+
Aa
-
like
comment

Người giả bác sĩ điều trị cho hàng nghìn F0 gây chấn động dư luận lên tiếng

22/02/2022 13:07

Người giả làm Bác sĩ Nguyễn Quốc Khiêm phụ trách điểm điều trị F0 đang gây chấn động dư luận lên tiếng. Khiêm cho biết hiện tại mình đang làm công việc kinh doanh.  

Vụ bác sĩ giả vào 1 khu điều trị F0: 'Bác sĩ' giả Nguyễn Quốc Khiêm nói gì? - ảnh 2
Khiêm thừa nhận việc mình đã giả làm thạc sĩ, bác sĩ.

Không nhớ hết y lệnh, giấy tờ đã ký

“Trước đây em có học y khoa nhưng bỏ ngang do về kinh tế gia đình (Khiêm cho hay trước học ngành y bên Đại học Hồng Bàng rồi sau học bên Đại học Y Dược nhưng đại diện Trường Y Dược xác nhận không tìm thấy dữ liệu liên quan đến Khiêm). Sau đó em có tham gia về vấn đề chống dịch vào ngày 13-7-2021, tại khu cách ly trường Cao đẳng Điện lực TP.HCM” – Khiêm nói.

Khiêm cho biết mình đã nhận thức được cái sai của mình dù chưa ra bằng gì hết nhưng em lại ký giấy. “Tuy nhiên trước khi ký giấy thì em có trao đổi với trưởng khu cách ly, chị đó có đồng ý nên em mới ký vào biên bản” – Khiêm tiếp.

Khiêm cho biết vụ việc của mình đã bị vỡ lở, tạo ra một sự “lùm xùm” ở khu cách ly.

“Em đã biết lỗi sai của mình đó là em chưa có gì hết nhưng em dám làm vấn đề đó. Em mong tất cả người dân ở quận 12 có thể bỏ qua cho em”- Khiêm nói và cho biết bây giờ đã không còn làm gì liên quan tới nghề nữa, tất cả những chứng từ hay giấy tờ gì liên quan đã hủy, đốt hết.

Vụ bác sĩ giả vào 1 khu điều trị F0: 'Bác sĩ' giả Nguyễn Quốc Khiêm nói gì? - ảnh 1
Hình ảnh của Khiêm trên trang mạng cá nhân (bên trái) và hình ảnh được đăng tải trên một trang báo. Ảnh chụp màn hình

Trả lời câu hỏi của PV tại sao lại ký các giấy tờ tại khu cách ly và đề tên là BS. Ths Nguyễn Quốc Khiêm thì Khiêm nói: “Do khu cách ly đang thiếu người, chưa có bác sĩ chính; do tình hình nguy kịch của bệnh nhân dẫn tới sự nguy kịch rất là lớn nên em vượt ký cho bệnh nhân được chuyển lên tuyến trên là Bệnh viện quận 12. Em chưa có bằng mà ký, đó cũng là một cái sai rất là lớn của em”.

Khiêm cho biết mình không nhớ số lượng giấy tờ mà mình đã ký. “Em chỉ nhớ có ký biên bản hội thảo tử vong chung với một bác sĩ chính và bốn tờ chuyển viện. Tuy nhiên trước khi ký em đã xin người quản lý khu cách ly” – Khiêm xác nhận.

Vụ bác sĩ giả vào 1 khu điều trị F0: 'Bác sĩ' giả Nguyễn Quốc Khiêm nói gì? - ảnh 3
Thẻ sinh viên mà Khiêm sử dụng để đăng ký đi tình nguyện. Ảnh: PV

Người này cũng nói rằng đã lấy danh nghĩa là sinh viên để đăng ký đi tình nguyện ở Trường Đại học Y dược TP.HCM. “Em đăng ký theo diện sinh viên; tham gia lấy mẫu test COVID-19, lấy ven và hỗ trợ cơm nước chung với mấy bạn tình nguyện thôi chứ không tham gia điều trị. Em muốn đóng góp gì đó cho công tác chống dịch, thiện nguyện” – Khiêm giải thích.

Khiêm xác nhận lúc mình tới, khu cách ly chưa có bác sĩ chính.

Liên tục làm bác sĩ trong ba tháng

Khiêm đã làm tại trung tâm cách ly từ 13-7 đến ngày 1-10. Lý do dừng theo Khiêm cho biết là “do những lùm xùm tại trung tâm cách ly và xin đi về để suy nghĩ về những việc mình đã làm”. Khiêm nói rằng sau đó trường có mời mình về làm việc.

Vụ bác sĩ giả vào 1 khu điều trị F0: 'Bác sĩ' giả Nguyễn Quốc Khiêm nói gì? - ảnh 4
Báo cáo tử vong do Khiêm đã ký. Ảnh: PV

PV đặt câu hỏi hiện tại bây giờ cảm giác như thế nào sau câu chuyện, Khiêm cho biết: “Em đã sai rất là lớn luôn vì đã mạo danh, làm cho mọi người mất lòng tin về em. Em đã không còn làm gì liên quan tới ngành nữa. Mong tất cả mọi người bỏ qua để em làm lại cuộc sống và kinh doanh” – Khiêm khẳng định.

Vụ bác sĩ giả vào 1 khu điều trị F0: 'Bác sĩ' giả Nguyễn Quốc Khiêm nói gì? - ảnh 5
Giấy chuyển tuyến có bút phê và chữ ký của Khiêm. Ảnh: PV

Người này cũng thừa nhận việc đã làm giả giấy khen có logo của Bệnh viện Chợ Rẫy và một bảng điểm của Trường Đại học Y dược. “Em không làm ra để dùng cái đó để trục lợi, để khám hay làm gì với bệnh nhân. Cái đó là vì gia đình vẫn kỳ vọng vào em nên em làm cái đó gửi cho gia đình. Em cũng từng học y nên có kiến thức” – Khiêm tiếp.

Tuy nhiên trước đó, Khiêm lại cho biết mình làm bằng khen giả để đánh bóng tên tuổi, đi khám cho bệnh nhân.

Vụ bác sĩ giả vào 1 khu điều trị F0: 'Bác sĩ' giả Nguyễn Quốc Khiêm nói gì? - ảnh 6
Trước đó, một danh sách sinh viên có tên của Khiêm được điều động đến trung tâm cách ly, điều trị F0 tại Trường Cao đẳng Điện lực, TP.HCM ở quận 12.

Khiêm vẫn cho rằng mình là sinh viên của Trường ĐH Y dược TP.HCM và trước đó có theo học tại Đại học Hồng Bàng. “Tuy nhiên đã ngưng học từ trước dịch” – Khiêm nói.

Khi PV đặt câu hỏi về phản ánh trong quá trình làm việc ở khu cách ly, Khiêm đã lấy tiền phí khám chữa bệnh, đi mua thuốc, vật tư… thì Khiêm xác nhận có việc thu phí. Tuy nhiên việc này là do bên thu chi làm.

Vụ bác sĩ giả vào 1 khu điều trị F0: 'Bác sĩ' giả Nguyễn Quốc Khiêm nói gì? - ảnh 7
Giấy khen mà Khiêm làm giả. Ảnh: PV

Về thông tin mua thuốc thì Khiêm khẳng định: “Em chỉ kết nối với các công ty dược thôi còn lại bao nhiêu thu chi hóa đơn… là bạn khác giữ hết. Nếu mua cái gì đó thì em đi cùng một bạn thủ quỹ. Tới đó thì bạn đó trả tiền chứ em không đụng. Tất cả thu chi đều có hóa đơn và bạn thủ quỹ phụ trách hết”.

Riêng về phản ánh vận động mạnh thường quân, Khiêm cũng cho biết họ không cho mình. “Người ta cho rau, cho dụng cụ, thiết bị y tế thì mấy bạn xài chung chứ em không mang về nhà, cũng không có vụ lợi gì” – Khiêm tiếp.

Về thông tin phản ánh việc Khiêm mang vaccine COVID-19 về nhà thì Khiêm thừa nhận có. Tuy nhiên “cái này là em xin. Vì lúc đó gia đình em chưa có ai được tiêm vaccine hết nên em xin Giám đốc Trung tâm y tế quận 12 một lọ Pfizer thôi. Em xin rõ ràng chứ không có lấy” – Khiêm nói.

Còn thông tin một bác sĩ của Bộ Y tế xuống trung tâm cách ly để kiểm tra có thưởng tiền cho Khiêm thì người này phủ nhận là không có thưởng một đồng nào.

Trâm Anh 

Bài mới
Đọc nhiều