+
Aa
-
like
comment

Bộ mặt giả trân của các “con buôn chính trị”

Bảo An - 24/01/2021 10:13

Tấn công bôi nhọ, hạ bệ uy tín, hình ảnh của lực lượng Công an nhân dân nói riêng và lực lượng vũ trang nói chung là một thủ đoạn chính trị đang được các đối tượng chống đối thực hiện nhằm vô hiệu hóa sức mạnh của lực lượng vũ trang. Các đối tượng cố tình rêu rao những quan điểm, luận điệu tiêu cực, hướng lái đến mục đích đòi “phi chính trị hóa” lực lượng vũ trang.

Trong bối cảnh Đại hội XIII diễn ra, những hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam càng được các thế lực chống đối tiến hành một cách quyết liệt hơn. Không chỉ dừng lại ở việc tấn công công tác tổ chức Đại hội Đảng, các đối tượng này còn ra sức chống phá vai trò lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng vũ trang nhân dân.

Lộ rõ sự dối trá và lật lọng

Hiện nay, các thế thù địch, phản động, chống đối đã thiết lập một mạng lưới các đối tượng chống phá Việt Nam núp dưới bóng hoạt động vì dân chủ, nhân quyền. Thông qua vỏ bọc “bàn luận, phản biện” kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, các đối tượng đã lồng ghép, chia sẻ những quan điểm, tư tưởng sai trái, lệch lạc, tiêu cực, xấu, độc. Thậm chí, có nhiều kẻ hoạt động một cách ngông cuồng, coi thường pháp luật, đổi trắng thay đen, xuyên tạc thông tin nhằm chống phá đất nước. Một trong số đó, là bài viết “Tham nhũng quyền lực và những thủ đoạn chính trị” của đối tượng cộm cán Đỗ Ngà.

Trong bài viết của mình, Đỗ Ngà đã tô vẽ hàng loạt “thuyết âm mưu” sặc mùi tiêu cực, phá hoại. Trong đó, luận điệu xuyên suốt được tung ra là vu khống cho rằng lực lượng vũ trang là công cụ “tranh giành quyền lực” giữa các “phe nhóm” trong nội bộ Đảng. Lợi dụng việc một số sĩ quan Công an nhân dân được thăng cấp bậc hàm cấp tướng, Đỗ Ngà trắng trợn xuyên tạc thành đây là “thù lao” của Đảng khi lực lượng công an giúp lãnh đạo “thanh trừng phe cánh và đe dọa cho nhân dân biết sợ”.

Và để bảo vệ cho quan điểm của mình, Đỗ Ngà lấy ví dụ cho rằng lý do ông Nguyễn Hải Trung – Giám đốc công an Hà Nội – được thăng quân hàm từ Thiếu tướng lên Trung tướng là do có “công lao” đêm ngày 8 rạng sáng ngày 9/1/2020 “đã xua 3000 cảnh sát cơ động vào thôn Hoành xử tử cụ Kình và mang xác cụ về phanh thây”, “làm cho dân oan khiếp sợ mà câm họng”.

Đọc đến đây, thực sự tôi không khỏi cảm thấy nực cười về hiểu biết của một “tay buôn chính trị” như Đỗ Ngà. Thực tế, ngày 31/7/2020, ông Nguyễn Hải Trung mới được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội thay thế Trung tướng Đoàn Duy Khương nghỉ hưu. Thời điểm tháng 01/2020, Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung vẫn là Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, vậy cơ sở nào để Đỗ Ngà kết luận như trên?

Từ một ví dụ trên có thể suy rộng ra những luận điệu được rêu rao chỉ là kết quả của sự xuyên tạc nhằm mục đích chống phá đất nước. Thế mới thấy, “lưỡi không xương trăm đường lắt léo”. Chỉ cần đạt được mục đích chống phá, các “tay buôn chính trị” có thể xuyên tạc bất cứ thứ gì bất chấp thực tế.

Cẩn trọng trước các thủ đoạn lừa dối

Không phải đến thời điểm hiện tại các đối tượng mới ra sức tấn công, xuyên tạc đối với lực lượng vũ trang. Chống phá lực lượng vũ trang là một bước đi quan trọng trong kế hoạch hướng lái chính trị tại Việt Nam. Việc phân hóa lực lượng vũ trang, xóa bỏ thành công vai trò lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng vũ trang là một kết quả mà các đối tượng chống đối luôn mong muốn đạt được.

Cần phải thấy rằng Lực lượng Vũ trang Nhân dân là tấm lá chắn và thanh bảo kiếm của Đảng, Nhà nước để bảo vệ an ninh quốc gia, bảo vệ trật tự an toàn xã hội và giữ gìn sự bình yên của cuộc sống. Chính vì vậy, việc Đảng lãnh đạo toàn diện, tuyệt đối, trực tiếp, về mọi mặt đối với lực lượng vũ trang là điều hiển nhiên, tất yếu.

Những hành động “đâm bị thóc, chọc bị gạo”, xuyên tạc, công kích, hướng lái thông tin dư luận theo hướng tiêu cực, sai trái mà các đối tượng chống đối đang tiến hành là minh chứng rõ nhất về bản chất xấu xa, tiêu cực và giả tạo. Dù luôn miệng đòi dân chủ, công bằng, văn minh nhưng những kẻ này lại dùng các thông tin giả, độc, hại để lừa dối những người nhẹ dạ cả tin. Vì vậy, cần phải kiên quyết đấu tranh, vạch trần những luận điệu xuyên tạc, giả trân của các nhà “dân chủ mạng”.

Bảo An

* Bài viết  thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều