+
Aa
-
like
comment

Bóc trần thủ đoạn ngụy tuyên truyền của thế lực “mới mà không mới”

sông trà - 25/12/2019 17:35

Các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch suy cho cùng là do đối nghịch về tư tưởng chính trị, lợi ích cá nhân “át” đi lợi ích dân tộc – đất nước. Và mục đích chung của chúng là làm tan rã, suy giảm niềm tin của quần chúng nhân dân đối với Đảng và chế độ.

Một thế lực thù địch “mới mà không mới”

Nói đến các thế lực thù địch chống phá cách mạng, Đảng, chế độ. Xưa nay chúng ta hay nhắc đến những tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài, trong đó không thể không nói đến một lực lượng “phụ họa” đó là các nhà “dân chủ”.

Các thế lực thù địch không ngừng thực hiện âm mưu và hoạt động “diễn biến hòa bình”. Chúng sử dụng các chiêu bài “dân chủ”, “nhân quyền”, “dân tộc, tôn giáo” hòng xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng ta, thay đổi chế độ chính trị ở nước ta.

Bằng các thủ đoạn tinh vi, thâm độc, thông qua hàng trăm cơ quan báo chí, xuất bản ở nước ngoài, móc nối với các phần tử cơ hội chính trị ở trong nước; thông qua con đường ngoại giao, hợp tác kinh tế, đầu tư… hòng chuyển hóa nước ta theo quỹ đạo của chủ nghĩa tư bản, thúc đẩy quá trình “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ ta.

Chúng lợi dụng, khoét sâu những thiếu sót, yếu kém trong công tác lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của Nhà nước, cũng như những suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những hiện tượng tiêu cực, tham nhũng, lãng phí của một số cán bộ, đảng viên để gây ra những dao động về tư tưởng, mất lòng tin, thiếu đồng thuận trong nhân dân, kích động, chia rẽ nội bộ để chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa, lập các tổ chức phản động trong nước.

xuyentac

Đặc biệt, ngoài lực lượng hoạt động thù địch của chế độ cũ, thì hiện nay đã có lực lượng “mới mà không mới” là những cán bộ thoái hóa, biến chất, những người đã bị xử lý kỷ luật, pháp luật. Thậm chí có những cán bộ cao cấp, có cả những tướng lĩnh trong lực lượng vũ trang, rồi thanh niên, sinh viên và tầng lớp khác.

Trong năm qua, hàng loạt cán bộ, kể cả lãnh đạo cấp cao tiếp tục bị xử lý kỷ luật, thậm chí có trường hợp bị khởi tố. Tính ra, từ đầu nhiệm kỳ khóa XII đến nay, có 70 cán bộ cấp cao thuộc diện Trung ương (TƯ) quản lý bị xem xét lỷ luật.

Cụ thể, 1 Uỷ viên Bộ Chính trị; 4 Uỷ viên TƯ khóa XII, 14 nguyên Uỷ viên TƯ; 1 nguyên Phó Thủ tướng; 5 Bộ trưởng/nguyên Bộ trưởng; 2 Bí thư tỉnh ủy; 5 nguyên Bí thư tỉnh ủy và 17 tướng lĩnh.

Mới đây nhất, vào đầu tháng 12, UB Kiểm tra TƯ kết luận ông Hoàng Trung Hải, ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, trong thời gian giữ cương vị ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã có vi phạm, khuyết điểm khi cho một số ý kiến chỉ đạo đối với dự án TISCO 2. Theo UB Kiểm tra TƯ, vi phạm của ông Hải đã ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, đến mức phải xem xét kỷ luật.

UB Kiểm tra TƯ cũng đề nghị Bộ Chính trị xem xét, thi hành kỷ luật ông Triệu Tài Vinh, ủy viên TƯ Đảng, Phó trưởng Ban Kinh tế TƯ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang.

Ngày 4/11, Thủ tướng kỷ luật cảnh cáo nguyên Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh. Mức kỷ luật này tương ứng với mức kỷ luật về Đảng mà Bộ Chính trị đã kỷ luật ông Ninh trước đó. Ông Ninh bị kỷ luật vì có vi phạm, khuyết điểm trong việc quyết định chủ trương thực hiện cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước tại các cảng Quy Nhơn, Quảng Ninh trái với kết luận của Bộ Chính trị.

Tại hội nghị lần thứ 11 vào 12/10, BCH TƯ đã kỷ luật khai trừ khỏi Đảng 2 cựu Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn theo đề nghị của UB Kiểm tra TƯ. Hai cựu bộ trưởng bị khởi tố, bắt tạm giam trong vụ án hình sự AVG..v..v.
Thực tế trên cho thấy, các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch suy cho cùng là do đối nghịch về tư tưởng chính trị, lợi ích cá nhân “át” đi lợi ích dân tộc – đất nước. Và mục đích chung của chúng là làm tan rã, suy giảm niềm tin của quần chúng nhân dân đối với Đảng và chế độ.

Cuộc đấu tranh không khoan nhượng trên mặt trận tư tưởng

Cái hay lẽ đúng ở chỗ là, ngay từ Đại hội VII, Đảng ta khẳng định chủ nghĩa Mác – Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của Đảng. Đến Đại hội IX, Đảng ta xác định khái niệm, nguồn gốc, nội dung, vị trí, vai trò của tư tưởng Hồ Chí Minh.

Đến Đại hội XI và XII cũng thế, Đảng ta khẳng định tư tưởng Hồ Chí Minh là một hệ thống quan điểm toàn diện và sâu sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam, kết quả của sự vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lê-nin vào điều kiện cụ thể của nước ta, kế thừa và phát triển các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại; Là tài sản tinh thần vô cùng to lớn và quý giá của Đảng và dân tộc ta, mãi mãi soi đường cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta giành thắng lợi.

Trong quá trình đổi mới phải chủ động, không ngừng sáng tạo trên cơ sở kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vận dụng sáng tạo và phát triển chủ nghĩa Mác – Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, kế thừa và phát huy truyền thống dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại, vận dụng kinh nghiệm quốc tế phù hợp với Việt Nam.

Có thể nói, những âm mưu thủ đoạn của thế lực thù địch, phản động, ngày càng tinh vi, phức tạp, trực diện và triệt để, nhất là việc chúng lợi dụng hoạt động “diễn biến hòa bình” và “tự chuyển hóa” nội bộ Đảng. Với phương thức thời đại số là khai thác tối đa tiện ích của công nghệ để có những luận điệu tuyên truyền, bóp méo, làm sai lệch, gán ghép thông tin, gây hoang mang, lo lắng trong dư luận.

Theo đó, nó đang gây những khó khăn nhất định trong công tác bảo vệ an ninh chính trị, văn hóa tư tưởng của các cơ quan chức năng. Vì thế, bảo vệ nền tảng văn hóa tư tưởng của Đảng được xem là cuộc đấu tranh một mất một còn, quyết liệt, nóng bỏng, cấp bách và không nhân nhượng.

Mới đây, tại Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác tuyên giáo năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam – Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là nhiệm vụ trọng tâm.

Thượng tướng Nghĩa nêu nhiều giải pháp, trong đó lưu ý việc chống lợi ích nhóm trên mặt trận tư tưởng. Nhiều thông do nội bộ chúng ta đưa ra để thế lực thù địch lợi dụng chống phá Đồng thời dẫn chứng, Công an đã vô hiệu hóa 50 trang trang tin điện tử mang tên các lãnh đạo Đảng, Nhà nước; yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ gỡ bỏ hàng trăm link Youtube.

Song song, chúng ta không thể không nói đến công tác “xây lò” và đốt lò” của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Chính quyết tâm chống tham nhũng, làm trong sạch bộ máy Đảng, Nhà nước của người đứng đầu đã và đang nhận được ủng hộ lớn của nhân dân, kéo lại niềm tin của dân với Đảng, tin tưởng thêm vào định hướng chế độ mà chúng ta đang theo.

Cũng từ tư tưởng và thực tế xem xét và kỷ luật nhiều cán bộ cấp cao, Tổng bí thư luôn đề nghị từng ủy viên TƯ và mỗi cán bộ, đảng viên, công chức cần thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, thường xuyên nêu gương, tự soi, tự sửa, tránh xa những cám dỗ vật chất, tham vọng để không đi vào vết xe đổ, gây ra những hậu quả, tổn thất khôn lường. Tổng bí thư dặn dò, Đại hội XIII kiên quyết không để lọt vào cấp ủy những cán bộ vi phạm, thoái hoá, biến chất.

Điều này cũng có nghĩa, công tác xây dựng – đấu tranh – phòng chống những “diễn biến hòa bình”, “tự chuyển hóa” nhằm bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ phải luôn song hành, thường trực. Phải luôn kiên định, vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Kiên định vai trò lãnh đạo của Đảng, thường xuyên đổi mới, chỉnh đốn Đảng.

Đây là bước phát triển quan trọng trong nhận thức và tư duy lý luận của Đảng, là cách tốt nhất để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, từ đó góp phần đẩy lùi mọi âm mưu chống phá của các thế lực thù địch.

Bài mới
Đọc nhiều