+
Aa
-
like
comment

Bộ Xây dựng lên tiếng vụ Tập đoàn Alibaba lừa đảo hơn 2.500 tỷ

03/10/2019 06:25

Đại diện Bộ Xây dựng vừa lên tiếng về trách nhiệm quản lý nhà nước trong vụ việc Tập đoàn Alibaba lừa đảo hơn 2.500 tỷ đồng.

Tại cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9 diễn ra chiều tối 2/10, phóng viên đặt câu hỏi: Chính phủ có xem xét trách nhiệm của các địa phương như Đồng Nai, TP HCM, Bà Rịa-Vũng Tàu khi để Tập đoàn Alibaba lừa đảo trong suốt 3 năm qua với số tiền hơn 2.500 tỷ đồng? và Bộ Xây dựng, với tư cách là cơ quan quản lý nhà nước về bất động sản, có trách nhiệm như thế nào trong vụ việc này?

2a74998b22cbcb9592da

Trả lời báo chí, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Quang Hùng cho biết: Trước hết pháp luật điều chỉnh các dự án bất động sản từ khi hình thành cho đến khi kinh doanh, điều chỉnh nhiều lần.

Về trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước đối với việc kiểm tra trực tiếp các dự án, Điều 178 của Luật Kinh doanh bất động sản nói rõ là UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm kiểm tra giám sát các dự án trên địa bàn và có trách nhiệm xử lý khi vi phạm.

Thứ trưởng Nguyễn Quang Hùng nhấn mạnh, trước tình hình một số dự án trên cả nước có hiện tượng vi phạm, Bộ Xây dựng đã tham mưu Chính phủ ban hành Chỉ thị số 11 ngày 23/4/2019 về việc tăng cường kiểm soát thị trường bất động sản phát triển lành mạnh và đảm bảo bền vững, công khai minh bạch. Tháng 7/2019, Bộ Xây dựng đã có công văn yêu cầu các địa phương thực hiện chỉ thị này.

“Thời gian tới, Bộ Xây dựng sẽ phối hợp với các tỉnh, thành phố kiểm tra tập trung vào nội dung: Hoàn thiện thể chế chính sách, đề nghị những người đầu tư mua bất động sản có quyền yêu cầu chủ đầu tư cung cấp các thông tin pháp lý của bất động sản, cơ quan pháp luật sẽ xử lý nghiêm những vi phạm”, ông Hùng cho hay.

Trần Ngọc-Thiên Bình/VOV.VN

Bài mới
Đọc nhiều