+
Aa
-
like
comment

Bàn về lời hiệu triệu toàn dân tích cực hiến máu của Tổng Bí thư

Đặng Trường - 09/04/2020 11:45

Như một thói quen chầu chực bới móc thông tin trong nước, cách đây vài ngày, tài khoản FB mang tên Thanh Hieu Bui và “Việt Tân” đã châm biếm việc Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng kêu gọi đồng bào, đồng chí, chiến sỹ cả nước tích cực hiến máu nhân đạo.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi Thư kêu gọi đồng bào cả nước tích cực tham gia hiến máu nhân dịp kỷ niệm 20 ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện”.

Để kỷ niệm tròn 20 năm Ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú TRọng đã gửi thư kêu gọi người dân cả nước hiến máu. Hầu như ai cũng hiểu đây là nghĩa cử cao đẹp đầy lòng nhân ái, tính nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nhiệm, tình cảm của mỗi người đối với cộng đồng, xã hội. Đặc biệt, với lần kỷ niệm lớn này thì Thư kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lại thêm phần ý nghĩa. Vậy mà, lợi dụng Thư kêu gọi diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Thanh Hiếu Bùi và những kẻ đứng sau “Việt Tân” đã lu loa người đứng đầu Đảng và Nhà nước không lo chống dịch. Tuy nhiên, việc kêu gọi người dân hiến máu trong lúc dịch Covid-19 đang diễn ra càng cho thấy một ý nghĩa rất quan trọng. Nên nhớ, ngoài Covid-19, vẫn còn hàng trăm, hàng nghìn các bệnh nhân khác với các bệnh lý khác nhau vẫn đang rất cần nguồn máu nhân đạo đểthoát khỏi miếng hố tử thần.

 

Luận điệu xuyên tạc của Thanh Hieu Bui.Theo thông tin được biết, hầu hết các lịch hiến máu lưu động trong tháng 4 được đăng ký từ trước đều đã gửi thông báo ngừng tổ chức do ảnh hưởng của dịch bệnh. Chỉ còn 2 điểm hiến máu cố định tại Bệnh viện Truyền máu huyết học và tại Trung tâm hiến máu nhân đạo (mở cửa tất cả các ngày trong tuần) nhưng số lượng chỉ dao động từ 10 – 50 lượt/điểm hiến/ngày. Tại TP.HCM, từ ngày 29/3 đến nay, số lượng máu tiếp nhận chỉ đạt 10% lượng máu phát ra. Kho dự trữ máu của thành phố đang giảm dần, dự kiến trong vòng 4 ngày tới (ngày 10/4) sẽ giảm đến ngưỡng báo động và rơi vào tình trạng khan hiếm, dẫn đến tình trạng cung không đủ cầu. Rõ ràng, nếu không có đủ lượng máu dự trữ cần thiết thì tính mạng của bệnh nhân có thể rơi vào tình huống “ngàn cân treo sợi tóc”. Việc gửi Thư kêu gọi đồng bào cả nước tích cực hiến máu chính là giải quyết tình huống cấp bách, là sẵn sàng cứu người; Thanh Hieu Bui và “Việt Tân” luôn miệng “vì người dân Việt” lại cố tình không hiểu điều này sao?

Người dân đến hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4 sau lời hiệu triệu của Tổng Bí thư – Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Khác hẳn với những lần trước, lần hiến máu này được các bệnh viện tổ chức theo một quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn trong mùa dịch Covid-19. Trước khi bước vào phòng khám tư vấn sức khỏe, mọi người được nhân viên y tế đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và thực hiện khai báo y tế. Thực hiện theo Chỉ thị “giãn cách xã hội”, khu vực giường hiến máu cũng được kê cách xa nhau 2m, mỗi thời điểm hiến đều không quá 10 người. Mặc dù, Tổng Bí thư gửi Thư kêu gọi đồng bào hiến máu nhưng mọi công tác đều tuân thủ theo nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19 để hoàn thành được mục tiêu vừa có máu vừa không để ai mắc bệnh dịch. Vậy thì, Thanh Hieu Bui và “Việt Tân” vội vàng lợi dụng bối cảnh diễn ra hiến máu để buông lời xuyên tạc thì hẳn đã có âm mưu phía sau.

Hoạt động hiến máu tuân thủ quy trình phòng chốn dịch Covid-19 nghiêm ngặt.

Điều đáng nói, ngay sau khi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gửi Thư kêu gọi thì đã có rất nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân đã hưởng ứng và thực hiện ngay. Bộ trưởng Tô Lâm cũng có Thư gửi toàn thể cán bộ, chiến sĩ CAND. Bộ trưởng kêu gọi CBCS tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần vì nhân dân phục vụ, bảo đảm tốt ANTT, đấu tranh trấn áp tội phạm và phòng chống dịch COVID-19. Đặc biệt, Tư lệnh ngành Công an còn đề nghị CBCS tích cực hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, hăng hái tình nguyện hiến máu cứu người, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân, vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với thông điệp “Hiến máu an toàn đừng ngại Covid – 19”, ngay sau Thư kêu gọi đồng bào hiến máu của Tổng Bí thư, các bệnh viện, trung tâm hiến máu đã thu về được gần 1.000 đơn vị máu. Nếu như nhân dân không ủng hộ, hướng ứng Thư kêu gọi thì chắc chắn nước ta sẽ không có được số lượng máu nhiều như vậy ngay trong ngày kỷ niệm hôm đó. Nếu không hiểu ý nghĩa của lời kêu gọi thì chắc gì người dân đã nhiệt tình chia sẻ và cho đi những giọt máu đặc biệt quý giá.

Người dân đến hiến máu được kiểm tra thân nhiệt kỹ lưỡng.

Nhắc đến chữ “cho đi”, nhân tiện nói luôn, Thanh Hieu Bui và những kẻ đứng sau trang FB “Việt Tân” đã biết cho đi điều gì tốt đẹp cho dân tộc này chưa? Hay chỉ biết ra yêu sách, rồi ngồi chầu chực sự kiện vấn đề nóng trong nước để thêu dệt, chửi bới chính quyền, lãnh đạo, kích động lòng dân. E rằng, cái chúng “cho đi” chỉ là những ngôn từ hằn học, những luận điệu xuyên tạc, sự ích kỷ, vô nhân đạo mà thôi. Mà những thứ đó xin được nói thẳng, nhân dân Việt Nam yêu nước chân chính không có cần.

Với mỗi người dân, vì sức khỏe cộng đồng và của chính mình, họ sẽ luôn sẵn sàng, hăng hái tham gia hiến máu và tích cực vận động hiến máu thường xuyên cứu giúp người bệnh, vì một xã hội khỏe mạnh và nhân văn, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, sự phát triển bền vững của đất nước.

Đặng Trường 

Bài mới
Đọc nhiều