+
Aa
-
like
comment

Bật mí top 10 người giàu nhất hành tinh

Bảo Trâm - 15/09/2020 17:00

Mới đây, trang Forbes vừa công bố danh sách 10 tỷ phú có số lượng tài sản khổng lồ nhất hành tinh. Đứng đầu danh sách hiện tại vẫn là nhà sáng lập Amazon, với tổng số tài sản trị giá 183.8 tỷ USD.

Được biết, danh sách này sẽ được Forbes công bố ít nhất mỗi năm, tháng 9 năm nay bởi ảnh hưởng của đại dịch nên giá trị tài sản của các tỷ phú cũng có chút thay đổi nên Forbes đã tổng kết lại sớm hơn so với dự định.

Đứng đầu danh sách là ông Jeff Bezos, với khối tài sản lên tới 183.8 tỷ. Người đàn ông 56 tuổi này chính là nhà sáng lập Amazon, ông đã giữ danh hiệu người giàu nhất hành tinh được 3 năm. Ông cũng là người duy nhất tính đến hiện tại từng cán mốc tài sản 200 tỷ USD. Hiện tại tài sản của ông đang là 183.8 tỷ USD và nguồn tài sản lớn nhất đến từ việc sở hữu 11.2% công ty Amazon. Ngoài ra, ông Jeff cũng đang sở hữu tờ báo Washington Post và công ty hàng không vũ trụ Blue Origin.

ông Jeff Bezos

Nằm ở vị trí thứ hai là ông Bernard Arnault, gia đình của ông được xem là một đế chế với việc sở hữu 70 công ty khác nhau và các thương hiệu trên khắp thế giới, đơn cử như Louis Vuitton, Sephora, Tiffany & Co, Bulgari, Hennessey và Dior. Tất cả các thương hiệu này đều thuộc vè một công ty mẹ là LVMH mà Bernard là chủ tịch và đồng thời là CEO.

ông Bernard Arnault

Đứng thứ ba trong danh sách là cái tên vô cùng quen thuộc, tỷ phú Bill Gates. Bill Gates cùng với Paul Allen là những người đã thành lập công ty Microsoft vào năm 1975. Trước khi Jeff Bezos nắm giữ danh hiệu người giàu nhất thế giới từ năm 2017, Bill Gates từ có một thời gian dài năm giữ danh hiệu này, từ năm 1995 tới năm 2017. Hiện tại ông chỉ sở hữu 1% cổ phần từ Microsoft và ông cũng là một người rất chăm làm từ thiện. Ông cùng Warren Buffet từng lập ra quỹ từ thiện The Giving Pledge, nơi mà những tỷ phú sẽ cam kết quyên góp một nửa tài sản của mình cho việc thiện.

Tiếp theo là Mark Zuckerberg, mới chỉ 36 tuổi nhưng anh đã có tổng tài sản trị giá lên đến 98.0 tỷ USD. Mark bắt đầu với Facebook khi anh chỉ mới 19 tuổi và là một trong những tỷ phú hiếm hoi đạt được thành công khi còn rất sớm. Mark cũng có tốc độ tăng trưởng tài sản rất nhanh mới hồi tháng 3 thì tài sản của anh kém hiện tại tới 44 tỷ USD. Xét riêng cho các tỷ phú trong lĩnh vực công nghệ thì Mark hiện đang đứng thứ 3, sau Jeff Bezos và Bill Gates.

Đứng ở vị trí thứ năm là Mukesh Ambani, với tổng giá trị tài sản hiện tại 88.8 tỷ USD. Ông Mukesh Ambani là doanh nhân Ấn Độ đang nắm giữ tới 48% cổ phần của công ty tư nhân lớn nhất Ấn Độ Reliance Industries. Hiện tại ông này là người giàu nhất Châu Á và đang giàu thứ 5 thế giới. Ông từ được kì vọng trở thành người giàu nhất thế giới vào năm 2014 khi mà có lúc tài sản của ông nhiều hơn cả Bill Gates lúc bấy giờ.

Elon Musk là cái tên vốn đã quá nổi trong giai đoạn vài năm trở lại đây và được nhiều người nhìn nhận là Tony Stark ngoài đời thực đang nắm giữ vị trí thứ bảy trong danh sách của Forbes, với khối tài sản 79.4 tỷ USD. Cả SpaceX và Tesla đều đang gặt hái được nhiều thành tựu và đó là lý do tại sao Elon Musk nhanh chóng tham gia vào danh sách những người giàu nhất thế giới này.

Larry Ellison, nhà sáng lập của công ty giải pháp phần mềm Oracle, với khối tài sản gần 74 tỷ USD, ông đang là nguòi giàu thứ 8 thế giới và sau khi rời bỏ chức CEO của Oracle, ông đã chuyển qua đầu tư các hoạt động kinh doanh khác như mua lại 98% cổ phần đảo Lanai ở Haiwaii, xây dựng trung tâm nghiên cứu điều trị ung thư cho đại học Nam California và gần đây nhất là mua 3 triệu cổ phiếu của Tesla và gia nhập hội đồng quản trị của công ty này.

Tiếp theo là ông Steve Ballmer, với tổng giá trị tài sản hiện tại là 70.1 tỷ USD, ông chính là cựu CEO của Microsoft. Điều thú vị là không giống như những tỉ phú khác làm giàu từ chính công ty của họ, Steve giàu lên trong vai trò là một nhân viên của Microsoft. Ông được đưa lên làm CEO để kế nhiệm Bill Gates nhưng trong 13 năm tại vị, ông nhận được khá nhiều sự chỉ trích vì đã có nhiều quyết định sai lầm. Tuy nhiên không thể phủ nhận vai trò của Steve ở công ty và những thay đổi tích cực mà ông đem lại.

Larry Page, 47 tuổi là người đứng cuối cùng trong danh sách top 10 tỷ phú đô la tháng này. Ông cùng người bạn của mình là Sergey Brin đã cùng sáng lập ra Google, kẻ khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm và dịch vụ trên mạng. Larry Page đang có 67.9 tỷ USD, còn bạn của ông, dù không góp mặt trong top 10 nhưng cũng sở hữu 66 tỷ USD và đang đứng thứ 12 trong danh sách người giàu nhất hành tinh.

Bảo Trâm (Tổng hợp từ Forbes)

Bài mới
Đọc nhiều