+
Aa
-
like
comment

Lần tới, các cổ động viên Việt Nam ở Gazprom hãy nhớ làm điều này

Anh Tám Cò - 04/07/2021 10:42

Có lẽ có nằm mơ, cũng không ai tưởng tượng được là chỉ cần một “sự kiện” thôi, mà Việt Nam thân yêu của mình lại “nổi” đến như thế. Chắc các bạn cũng biết tôi đang nhắc đến “sự kiện” nào phải không? Vâng, đó là lá cờ đỏ sao vàng nước mình hiện diện trên sân Gazprom đêm hôm trước, trong trận Thụy Sĩ gặp Tây Ban Nha của giải Euro 2020.

Các cổ động viên Việt Nam ở Gazprom hãy làm điều này cho đất nước - ảnh 1
Lá cờ đỏ sang vàng của Việt Nam trên khán đài sân Gazprom.

Chắc là vào lúc này, ai ai cũng đã biết câu chuyện trên khán đài sân Gazprom. Cho nên tôi chỉ muốn gửi gắm mấy lời đến các bạn cổ động viên, là các bạn làm điều “kỳ khôi” quá cơ. Đã đến mùa giải AFC hay SEA Games đâu, mà cũng chưa tới vòng loại cuối của World Cup cơ mà. Các bạn lại đi giương cờ Việt Nam trong giải Euro, thật lòng là muốn… mắc cỡ giùm cho các bạn.

Các bạn phải hiểu quốc kỳ là điều thiêng liêng lắm, không nên tùy tiện như thế. Phải hiểu là từ xưa đến nay, chính phủ các nước phải bỏ biết bao nhiêu tiền của để tổ chức các sự kiện, hội nghị thượng đỉnh, lễ hội thể thao, văn hóa để quảng bá cho thương hiệu quốc gia, trong đó có hình ảnh lá cờ nước mình.

Thế mà, bây giờ vì việc lá cờ Việt Nam, các bạn đã trở “người nổi tiếng”, ít nhất là tại xứ Thụy Sĩ. Thử nghĩ xem, sau khi đội nhà thi đấu xong, người ta sẽ tìm kiếm thông tin gì, nếu không phải là “tỉ số Thụy Sĩ vs Tây Ban Nha” sao? Nhưng không, nhờ các bạn mà từ khóa “Vietnam” và “red flag with yellow star” (cờ đỏ với ngôi sao vàng) 2 hôm nay đã thành “top trend” của Thụy Sĩ và Tây Ban Nha, các fan 2 nước bây giờ còn không muốn tìm tỉ số bằng tìm hiểu về Việt Nam là đằng khác.

Các cổ động viên Việt Nam ở Gazprom hãy làm điều này cho đất nước - ảnh 2
“Vietnam” đã trở thành top trend tại Thụy Sĩ…
Các cổ động viên Việt Nam ở Gazprom hãy làm điều này cho đất nước - ảnh 3
… và Tây Ban Nha.

Phải nói là “nhờ” các bạn, mà bỗng dưng Việt Nam chúng ta “nổi như cồn” trên mạng xã hội. Cũng tại vì các bạn, mà lá cờ đỏ sao vàng đang được quảng cáo khắp cả địa cầu này, mà chẳng mất một đồng nào, mà có khi các tờ báo còn đang phải chi tiền để săn tin là đằng khác.

Các bạn thử nghĩ xem, chỉ mấy tuần nữa là đội tuyển Việt Nam ra thi đấu. Khi đấy, cổ động viên người ta lại học theo, giăng cờ ngập đủ các loại cờ các nước để “PR miễn phí” thương hiệu quốc gia thì làm sao? Lúc đấy thì chỉ có 2 đội thi đấu, mà đến hơn 1 chục lá cờ các nước trên khán đài, thì chắc là phải ghi sách Kỷ lục Guiness mất thôi.

Cho nên, lần tới đi xem bóng đá, hay mang một lá cờ đỏ sao vàng lớn hơn nữa.

Anh Tám Cò

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều