+
Aa
-
like
comment

Bí mật sức mạnh quân sự của Nga qua “lời giải” của Nato

17/12/2021 20:25

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cảnh báo toàn cầu: “Nga có lẽ suy giảm quyền lực kinh tế nhưng vẫn là mối đe dọa quân sự nghiêm trọng – đặc biệt trong lĩnh vực vũ khí hiện đại và chiến tranh mạng”. 

NATO: Dù quyền lực kinh tế suy giảm nhưng Nga vẫn là mối đe dọa quân sự nghiêm trọng
NATO: Dù quyền lực kinh tế suy giảm nhưng Nga vẫn là mối đe dọa quân sự nghiêm trọng

Tổng thư ký NATO phân tích thêm: “Nga là một cường quốc đang suy giảm về kinh tế khi GDP của nước này không theo kịp nhiều quốc gia khác trên thế giới. Tuy nhiên, thậm chí cả khi kinh tế đang suy giảm thì quốc gia này vẫn là một mối đe dọa và là một thách thức.

Điều đó là bởi Nga sở hữu các vũ khí hạt nhân. Và Nga đang đầu tư vào những khả năng quân sự hiện đại mới, triển khai các tên lửa siêu thanh mới và cũng đã có những tên lửa có khả năng hạt nhân mới được triển khai ở châu Âu. Vì thế, chúng ta cần nhìn nhận việc này một cách vô cùng nghiêm túc”.

Những bình luận trên được đưa ra giữa bối cảnh căng thẳng leo thang và khẩu chiến gay gắt giữa Nga và phương Tây sau khi quân đội Nga tập hợp lực lượng quy mô lớn dọc biên giới với Ukraine.

Trong diễn biến liên quan, nhiều bình luận đã được đưa ra: “Giải phóng” Ukraine ư, Tổng thống Vladimir Putin chỉ cần hỏi dân Nga còn muốn chiến hay không là đủ!

Các nhà chức trách Ukraine và phương Tây lo ngại Nga tấn công quân sự Ukraine mặc dù Moscow đã bác bỏ khả năng này, đồng thời chỉ đích danh những điều mà nước này cho là hành động gây hấn từ Kiev.

Tùng Dương 

Bài mới
Đọc nhiều