+
Aa
-
like
comment

Anh Phó Chủ tịch Phường đã quyết liệt và làm đúng với Chỉ thị 16

20/07/2021 13:05

Về vụ Bánh mì phải hay không phải lương thực thực phẩm, tôi cho rằng anh Phó Chủ tịch đã làm đúng. Dù cho anh nói chuyện có bỗ bã nhưng anh đã bắt mạch chuẩn ngay chỗ cần trị. Bánh mì không phải thực phẩm thiết yếu với anh công nhân kia là đúng. Những cá nhân lượn lờ đi mua bánh mì giữa thời điểm cả Nha Trang đang thực hiện Chỉ thị 16, việc bị bắt lại là chính xác. Anh công nhân – người lao động nên ăn cơm ngày ba bữa đúng giờ tại công trường rồi nằm yên tại chỗ.

Cần phải hiểu bản chất công nhân xây dựng ở Nhà Trang đều dân dạt vòm tứ xứ. Dân địa phương chủ yếu chỉ làm mảng du lịch, chứ còn lâu mới có một người chịu đi phụ hồ. Vậy nghĩ mà xem, một đội ngũ công nhân dạt vòm, làm việc theo thời vụ, đụng chỗ nào làm chỗ đó, 10 người may ra mới có 1 cái hợp đồng lao động, thứ duy nhất người chủ cầm đó là 1 cái chứng minh nhân dân phô tô, vậy nhiều khả năng anh chủ lao động cũng không thể nắm rõ lịch trình của anh công nhân kia.

Ảnh cắt từ clip

Anh phó phường chỉ mặt luôn anh sếp của anh công nhân kia là đúng tính chất của 1 lãnh đạo cơ sở. Quản lý không nghiêm để người đi lang thang. Chỉ cần 1 ca nhiễm, bùng lên thì toang cả thành phố. Nhìn bài học từ TP Hồ Chí Minh để thấy anh Phó Chủ tịch đã làm đúng và quyết liệt như thế nào.

Nhân dân ta ngàn đời nay ăn gạo. Lương thực dự trữ chiến lược là gạo. Thứ thiết yếu trong lúc này là gạo chứ bánh mì – thứ chỉ để được tối đa 2 ngày sau đó dai nhách như sợi ni lông – không phải là thực phẩm thiết yếu, kể cả quy định trong chị thị 16. Tôi khẳng định lại, không phải cứ cái gì làm từ tinh bột cũng là thực phẩm thiết yếu.

Lãnh đạo Khánh Hòa và TP Nha Trang xử lý đúng sai như nào chưa bàn tới. Nhưng việc đề nghị kỉ luật một cán bộ mẫn cán, làm đúng chức trách, quyết liệt trong việc thực hiện chỉ thị 16 là một điều đáng tiếc trong cách hành xử giữa cấp trên với cấp dưới, nhất là trong thời điểm cần cán bộ tuyến đầu như hiện nay.

Có thể anh Phó phường đã giao tiếp với 1 cá nhân bằng 1 ngôn từ quá đáng, nhưng đừng phủ quyết việc anh đã cố gắng bảo vệ bình yên của cả Thành phố với hàng triệu con người.

Hoàng Phương
*Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều