+
Aa
-
like
comment

Cái nắm tay của Thủ tướng Hunsen

Hạ Băng - 10/05/2023 12:40

Trong cuộc gặp với Thủ tướng Phạm Minh Chính, ông Hun Sen chia sẻ rất cảm động khi đông người Việt Nam tới xem SEA Games 32, góp phần vào thành công của Đại hội Thể thao.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Hun Sen

Thủ tướng Phạm Minh Chính và người đồng cấp Samdech Techo Hun Sen – Thủ tướng Vương quốc Campuchia, đã gặp lại nhau nhân dịp dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 42 tại Labuan Bajo (Indonesia), ngày 9/5.

Thủ tướng Hun Sen khẳng định Campuchia luôn coi trọng quan hệ láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện với Việt Nam. Cảm ơn Việt Nam đã quan tâm, ủng hộ và cử lãnh đạo dự khai mạc SEA Games, ông Hun Sen chia sẻ rất cảm động khi đông người Việt Nam tới xem SEA Games 32, góp phần vào thành công của Đại hội Thể thao. Và minh chứng rõ nhất của tinh thần ấy là cái nắm tay không thể nào chặt hơn của Thủ tướng HunSen dành cho Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam – Campuchia được nâng cấp và bền chặt, khắng khít hơn trong những năm gần đây. Ngày 20/6/2022, tại khu vực biên giới giữa huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước và huyện Memot, tỉnh Tbong Khmum, Campuchia đã diễn ra các hoạt động trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 45 năm “Hành trình hướng tới lật đổ chế độ diệt chủng Pol Pot”, Thủ tướng Hun Sen đã thể hiện sự tri ân sâu sắc khi nhớ lại sự giúp đỡ của Việt Nam. Và cũng chính thức lên tiếng một lần nữa xóa tan tin đồn liên quan đến việc tranh chấp đất đai giữa hai nước.

Ngay sau đó, vào tháng 11/2022, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có chuyến thăm Campuchia. Chuyến thăm được đánh giá là rất tốt đẹp. Với biệt danh “Ông vua giải các bài toán khó về ngoại giao”, Việt Nam đã thể hiện rõ nét vai trò cầu nối và vị thế của mình khi cùng với các quốc gia ASEAN đưa Hội Nghị thượng đỉnh ASEAN lần thứ 40 & 41 đến thành công mỹ mãn. Và tất nhiên trên vai trò là Chủ tịch ASEAN 2022, Campuchia đã thể hiện sự biết ơn sự hỗ trợ và đóng góp tuyệt vời của Việt Nam giúp hội nghị thành công tốt đẹp.

Chính vì thế, mà ngay trong tháng 2/2023, Thủ tướng Hun Sen đã có chuyến thăm Việt Nam. Sự nồng ấm thể hiện rất rõ ràng qua cuộc gặp gỡ với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Phạm Minh Chính. Sau những cái ôm chặt, những lời cảm ơn là hàng loạt những kí kết về quốc phòng, chính trị, kinh tế. Thế nên, cũng không quá khó hiểu khi Thủ tướng Hun Sen lại nắm chặt tay Thủ tướng Phạm Minh Chính khi có dịp gặp lại như thế!

Hạ Băng

Bài mới
Đọc nhiều