+
Aa
-
like
comment

Bộ Quốc phòng đang làm các thủ tục xử lý kỷ luật đô đốc Nguyễn Văn Hiến

09/07/2019 16:13

Bộ Chính trị đã có quyết định xử lý kỷ luật đối với nguyên thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến về Đảng và yêu cầu xử lý về chính quyền, hiện Bộ Quốc phòng đang làm các thủ tục để thực hiện, người phát ngôn Bộ Quốc phòng cho biết.

Bộ Quốc phòng đang làm các thủ tục xử lý kỷ luật đô đốc Nguyễn Văn Hiến - Ảnh 1.
Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức – cục trưởng Cục Tuyên huấn, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng – Ảnh: ĐỨC BÌNH

Tại họp báo Bộ Quốc phòng chiều nay 9-7, Tuổi Trẻ Online đặt câu hỏi: “Bộ Chính trị ngày 21-6 đã họp và quyết định kỷ luật đô đốc Nguyễn Văn Hiến bằng hình thức cách các chức vụ ủy viên Đảng ủy quân sự trung ương nhiệm kì 2005-2010; ủy viên ban chấp hành đảng bộ quân chủng hải quân nhiệm kỳ 2005-2010), đồng thời yêu cầu cấp có thẩm quyền xử lý kỷ luật về chính quyền đối với ông Hiến.

Xin hỏi tiến trình xử lý kỷ luật của Bộ Quốc phòng đối với ông Hiến sau kết luận của Bộ Chính trị và Ủy ban kiểm tra trung ương?”

Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức – cục trưởng Cục Tuyên huấn, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng – trả lời: “Bộ Chính trị đã có quyết định xử lý kỷ luật đối với ông Hiến – nguyên thứ trưởng Bộ Quốc phòng, nguyên tư lệnh Quân chủng Hải quân. Kết luận của Bộ Chính trị ngoài về Đảng thì còn yêu cầu xử lỷ về chính quyền và hiện Bộ Quốc phòng đang làm các thủ tục để xử lý kỷ luật về chính quyền.

Đối với Ban thường vụ Quân chủng Hải quân, theo đề nghị của Ủy ban Kiểm tra trung ương, Quân ủy trung ương đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo Ban thường vụ Quân chủng Hải quân. Phó đô đốc Nguyễn Văn Tình – nguyên chính ủy Quân chủng Hải quân – cũng bị cảnh cáo. Chuẩn đô đốc Lê Văn Đạt cũng bị cảnh cáo”.

“Đây là những thông tin không mới vì trước đây các phương tiện truyền thông đã đưa tin. Quan điểm của Quân ủy trung ương là nghiêm minh, thận trọng, khách quan, thấu đáo, đúng người, đúng quy trình, không có ngoại lệ”, thiếu tướng Nguyễn Văn Đức nhấn mạnh.

“Việc Thường vụ Quân ủy trung ương thi hành kỷ luật các tập thể, cá nhân là không mong muốn nhưng vẫn phải làm để giữ nghiêm kỷ luật quân đội”.

(Theo Tuổi Trẻ)

Bài mới
Đọc nhiều