+
Aa
-
like
comment

Thực hư chuyện fan cuồng Dưa Leo đánh sập báo Nhân Dân

07/01/2021 21:23

Sau bài viết về Nguyễn Phúc Gia Huy, có thể là do lượng truy cập vào trang web nhandan.com.vn cùng một thời điểm quá đông dẫn đến tình trạng quá tải (không thể truy cập vào trang web).

Tình trạng này sẽ sớm được khắc phục nhưng trên mạng xã hội có một số kẻ đã mạnh miệng tuyên bố đã “đánh sập báo Nhân dân điện tử”, thách thức đội ngũ quản trị Báo Nhân dân điện tử, cơ quan công an. Đây là hành vi ngông cuồng, coi thường pháp luật cần phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Báo Nhân dân – là cơ quan ngôn luận của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, tiếng nói của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam.

Nhân có bạn hỏi việc ‘được ngồi’ lên bài viết của Báo Nhân dân thì có gì to tát, báo Nhân dân có gì ‘ghê gớm’ mà chỉ cần một bài viết nhắc tên thôi cũng khiến cho nhiều kẻ phải chột dạ, giật mình. Do vậy tôi xin review nhẹ nhàng một chút về tờ báo này – một tờ báo quyền lực bậc nhất Việt Nam:

+ Báo Nhân dân là cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Việt Nam. Được xem là “Cơ quan trung ương, tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam”. Để hiểu rõ vị trị của tờ báo này thì cần phải biết, trong bốn phương tiện tuyên truyền cốt yếu của Đảng Cộng sản Việt Nam, gồm có báo Nhân Dân, đài truyền hình, đài phát thanh và thông tấn xã thì chỉ duy nhất Báo Nhân dân trực thuộc Trung ương Đảng, chịu sự quản lý trực tiếp của Bộ chính trị, Ban bí thư, 3 phương tiện truyền thông còn lại trực thuộc chính phủ.

+ Số báo đầu tiên ra đời ngày 11 tháng 3 năm 1951 tại chiến khu Việt Bắc. Sang thế kỷ 21, nhật báo phát hành 200.000 tờ mỗi ngày, báo Nhân Dân cuối tuần được phát hành 110.000 tờ mỗi kỳ và nguyệt san Nhân Dân hằng tháng được phát hành 130.000 số mỗi kỳ. Báo Nhân dân có mặt tại tất cả các cơ quan Đảng và chính quyền, được hầu hết các lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương đọc trong đó có Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng, Trưởng ban Tuyên giáo, Bộ trưởng Bộ 4T… và dĩ nhiên, những vấn đề được báo Nhân dân đề cập đến thì chắc chắn cũng sẽ được các vị biết (có ý kiến chỉ đạo nếu cần).

+ Do vị thế là tiếng nói của Đảng, Nhà nước… nên vai trò của báo Nhân Dân rất quan trọng trong chính thể Việt Nam hiện nay. Nhiều chính khách nổi tiếng của Đảng Cộng sản Việt Nam đã từng làm việc tại báo Nhân Dân hoặc tham gia viết bài. Tổng bí thư Trường Chinh hay nhà thơ Tố Hữu đã từng làm chủ bút của báo này. Các đời Tổng biên tập đều giữ chức vụ từ Ủy viên Trung ương Đảng trở lên, đồng thời kiêm nhiệm một số chức vụ quan trọng khác trong Đảng. Hai đời Tổng biên tập gần đây nhất là ông Đinh Thế Huynh – Ủy viên Bộ chính trị, Thường trực Ban bí thư (tương đương phó Tổng bí thư) và ông Thuận Hữu – Ủy viên Trung Ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

+ Tổng Biên tập của Báo Nhân dân luôn là Ủy viên Trung ương Đảng (ngang hàm Bộ trưởng), đồng thời ông còn có thể kiêm nhiệm nhiều chức vụ quan trong trong Bộ chính trị, Ban bí thư.

+ Báo Nhân dân ngoài báo in còn có báo điện tử, kênh truyền hình riêng nên việc phủ sóng của tờ báo này là tương đối rộng (có lẽ chỉ kém hơn Đài truyền hình Quốc gia Việt Nam). Báo Nhân dân không có chuyện “cà khịa” như một số báo hay kênh truyền hình, đã nói là nói trúng, đã viết là viết đúng, không né tránh, nể nang.

Vậy nên, với một chút review nhẹ này, hãy cảm thấy nhột khi sự xấu xa của mình được báo Nhân dân nhắc tới, bởi vì tờ báo này không đại diện cho ai khác ngoài Nhân dân Việt Nam – tiếng nói của Nhân dân là mạnh nhất!

Phúc Khang

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Dưới đây là bài viết về Nguyễn Phúc Gia Huy (Dưa Leo) được đăng trên báo Nhân dân Điện tử

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều