+
Aa
-
like
comment

Bữa tiệc nghỉ hưu đầy “muối” và thách thức

Hạnh Nhân - 03/08/2022 12:57

Trong bối cảnh hàng ngàn cán bộ y tế trên khắp cả nước xin nghỉ việc vì lương không đủ sống; Trong bối cảnh hàng loạt giám đốc CDC vướng vòng lao lý vì vụ kit test Việt Á; Trong bối cảnh toàn ngành y tế đang lâm khủng hoảng.. thì ở Quảng Ninh, ông Ninh Văn Chủ – Giám đốc CDC tỉnh kiêm Chủ nhiệm CLB CDC miền bắc mở tiệc linh đình xa hoa để chia tay về hưu.

Bữa tiệc tri ân hoành tráng được tổ chức dành riêng cho vị Giám đốc CDC Quảng Ninh tại một khách sạn nổi tiếng trên địa bàn TP Hạ Long.

Trước khi nhận quyết định nghỉ hưu theo chế độ, loạt chuỗi sự kiện ‘Tiệc tri ân’; ‘Lễ chia tay’; ‘Đêm giao lưu’… đã diễn ra dành riêng cho vị Giám đốc CDC Quảng Ninh. Một bữa tiệc nội bộ cùng cán bộ, nhân viên CDC Quảng Ninh cùng lãnh đạo Sở Y tế; Một bữa tiệc tập trung tại một khách sạn nổi tiếng sang trọng trên địa bàn TP Hạ Long. Bữa tiệc này có hàng trăm người đến tham dự, chúc mừng, trong đó có nhiều đối tác của CDC Quảng Ninh. Đặc biệt, một bữa tiệc xa hoa khác được tổ chức riêng tại một du thuyền trên vịnh Hạ Long với sự góp mặt của những thành viên CLB Giám đốc CDC miền Bắc.

Thật ra việc chia tay để nghỉ hưu là một điều hết sức bình thường. Thế nhưng ở trường hợp của ông Ninh Văn Chủ thì lại trở nên bất thường. Bởi nếu xét về chức vụ thì một bác sĩ giữ chức giám đốc CDC Quảng Ninh, chỉ tương đương trưởng phòng cấp sở mà nghỉ hưu được tổ chức quá xa hoa tốn kém. Hơn nữa, trong khi hàng loạt giám đốc CDC từ Bắc, Trung, Nam đều dính líu đến Việt Á thì việc vui ca ăn nhậu của giám đốc CDC Quảng Ninh như sát muối vào tim đồng nghiệp. Thậm chí thách thức sự phẫn nộ trong dư luận.

Du thuyền sang trọng tổ chức tiệc

Giải thích như ông Ninh Văn Chủ vì mình là Chủ nhiệm câu lạc bộ CDC miền Bắc nên được “ưu ái” thì càng kì khôi. Bởi các thành viên trong CLB như Trương Quang Việt (GĐ CDC Hà Nội), Lâm Văn Tuấn (GĐ CDC Bắc Giang), Nguyễn Văn Định (GĐ CDC Nghệ An), Đỗ Đức Lưu (GĐ CDC Nam Định), Phạm Duy Tuyến (GĐ CDC Hải Dương), Nguyễn Trần Tuấn (Giám đốc CDC Hà Giang)… đều xộ khám. Với tình hình như thế thì có gì tự hào gì mà ăn uống thâu đêm. Dư luận kháo nhau phải chăng họ đang ăn mừng vì được hạ cánh an toàn và không bị xộ khám vì Việt Á.

Hơn nữa, cũng tháng này năm nay là ngày giỗ đầu của hàng chục ngàn đồng bào đã không may ra đi, thế nên vui sướng gì mà rầm rộ, hồ hởi đến vậy?

Muốn xây dựng xã hội tốt đẹp từ đó đưa đất nước tiến lên, phát triển ngang tầm khu vực chứ chưa dám so sánh với thế giới thì mỗi ngành phải là một đầu tàu để điều khiển nguyên con tàu tiến về phía trước. Muốn được như thế thì mỗi “lái tàu” của một đầu tàu phải tạo được lòng tin của nhân dân. Vụ Việt Á còn đang khiến niềm tin của dư luận bị phá nát vào đầu tàu Y tế. Ấy thế mà những người ở trong vẫn vô tư hưởng lạc, sung sướng chúc tụng nhau. Thật phản cảm lắm thay!

Hạnh Nhân

Bài mới
Đọc nhiều