+
Aa
-
like
comment

‘Xuất khẩu’ những lời dối trá

Bảo An - 08/02/2021 23:15

Đại hội Đảng khóa XIII của Việt Nam đã kết thúc với sự thành công tốt đẹp. Tuy nhiên, những hoạt động chống phá theo đuôi Đại hội vẫn được các “nhà dân chủ” tiến hành. Một trong những luận điệu nhan hiểm, thâm độc được các đối tượng tô vẽ, hướng lái là vu khống “chính trị Việt Nam chịu sự tác động từ Trung Quốc”.

Đỗ Ngà “múa bút” với nhiều luận điệu sai trái

Việt Nam là một quốc gia có độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ. Trong quan hệ quốc tế, Việt Nam là thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ đối ngoại. Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy và là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế. Bảo đảm cao nhất lợi ích quốc gia – dân tộc trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế, bình đẳng, hợp tác cùng có lợi.

Luận điệu thâm hiểm

Trong một bài viết với tiêu đề “Xuất khẩu sản phẩm chính trị và con đường bành trướng của Trung cộng” do “con buôn chính trị” Đỗ Ngà tung ra và được nhiều cá nhân, tổ chức chống phá chia sẻ, lan truyền lại trên mạng xã hội, nhiều thông tin tiêu cực, xuyên tạc liên quan đến Việt Nam đã được tung ra. Bằng thủ đoạn bóp méo, hướng lái thông tin, từ câu chuyện của Mỹ và Trung Quốc, Đỗ Ngà đã móc ngoặc sang vấn đề chính trị tại Việt Nam một cách đầy mưu mô. Những luận điệu sai trái, độc, hại, tiêu cực được tung ra như: “Thực chất, nước Mỹ xuất khẩu mặt hàng vô cùng lợi hại, đó chính là “dân chủ” và “nhân quyền”… Tuy nhiên dưới con mắt của các chính quyền độc tài CS còn sót lại, thì họ rất sợ vì nó đe dọa sự tồn vong của họ. Chính vì vậy mà chính quyền CS Việt Nam luôn tìm mọi cách để loại bỏ hiện tượng ‘tự diễn biến’ trong giới đảng viên với những cảnh giác cao độ”, “Trung Cộng đã xuất khẩu hầu hết các sản phẩm chính trị của nó để giúp ĐCS nước này kiểm soát hoàn toàn 100 triệu dân Việt”…

Chỉ cần nhìn vào giọng hành văn cũng như ngôn từ mà Đỗ Ngà sử dụng có thể thấy đây là một đối tượng có tư duy, cách nhìn nhận tiêu cực về chế độ. Và cũng chính bởi tư duy và cái nhìn lệch lạc, mọi thông tin dưới bàn tay của Đỗ Ngà đều bị bóp méo, biến hóa thành một công cụ để chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Không ít lần các thế lực thù địch, các đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị đã sử dụng “bóng ma” Trung Quốc để hù dọa người dân Việt Nam. Điều này một phần bắt nguồn từ lịch sử đầy sóng gió giữa nước Nam và các triều đại phương bắc. Mặt khác, trước những hành động đơn phương gây phức tạp tình hình trên Biển Đông của Trung Quốc, tâm lý “bài Trung” đã hình thành ở không ít người dân. Lợi dụng nét tâm lý này, các đối tượng chống đối luôn tìm cách khuấy động để hù dọa người dân, kích động tâm lý hằn học, hận thù.

Xuyên tạc nền độc lập, tự chủ của Việt Nam

Đảng, Nhà nước và Nhân dan Việt Nam luôn nỗ lực phấn đấu xây dựng một đất nước Việt Nam độc lập, tự chủ, giàu mạnh và phát triển.

Nhìn lại lịch sử từ khi dựng nước đến nay có thể thấy nhân dân Việt Nam chưa bao giờ chấp nhận sự lệ thuộc, phụ thuộc, chi phối từ bên ngoài. Chúng ta đã từng trải qua 1.000 năm Bắc thuộc nhưng tiếng nói, phong tục, tập quán vẫn không hề bị mai một, chiêu bài “đồng hóa” của chính quyền đô hộ vẫn không thể trở thành hiện thực. Chúng ta đã từng được nhận “món quà” mang tên “dân chủ”, “nhân quyền” của Pháp, Mỹ với hàng chục triệu tấn bom mìn – riêng số bom, đạn quân đội Mỹ đã sử dụng trong chiến tranh Việt Nam lên đến 15,35 triệu tấn. Tuy nhiên, với ý chí kiên cường, bất khuất, không chịu sống trong cảnh nô lệ, nhân dân Việt Nam đã phát huy sức mạnh nội lực, tranh thủ sức mạnh của cộng đồng quốc tế để chiến đấu bảo vệ nền hòa bình, độc lập của dân tộc.

Riêng trong mối quan hệ với Trung Quốc, dù hợp tác vẫn là xu thế chính nhưng chúng ta cũng  nhiều lần chứng kiến sự kiên quyết của Đảng, Nhà đối với các hành vi gây hấn của láng giềng. Sau hơn 40 năm sau cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới, nhất là khi đất nước bước vào công cuộc đổi mới, chúng ta chưa bao giờ có sự phụ thuộc nào vào Trung Quốc.

Độc lập, tự chủ là nguyên tắc cốt lõi trong chính sách phát triển của Việt Nam. Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam kiên quyết không để các thế lực bên ngoài can thiệp vào công việc nội bộ của đất nước. Việt Nam sẵn sàng là bạn, là đối tác tin cậy của bạn bè quốc tế nhưng cũng kiên quyết đấu tranh với tất cả những hoạt động xâm phạm đến lợi ích quốc gia, dân tộc của Việt Nam.

Những luận điệu cho rằng Việt Nam lệ thuộc vào quốc gia khác chỉ là một “thuyết âm mưu” đầy thâm độc được các “nhà bình loạn” thêu dệt ra để chống phá cách mạng Việt Nam. Thông qua những giọng điệu đầy thiển cận, ấu trĩ và cực đoan này, chúng ta càng thấy rõ bộ mặt thật đầy dối trá của những kẻ chống phá núp bóng dân chủ, nhân quyền.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều