+
Aa
-
like
comment

Bi hài sự thật “lật tẩy trò mua bán ghế Quốc hội”

Hải Anh - 03/03/2021 16:27

Có thể nói, ở Việt Nam không có một sự kiện chính trị quan trọng nào mà không có các thế lực thù địch tìm cách chống phá, và cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội sắp tới cũng không phải là một ngoại lệ. Hiện nay, những kẻ chống phá đang ráo riết chuẩn bị những bài viết để thực hiện các chiêu bài chống phá chính trị, nhằm phá hoại cuộc bầu cử.

Trong đó phải kể đến “ngòi bút máu” của Đỗ Ngà, gần đến ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội nhà “dân chủ” này liên tục đăng tải những bài viết chống phá, sặc mùi nguỵ biện. Mới đây là bài viết “Lật tẩy trò mua bán ghế và trò tự vẽ kết quả bầu cử” với luận điệu hết sức nực cười rằng: “Những ghế dư ra đó [73 ghế linh hoạt] chính quyền địa phương có thể bán…” Không chỉ vậy, Đỗ Ngà còn mị dân rằng “bỏ phiếu chỉ là màn kịch, kiểm phiếu cũng là màn kịch nốt vì kiểm xong vứt chứ không công bố…” và “kết quả tự vẽ sao cho trùng khớp với quy hoạch”.

Không hiểu sao Đỗ Ngà lại có thể nghĩ ra được thủ đoạn chống phá lắm sơ hở đến ngu ngơ như thế. Giả dụ có chuyện “mua bán ghế” Đại biểu Quốc hội, thì sao Đỗ Ngà không kêu gọi tài trợ mà “mua” một ghế cho “tiện” chống phá, mà phải ngày ngày bám gót giầy của bè lũ chống phá, nhận những đồng đô la dơ bẩn? “Mua” hẳn một chiếc ghế, có phải đỡ đi bao công sức “tự ứng cử” như đồng bọn Lê Dũng Vova đang ra rả ngoài kia hay không?

Mua bán ghế nhộn nhịp như thế thì lý ra toàn những người bất tài vô tướng, “ngồi nhầm chỗ”, nhưng sao mỗi kỳ họp Quốc hội, mỗi phiên chất vấn và trả lời chất vấn, chất lượng lại càng lúc càng tăng? Thử hỏi nếu đại biểu nào, thì có ai dám “nhìn thẳng sự thật, đánh giá đúng sự thật”, như đúng phương châm của Quốc hội bao nhiêu năm qua, với tinh thần xây dựng, phát triển?

Xin khẳng định một điều rằng những người tự ứng cử trúng cử chỉ khi họ có đủ tiêu chuẩn, tín nhiệm và đã được cử tri tin tưởng lựa chọn, họ phải là người đủ đức, đủ tài gánh vác công việc chung của đất nước và được người dân tín nhiệm. Việc bầu cử đại biểu Quốc hội là một đợt sinh hoạt dân chủ thực sự cho mọi tầng lớp nhân dân. Bảo đảm cho mọi hoạt động, các khâu, các bước trong quy trình bầu cử, các kết quả bầu cử diễn ra trôi trảy, nhịp nhàng, trung thực, khách quan, công khai, minh bạch; thể hiện sự “dân chủ gấp triệu lần dân chủ tư sản”. Đó chính là những luận cứ đanh thép, đầy thuyết phục, bác bỏ hoàn toàn sự ngụy tạo, suy diễn, quy kết hồ đồ của Đỗ Ngà.

Hiến pháp và Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội của Việt Nam quy định rất rõ ràng, đầy đủ, chặt chẽ mọi hoạt động của các tổ chức và cá nhân, bảo đảm cho cuộc bầu cử thực sự là sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân, ngày hội của toàn dân để lựa chọn, bầu được những đại biểu ưu tú, đại diện cho Nhân dân cả nước tại Quốc hội, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất.

Các đại biểu Quốc hội là đại diện do cử tri cả nước bầu ra, do nhân dân Việt Nam bầu ra. Nếu trong quá trình trình thực hiện trọng trách dân tộc giao phó, không đáp ứng được sự mong mỏi, kỳ vọng của nhân dân thì sẽ chịu trách nhiệm trước Quốc hội và cử tri cả nước, có thể bị miễn nhiệm, thôi giữ cương vị Đại biểu Quốc hội. Trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, song song với việc đấu tranh chống tham nhũng trong bộ máy Nhà nước nói chung, Quốc hội cũng rất kiên quyết chống tiêu cực trong đội ngũ của mình.

Hiện nay công tác chuẩn bị bầu cử, với sự tham gia của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, đang tích cực được triển khai ở các địa phương, vùng, miền trong cả nước. Không khí của ngày hội lớn đã tưng bừng, rộn rã khắp nơi từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đây chính là tiền đề vững chắc để chúng ta tiến hành thành công cuộc bầu cử sắp tới, đập tan âm mưu, thủ đoạn “tẩy chay bầu cử” của bè lũ dân chủ, phản động. Những chiêu bài dân chủ, nhân quyền của các thế lực thù địch không thể đánh lừa được nhân dân Việt Nam. Bởi nhân dân ta luôn luôn đặt niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng. Chính vì thế, dù âm mưu thủ đoạn tinh vi có đến đâu chắc chắn cũng thất bại hoàn toàn.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều