họ nảy sinh nghi ngờ khi nhìn thấy một chiếc xe mang biển bang New South Wales lảng vảng quanh khu đất rừng. Tiến lại gần hơn, họ nhìn thấy ông Truong đã châm lửa đốt đống giấy trong bụi cây.

Canh sat Australia bat nghi pham dot rung ten Michael Truong hinh anh 1 fa.jpg
Ông Michael Truong bị cảnh sát dẫn đi. Ảnh: 7News.

Họ nhanh chóng dập lửa và ông Truong sau đó bị cảnh sát áp giải về nơi giam giữ.

“Anh ta bị bắt quả tang ngay lập tức nhờ địa điểm, người xung quanh phát hiện ra anh ta ngay và họ gọi cho cơ quan cứu hỏa của hạt”, điều tra viên Margaret Schulz, thuộc Đơn vị Điều tra Hình sự Đông Gippsland, cho hay.

“Đó là đám cháy rất nhỏ và chắc chắn không liên quan đến những gì đang diễn ra, đến bất cứ đám cháy nào khác. Mọi đám cháy đó đều do sét gây ra”.

Ông Truong được cho là đã cố bỏ trốn, nhưng cư dân đã đuổi theo bắt giữ và giao nộp cho cảnh sát. Cảnh sát tin rằng ông Truong đã sống trong xe hơi một khoảng thời gian và hiện chưa rõ tại sao ông lại đến bang Victoria.

Bất chấp tin đồn lan rộng trong cộng đồng đang chật vật đương đầu với cháy rừng, thám tử Schulz nói ông Truong chỉ bị tình nghi gây ra duy nhất một đám cháy nói trên.

Dù chưa được làm sáng tỏ, vụ việc đã khiến nhiều người giận dữ, với những bình luận như “hãy treo hắn ta lên phía trước tòa án”.

Thực hư thông tin thế nào còn đợi phía cơ quan chức năng trả lời, Cánh cò sẽ tiếp tục thông tin đến quý bạn đọc

Đông Phong/ZNS

Bài mới
Đọc nhiều