+
Aa
-
like
comment

Bản án nào cho Nguyễn Văn Đài sau khi kêu oan dùm hai kẻ xộ khám?

Đặng Trường - 31/05/2020 20:58

Chỉ trong một thời gian ngắn, hai cái tên cộm cán trong giới “dân chủ” chuyên chống phá chế độ là Trần Đức Thạch và Nguyễn Tường Thụy đã bị bắt. Điều này đã đánh động đến những kẻ “cùng hội cùng thuyền” như Bùi Thanh Hiếu, Nguyễn Văn Đài, Phạm Đoan Trang, Nguyễn Hữu Vinh, Lê Trung Khoa,… vốn đã chầu chực sẵn thông tin để làm “anh hùng bàn phím”. Núp bóng bảo vệ cho người anh, người bạn của mình, chúng liên tục đăng đàn xuyên tạc công tác khám xét, bắt giam của cơ quan chức năng. Nổi cộm trong số đó phải giật mình với bài đăng của Nguyễn Văn Đài. Hắn ta tạo ra hẳn “bản án” với những luận điệu vô lý, tập trung bôi nhọ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm hòng gỡ tội cho đồng bọn, chứ nào có đưa ra được luận chứng nào chứng minh những kẻ bị bắt là vô tội.

Những kẻ “múa bút” xuyên tạc chống phá chính quyền. Trên cùng từ trái qua, Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thụy, Phạm Thành và Trần Đức Thạch.

Ngay đoạn đầu tiên của cái gọi là “bản án”, Nguyễn Văn Đài đã điểm mặt chỉ tên hẳn 2 người lãnh đạo cấp cao Việt Nam và xuyên tạc rằng họ đứng sau các vụ bắt giam người trí thức. Nhưng nên nhớ rằng Việt Nam là nhà nước pháp quyền XHCN với định nghĩa căn bản nhất là không có ai ở trên luật hay ngoài luật, mà mọi người phải tuân theo pháp luật. Nguyễn Văn Đài mang tiếng là luật sư mà ngay cả điều cơ bản như vậy không biết thì thật đáng xấu hổ.

Việc bắt giam hai ông Trần Đức Thạch, Nguyễn Tường Thụy là căn cứ vào hành vi phạm tội đã được quy định rõ ràng trong các Điều luật, có bằng chứng xác thực. Như Trần Đức Thạch bị bắt giam vì “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 109 Bộ luật Hình sự. Đây là đối tượng có bản chất chống đối chính quyền rất sâu sắc. Trần Đức Thạch cùng một số đối tượng phản động, chống đối khác thành lập “Hội anh em dân chủ”. Thạch được giao là trưởng đại diện miền Trung, có nhiệm vụ phát triển lực lượng, kết nạp người có cùng tư tưởng chống đội vào hội. Theo kết luận của các cơ quan chức năng, “Hội anh em dân chủ” là một tổ chức phản động trong nước, hoạt động theo tôn chỉ mục đích là đòi đa nguyên, đa đảng, tiến tới mục đích cuối cùng là nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Sau khi thành lập Hội thì Trần Đức Thạch thường xuyên viết nhiều bài, sáng tác thơ văn để đăng tải lên trang Facebook cá nhân “Trần Đức Thạch” với nhiều nội dung xuyên tạc Đảng, Nhà nước. Đặc biệt Thạch lợi dụng công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, các sự kiện lớn về chính trị của đất nước để tung ra luận điệu xuyên tạc sự thật, bôi nhọ hình ảnh lãnh đạo đất nước, đi ngược lại với lợi ích của nhân dân. Nay Nguyễn Văn Đài lên tiếng “kêu oan” cho ông Trần Đức Thạch không biết dựa trên cơ sở gì khi tội chứng đã rõ ràng như thế. Chỉ có thể hiểu một điều duy nhất, Nguyễn Văn Đài là Chủ tịch của cái “Hội Anh em dân chủ” ấy nên hắn ta bất chấp sự thật, cố tình thêm mắm dặm muối để cứu vớt “chiến hữu” của mình hoặc nhận thấy bất lực nên đã lợi dụng chính “chiến hữu” của mình để tấn công lãnh đạo trong nước theo kiểu “mượn gió bẻ măng”, “còn nước còn tát”.

Luận điệu xuyên tạc của Nguyễn Văn Đài.

Còn ông Nguyễn Tường Thụy là một trong những nhà “dân chủ” có “sở trường” tuyên truyền chống phá Nhà nước qua blog cá nhân cũng như thông qua các kênh thông tin phản động như RFA, VOA, Dân làm báo… không kém gì ông Trần Đức Thạch. Hơn nữa, ông Thụy còn là thành viên chủ chốt của “Hội nhà báo độc lập”, một tổ chức trái pháp luật, từng do Phạm Chí Dũng (đã bị bắt trước đó) làm chủ tịch. Với vai trò là Phó Chủ tịch của tổ chức, Nguyễn Tường Thụy có quan hệ mật thiết với các tổ chức, cá nhân chống phá Nhà nước cả trong và ngoài nước, thậm chí còn thường xuyên tham gia các cuộc biểu tình gây rối trái pháp luật. Đáng lên án nhất là hành vi chống lại lợi ích của quốc gia và dân tộc. Cụ thể, ông Thụy đã từng cầu xin Chính phủ Mỹ can thiệp, trừng phạt Việt Nam về kinh tế, phải cản không cho Việt Nam gia nhập các Hiệp định thương mại tự do mà tin rằng hơn ai hết ông thừa hiểu những lợi ích không gì đo đếm mà các FTA này đem lại cho đất nước, doanh nghiệp và người lao động trong nước. Không thể tiếp tục để ông ta ngồi xổm trên pháp và làm hại đất nước, cơ quan chức năng mới bắt tạm giam ông Thụy để điều tra về tội “làm, tàng trữ, phát tán thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước” theo Điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Rõ ràng, với “bảng thành tích” khủng của Trần Đức Thạch và Nguyễn Tường Thụy như trên thì e rằng, Nguyễn Văn Đài muốn đá quả cầu lửa sang cho Tổng Bí thư và Bộ trưởng Bộ Công an cũng sẽ bỏng chân chứ chẳng đùa. Và nói thẳng ra, không có một luận điệu nào có thể ngụy biện cho hành vi của hai ông xộ khám bởi chính những bài viết xuyên tạc, công kích chính quyền trên mạng vẫn đang còn nằm sờ sờ tố cáo hành vi của các ông. Ngay cả việc Đài nhân danh “Hội Anh em dân chủ” để ra yêu sách đòi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Bộ trưởng Tô Lâm phải trả tự do cho hai kẻ chống đối trên mới càng hết sức vô lý. Một tổ chức, một kẻ chuyên chống phá Nhà nước đang sống tị nạn ở nước ngoài lại tự cho mình cái quyền “kêu oan”, “đòi tự do” cho người đồng phạm với mình mới nực cười làm sao. Đã vậy còn lôi cái cụm từ “tù nhân lương tâm” ra để xảo biện. Xin thưa, Việt Nam không có khái niệm hay tồn tại “tù nhân lương tâm” mà chỉ có những đối tượng vi phạm pháp luật, bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật mà thôi. Đừng cố tình gắn cái mác vô duyên, nghịch lý này vào những kẻ đã “năng nổ” chống phá chính quyền rồi mong được thoát tội hay kêu gọi sự can thiệp của các tổ chức phi chính phủ bên ngoài can thiệp vào công tác thực thi pháp luật ở Việt Nam.

Dù ở đâu thì hoạt động chống phá nhà nước, chế độ, bôi nhọ uy tín cá nhân người khác cũng bị xử lý cả thôi. Ngay cả nước Đức mà Nguyễn Văn Đài tôn thờ và đang sinh sống, từ ngày 1-1-2018, các trang mạng xã hội ở nước này, nếu để người dùng đăng tải những nội dung, thông điệp mang tính thù hận dân tộc, gây nguy hại đến an ninh quốc gia, lợi ích đất nước đều bị xử lý với nhiều hình thức tùy thuộc vào tính chất, mức độ. Người đăng cũng bị xử lý nghiêm khắc. Hơn ai hết, bản thân hắn ta hiểu rất rõ điều này. Nếu khôn hồn thì dừng bút lại, đừng có lồng ghép, vẽ ra một “bản án” vô lý để tấn công Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Bộ trưởng Tô Lâm.

Khi xưa Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng từng viết một “bản án” nổi tiếng, đó là “Bản án chế độ thực dân Pháp”. Bằng những luận điểm, luận cứ sắc bén, thuyết phục, Người đã tố cáo thành công tội ác của chủ nghĩa thực dân Pháp, giúp nhân dân nhận thức rõ bản chất của kẻ thù để đấu tranh vì tương lai của đất nước và cả dân tộc. Còn ngày nay, “bản án” do Nguyễn Văn Đài rắp tâm biên soạn lại như một tờ giấy vụn, sặc mùi bịa đặt, công kích cá nhân khiến người dân hoang mang và mất niềm tin vào tương lai của đất nước. Vậy xin hỏi Nguyễn Văn Đài đáng tội gì? Bản án nào dành cho hắn ta?

Đặng Trường 

Bài mới
Đọc nhiều