+
Aa
-
like
comment

Ba câu hỏi xung quanh vụ nâng khống giá xét nghiệm của Việt Á dư luận quan tâm nhất!

23/12/2021 11:38

Sự việc Phan Quốc Việt – Tổng giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Việt Á bị bắt giữ để điều tra về những sai phạm trong việc nâng khống giá kit test Covid-19 lên đến 4.000 tỷ đồng đang nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận. Cho đến thời điểm hiện tại, điều mà người dân quan tâm không chỉ về lợi nhuận khủng mà họ hút được từ ngân sách và lỗ mũi của dân mà còn về 3 vấn đề sau:

1. Chất lượng những bộ kit test Covid-19 mà Việt Á cung cấp cho 61 tỉnh thành có đảm bảo không? Độ chính xác như thế nào? Việc này rất quan trọng vì nếu không đảm bảo chất lượng, nó là nguyên nhân chính của đợt bùng phát dịch thứ 4 khiến hàng triệu người mắc, hàng vạn người chết và thiệt hại vô cùng về kinh tế.

2.Nếu không có cơ sở sản xuất, vậy hàng triệu sản phẩm này nguồn gốc từ đâu? Nhập về như thế nào? Tại sao lại lọt cửa khẩu?

3. Việc “khủng bố” test tất cả công dân ở Hà Nội và TP.HCM cũng như các địa phương khác có phải là mưu đồ “kích cầu” không? Và nếu vậy, thế lực nào đủ sức làm điều ghê gớm này?

Được biết, ngay sau khi Phan Quốc Việt – Tổng giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Việt Á bị bắt, thì một chiến dịch “tẩy trắng” đã được triển khai cấp tốc. Sai phạm ngày càng bộc lộ lớn, những con sâu dần dần bị gọi tên. Và đó cũng là lúc một cuộc vận động như chạy marathon nhắm vào các KOLs hòng làm giảm nhẹ hành vi của Phan Quốc Việt, chặt đứt “nguồn lây” ảnh hưởng đến những người liên quan về trách nhiệm người đứng đầu. Quan trọng là cứu trùm cuối, không để “lửa cháy liên thành”, tránh bùm trên báo chí và mạng xã hội.

Cách làm là dùng các fanpage, blog, tài khoản cá nhân mạng xã hội để đăng nội dung, và các KOLs số lượng folow lớn chia sẻ và bình luận. Lập luận của họ như sau:

– Xây dựng hình tượng Phan Quốc Việt như một chàng trai phương xa hiền lành, có chí lớn, am hiểu về dịch tễ và các chế phẩm sinh học, là một tài năng cứu nhơn độ thế.

– Sản phẩm của Việt Á được thị trường chấp nhận theo nguyên tắc thuận mua vừa bán.

– Phan Quốc Việt, một tài năng như thế nhưng khi trở thành nhà buôn thì phải tuân theo cơ chế trong quan hệ với khách hàng và tuân theo quy luật thị trường: chi hoa hồng.

– Khủng khiếp hơn nữa là Phan Quốc Việt là nạn nhân của truyền thông bị đấu tố dã man…?!

Theo thông tin mới nhất, sáng 23/12, C03 – Bộ Công an đã triệu tập 11 người ở Nghệ An ra Hà Nội làm rõ những thông tin liên quan trong vụ án Công ty Việt Á. Trong 11 người mà C03 gọi ra phối hợp điều tra thì có 8 người thuộc CDC Nghệ An, gồm giám đốc và 7 thuộc cấp; 3 người ở đơn vị bên ngoài trong đó một người đại diện công ty Việt Á tại Nghệ An.

Chắc chắn, phía trước vẫn còn rất nhiều bất ngờ và cũng rất nhiều vùng cấm sẽ bị lộ diện. Chứ không thể nào một công ty con với vốn khởi điểm có 80 triệu mà có thể hô mưa gọi gió khắp 61 tỉnh thành như vậy được. Tuy nhiên, dù có lộng hành cỡ nào tin chắc rằng với chỉ đạo trực tiếp từ Thủ tướng Phạm Minh Chính thì những con sâu sẽ đều được “vớt ra khỏi nồi” mà thôi!

Hạnh Nhân

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều