+
Aa
-
like
comment

Cảnh giác với những chiêu trò lợi dụng dịch bệnh để chống phá

Phạm Minh Hà - 08/04/2020 20:30

Mới đây, Công an Phường Nam Đồng, Đống Đa (Hà Nội) đã tuyên truyền vận động cơ sở phát quà, thực phẩm tại số 72 Nam Đồng, đóng cửa, tránh tập trung đông người, chung tay phòng chống dịch Covid-19.

Ngay sau đó, trang “Nhật ký yêu nước” đã phao tin rằng: “Hà Nội vốn đã ít điểm phát quà, giờ tình yêu thương mới được nhen nhóm chưa kịp mừng đã bị dập tắt thế này. Nhiều khi phải nghĩ đến câu nói đầy bất lực và đau khổ của Chí Phèo : “Tôi muốn lương thiện, ai cho tôi lương thiện ?!!”

Đến hôm nay, trên trang “Nhật ký yêu nước” lại phao tin một chủ khách sạn Đà Nẵng bị mời lên phường vì phát quà từ thiện cho người nghèo chống dịch. Với hình ảnh là giấy mời lên phường thì chúng cũng không quên kèm theo những lời bỉ bôi, xuyên tạc chính quyền tìm cách ăn chặn này nọ.

Hình ảnh chị Đỗ Thị Nha chủ động liên hệ nhờ phường phân phát đồ từ thiện cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo

Nhưng trên thực tế, việc phát quà từ thiện bị một số nhóm người tham lam cố tình vun vén, đến lấy đi mất cơ hội xuất quà cho người nghèo. Bên cạnh đó, việc làm từ thiện tại điểm phát quà có thể tập trung đông người, vi phạm quy định giãn cách xã hội nên tổ chức ở Nam Đồng đã liên hệ với phường để hỗ trợ địa điểm và thay đổi cách thực hiện từ thiện.

Việc này đã được chính người trong nhóm từ thiện tại Nam Đồng ghi rõ cách thay đổi thực hiện bằng đơn đề nghị gửi UBND Phường Nam Đồng.

Tại Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh thay vì các điểm “Cơm miễn phí”, “Phát cơm miễn phí”, “Điểm tặng thực phẩm hằng ngày – Ai cần cứ lấy”, người thực hiện tổ chức từ thiện cũng tiến hành thay đổi hình thức là trao tận tay cơm miễn phí cho người khó khăn.

Điều này cũng là cách thực hiện giãn cách xã hội và nhằm tránh việc đồ thực phẩm không trực tiếp đến tay người nghèo.

Trong những ngày qua, không trang thông tin độc hại như “Nhật ký yêu nước” vẫn tìm mọi cách để chống phá. Thay vì ủng hộ ở trong nước có các điểm phát quà, từ thiện, thì chúng lại tìm mọi cách xuyên tạc nói rằng từ thiện bị “mời về phường tịch thu” hoàn toàn sai thực tế.

Những kẻ phản động lưu vong ở nước ngoài, ngoài việc nhìn nhận một chiều thì chiều tiêu cực sẽ mãi là hành động mà chúng hướng tới. Chúng không bao giờ nhìn nhận tích cực, thậm chí trong những ngày này chúng còn cố tình gửi về nước các loại khẩu trang in biểu tượng của chế độ cũ. Đây là hành động phản quốc, chính vì thế mỗi người dân cần tỉnh táo, nêu cao cảnh giác.

Hay như việc khẩu trang in hình lưỡi bò, được tổ chức phản động ở hải ngoại, in ấn và cung cấp cho các tổ chức phản động ở trong nước. Những hình ảnh tiêu cực về đường lưỡi bò, dù là có dấu gạch chéo cũng đã được một số nhóm đối tượng sử dụng như linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục đã phát cho giáo dân hồi tháng 3 vừa qua.

Hình lưỡi bò tuy có gạch chéo đỏ xuất hiện trong mùa dịch này là hành động chống phá, xuyên tạc đất nước, cố gắng tạo nên sự rối ren trong xã hội. Đây là kế hoạch kết hợp dịch bệnh gây bất ổn xã hội, phá hoại công cuộc cách ly xã hội và giãn cách xã hội mà Việt Nam đang thực hiện.

Theo Bộ Công an, Việt Nam bước vào giai đoạn 2 của cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thì lợi dụng tình hình dịch bệnh, các thế lực thù địch, phản động, các đối tượng bất mãn chính trị trong và ngoài nước đã lợi dụng phát tán trên không gian mạng nhiều thông tin sai sự thật, xuyên tạc tình hình dịch.

Tổ chức phản động không ngừng xuyên tạc Đảng, Chính phủ, Bộ Y tế và các bộ, ngành, địa phương; kích động người dân đình công, ngừng buôn bán, tích trữ lương thực, thực phẩm…

Thậm chí thông qua chính sách mua quảng cáo trên nền tảng công nghệ Facebook, chúng còn chi hàng chục nghìn USD để chạy quảng cáo các nội dung xuyên tạc tình hình dịch bệnh tại Việt Nam, cố tình đưa tin sai sự thật nhằm công kích Chính phủ Việt Nam “bưng bít thông tin”, yếu kém trong xử lý dịch bệnh.

Chính vì thế, khi Việt Nam chống dịch với tinh thần cao nhất, đoàn kết nhất, thì chúng ta cũng cần phải có những cảnh giác cao nhất. Cần đập tan âm mưu của nhóm thế lực thù địch, làm chúng thất bại và phá tan âm mưu phá hoại Tổ quốc của bọn chúng.

Phạm Minh Hà

(Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả)

Bài mới
Đọc nhiều