+
Aa
-
like
comment

Cách yêu nước của doanh nhân Phạm Nhật Vượng

02/08/2020 14:21

Năm xưa, ông Trịnh Văn Bô đã vì Chính phủ Cách mạng Lâm thời Việt Nam mà hiến 5.147 lượng vàng (gần gấp đôi ngân khố Quốc gia khi đó). Trước đó, ông còn hiến cả nhà mình để Bác Hồ sống và viết lên bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Ấy là thời trước, còn thời nay:

 

Khi bóng đá ở Việt Nam như 1 món ăn mà người dân Việt Nam không thể bỏ. Vì dân Việt, anh ấy sẵn sàng bỏ tiền ra mua bản quyền để VTV phát sóng miễn phí.

Rồi Covid-19 tràn đến, anh ấy lại thuê tầu bay đưa những người Ukraina về nước và đón người Việt Nam từ đó về với đất mẹ. Rằng Việt Nam là đất mẹ, nhưng Ukraina là nơi anh trưởng thành và anh biết ơn nơi đó.

Thấy máy thở là thứ tối cần thiết trong điều trị dịch bệnh, anh ấy lệnh cho nhân viên bằng mọi giá phải sản xuất bằng được máy thở để tặng cho bệnh viện để phục vụ nhân dân

Thế rồi. Đà Nẵng trở thành ổ dịch mới tại Việt Nam, anh đã tặng cả 100 chiếc máy thở. Không những thế anh còn hiến cả bệnh viện để giúp cứu chữa cho nhân dân. Anh quyết việc lớn như mình ra chợ mua mớ rau.

Quĩ Thiện Tâm anh cho lập ra từ những hoạt động kinh doanh của tập đoàn. Tôi biết, chương trình Lục Lạc Vàng của VTV mỗi năm tặng được cho bà con 2.000 còn bò. Và nó nằm trong con số 20.000 còn bò  anh âm thầm đem  đi tặng bà con khắp nơi trên dải đất chữ S. Và còn nhiều nhiều nữa…

Thời xưa tôi không được chứng kiến. Nhưng thời nay, người như anh đã được gọi là TƯ SẢN DÂN TỘC chưa nhỉ?

TTQ

*Bài viết thể hiện quan điểm và văn phong của tác giả 

Bài mới
Đọc nhiều