+
Aa
-
like
comment

Bộ Tổng Tham mưu triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19 giai đoạn 3

31/03/2020 16:07

Sáng 31-3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ Tổng Tham mưu (BTTM) tổ chức hội nghị triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19 giai đoạn 3. Trung tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng chủ trì hội nghị.

Hội nghị đánh giá, trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua, các cơ quan, đơn vị trong BTTM – cơ quan Bộ Quốc phòng đã quán triệt và thực hiện nghiêm Chỉ thị của Ban Bí thư, các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Bộ Quốc phòng, BTTM, văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế; với phương châm “chống dịch như chống giặc”, quyết liệt trong chỉ đạo, triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch, bước đầu đã đạt những kết quả khả quan, tính đến 7 giờ ngày 31-3, cả nước chưa có người tử vong do Covid-19 và trong Quân đội cũng như BTTM chưa có trường hợp nào bị nhiễm bệnh.

Thủ trưởng cùng các cơ quan chức năng của BTTM đã chỉ đạo, hướng dẫn hệ thống quân y cơ quan, đơn vị làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đã tổ chức tập huấn chuyên môn cho toàn thể cán bộ, nhân viên quân y trong BTTM về cách phòng, chống, giám sát, chẩn đoán và điều trị viêm phổi cấp do Covid-19. BTTM cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức cấp phát 16 nghìn và dự trữ 26 nghìn chiếc khẩu trang cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn BTTM; đồng thời tiến hành pha chế dung dịch sát khuẩn da theo khuyến cáo của tổ chức y tế thế giới và cấp phát cho các cơ quan, đơn vị 2.000 chai, dự trữ 1.500 chai loại thể tích 500ml. Tổ chức cấp và phun thuốc khử khuẩn cho 100% các vị trí nhà ở, nhà làm việc tại sở chỉ huy Bộ Quốc phòng và các cơ quan, đơn vị trong toàn BTTM. Tiến hành kiểm tra và hướng dẫn vệ sinh phòng dịch; đo thân nhiệt trước, trong và sau khi nhận chiến sĩ mới của Lữ đoàn 144, Đoàn Nghi lễ quân đội, Cục Tác chiến điện tử. Thực hiện nghiêm chế độ báo cáo theo quy định của Cục Quân y (Tổng cục Hậu cần) và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịc Covid-19 của BTTM. Tăng cường 1 kíp Quân y trực 24/24 tại cơ quan BTTM. Đảm bảo trực tại Trung tâm Huấn luyện Miếu Môn đón công dân Việt Nam từ nước ngoài về từ ngày 27-02 (12 nhân viên y tế, 1 xe cứu thương); phun thuốc khử khuẩn tại Trung tâm Huấn luyện Miếu Môn sau khi kết thúc mỗi đợt cách ly công dân. Triển khai máy giám sát thân nhiệt từ xa và máy khử khuẩn tại sảnh nhà Sở chỉ huy Bộ Quốc phòng, đồng thời tổ chức giám sát thân nhiệt trực tiếp đối với 100% người ra vào Sở chỉ huy Bộ qua các cổng ra vào.

Trung tướng Phùng Sĩ Tấn chủ trì hội nghị.

Kết luận hội nghị, Trung tướng Phùng Sĩ Tấn đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả trong công tác triển khai phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ quan, đơn vị trong BTTM. Để thực hiện tốt công tác này, Trung tướng Phùng Sĩ Tấn đề nghị cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm Chỉ thị của Ban Bí thư, các Chỉ thị, công điện của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, của Bộ Quốc phòng, nhất là kết luận số 272-KL/QUTW ngày 25-3-2020 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; các hướng dẫn của Bộ Y tế, Cục Quân y (Tổng cục hậu cần), tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên chức quốc phòng, người lao động về dịch và các biện pháp phòng, chống dịch. Củng cố lực lượng quân y, phương tiện và huấn luyện bổ sung, sẵn sàng triển khai đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch theo từng cấp độ dịch, nhất là trong tình huống dịch lan rộng ra cộng đồng.

CHU ANH/QDND

Bài mới
Đọc nhiều