+
Aa
-
like
comment

Bạn đọc đề nghi xử lý nghiêm Giám đốc sở và Cục phó chơi golf khi đang giãn cách

07/08/2021 06:45

Hành vi bất chấp dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, coi thường các quy định giãn cách của Chính phủ để đi chơi golf của Giám đốc Sở Du lịch và Phó cục trưởng Cục Thuế Bình Định khiến dư luận phẫn nộ.

Ông Nguyễn Văn Dũng (trái) và ông Nguyễn Công Thành đã bị đình chỉ công tác /// Ảnh: Hoàng Trọng - Cát Đằng
Ông Nguyễn Văn Dũng (trái) và ông Nguyễn Công Thành đã bị đình chỉ công tác.

Như thông tin đã biết, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, để xem xét, xử lý vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19, thời hạn 30 ngày (kể từ ngày 5.8).

Trước đó, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Bình Định cũng đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày (từ 4.8) đối với ông Nguyễn Công Thành, Phó cục trưởng Cục Thuế Bình Định, để xem xét kiểm điểm trách nhiệm trong việc thực hiện quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định cũng đã giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với các công chức lãnh đạo do Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, báo cáo đề xuất hướng xử lý.

Một sân golf tại TP.Quy Nhơn, Bình Định ẢNH: T.LONG
Một sân golf tại TP.Quy Nhơn.

Được biết, từ ngày 31.7 – 1.8, ông Dũng cùng với các ông Nguyễn Công Thành, Nguyễn Hữu Lộc (Giám đốc Công ty TNHH khoáng sản Thành An, TP.Quy Nhơn), Lê Văn Thảo (Tổng giám đốc Công ty CP Phú Tài, TP.Quy Nhơn) đã đi đánh golf tại một sân golf ở ngoại ô TP.Quy Nhơn, có tiếp xúc gần với một nữ nhân viên làm việc tại đây. Ngày 3.8, nữ nhân viên này có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, sau đó 4 người đi đánh golf được đưa đi cách ly tập trung.

Vô cảm, vô trách nhiệm

Trong khi người người, nhà nhà và cả nước đang căng mình chống dịch thì hành vi vô cảm, vô trách nhiệm của những người trên khiến bạn đọc (BĐ) vô cùng phẫn nộ. “Phải nói rằng Giám đốc Sở Du lịch Bình Định là người vô trách nhiệm nhất vì mùa dịch Covid-19 này biết bao nhiêu cán bộ, công nhân viên làm du lịch khổ sở do không có việc làm mà ông vẫn đi chơi golf trong thời gian giãn cách. Đừng kỷ luật kiểu “giơ cao đánh khẽ” mà sau này luật sẽ bị nhờn, nên cho thôi việc để làm gương cho kẻ khác”, BĐ Xuân Vinh bức xúc.

Tương tự, BĐ Nhung viết: “Những cán bộ này thật là vô cảm, trong lúc cả nước căng mình chống dịch thì mình đi chơi golf”. “Thiếu gương mẫu, coi thường pháp luật, vô cảm trước khó khăn của đất nước”, BĐ Phuoc Hanh lên án.

BĐ Tan Nguyen thì thẳng thắn: “Ngành y tế cùng các ban ngành tuyến đầu phải vật lộn với dịch bệnh, người dân vất vả thất nghiệp kiếm từng miếng cơm mùa dịch, bao nhiêu công ty phá sản…; cả nước gồng mình mong qua dịch, trong khi hai cán bộ này lại không tuân thủ giãn cách vui chơi sung sướng. Quá phản cảm và cực kỳ vô trách nhiệm”.

BĐ Đức Đồng ý kiến: “Không gương mẫu, không xứng đáng là người cán bộ, người đảng viên… Công bộc của dân mà lại làm những điều không được làm trong mùa dịch căng thẳng”.

Cách ly xong, nên cách chức luôn

Nhiều ý kiến cho rằng cần xử lý nghiêm để răn đe. “Những người này đã vi phạm chỉ thị của Thủ tướng về giãn cách để phòng chống dịch Covid-19. Vì vậy phải khai trừ Đảng và cách chức luôn những cán bộ vi phạm này sau khi cách ly xong. Phải xử lý nghiêm khắc để răn đe”, BĐ Nam Dương nói thẳng.

Cùng quan điểm, BĐ Tiếp Hoàng ý kiến: “Làm lãnh đạo thiếu gương mẫu đã không được, huống chi đây là vi phạm. Đặc biệt, trong tình hình phức tạp, nước sôi lửa bỏng, dịch Covid-19 hoành hành. Thái độ, trách nhiệm kém. Đề nghị xử lý nghiêm. Không nên để những cán bộ này lại trong bộ máy nhà nước”.

“Làm cán bộ quản lý mà không gương mẫu thực hiện chính sách, nhất là chính sách về chống dịch bệnh vào thời điểm này thì nên cho nghỉ luôn đi”, BĐ Khánh Nguyễn viết.

“Vi phạm quy định dân xử lý một, quan phải gấp đôi! Có như thế kỷ cương mới được giữ, xã hội mới tuân thủ, lòng dân mới thuận”, BĐ Minh Nguyễn ý kiến.

Đ. Huân 

Bài mới
Đọc nhiều