+
Aa
-
like
comment

Ảnh: Dàn xe chuyên dụng cực “khủng” làm nhiệm vụ bảo vệ Đại hội Đảng lần thứ XIII

25/01/2021 18:00

Hôm nay (25/1), sự kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII bắt đầu diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Đại hội, rất nhiều xe đặc chủng, xe quân sự và lực lượng an ninh được huy động đến làm nhiệm vụ.

Cận cảnh dàn xe "khủng" làm nhiệm vụ bảo vệ đại hội Đảng trong Trung tâm Hội nghị Quốc gia - Ảnh 1.
Để đảm bảo công tác an ninh trật tự cho Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, ngoài lực lượng công an, quân đội tham gia làm nhiệm vụ còn có nhiều các khí tài đặc chủng, hiện đại được huy động để đảm bảo an toàn cho sự kiện trọng đại này.
Cận cảnh dàn xe "khủng" làm nhiệm vụ bảo vệ đại hội Đảng trong Trung tâm Hội nghị Quốc gia - Ảnh 2.
Đã có hơn 5.000 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Việt Nam, 125 ôtô, môtô đặc chủng và trực thăng được bố trí đảm bảo an toàn cho Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trong số 125 ôtô đặc chủng có nhiều chiếc được trang bị vũ khí có sức chiến đấu cao.
Cận cảnh dàn xe "khủng" làm nhiệm vụ bảo vệ đại hội Đảng trong Trung tâm Hội nghị Quốc gia - Ảnh 3.
Xe bọc thép đặc chủng trang bị cho Cảnh sát cơ động và Cảnh sát đặc nhiệm làm nhiệm vụ phòng chống khủng bố, giải cứu con tin. Xe có thân và kính chống đạn chống mìn, gầu xúc phía trước dễ dàng thu dọn chướng ngại vật lớn. Xe chở được 10 chiến sĩ, đạt vận tốc tối đa trên đường bằng phẳng 100km/h, có hệ thống phóng lựu đạn khói, xung quanh xe có vị trí lắp súng trung liên, các lỗ súng giúp chiến sĩ dễ dàng điền khiển, ngắm bắn mục tiêu.
Cận cảnh dàn xe "khủng" làm nhiệm vụ bảo vệ đại hội Đảng trong Trung tâm Hội nghị Quốc gia - Ảnh 4.
Bên phải xe bọc thép là chiếc Ford F550 Super Duty – dòng xe bán tải hạng nặng do Mỹ sản xuất. Khi về Việt Nam, những chiếc xe được trang bị thêm nhiều tính năng vũ trang và chống bạo động chuyên dụng phù hợp. Xe nặng hơn 8 tấn, dài 7,2m, có thể chở được 5 người trong cabin, 10 chiến sĩ trên nóc xe và thùng sau.
Cận cảnh dàn xe "khủng" làm nhiệm vụ bảo vệ đại hội Đảng trong Trung tâm Hội nghị Quốc gia - Ảnh 5.
Loại xe đặc chủng chống bạo động JRC-9000E của hãng JINO Motors – thuộc dòng xe chống bạo động với các tính năng hiện đại, mạnh mẽ và đạt hiệu quả bậc nhất hiện nay.
Cận cảnh dàn xe "khủng" làm nhiệm vụ bảo vệ đại hội Đảng trong Trung tâm Hội nghị Quốc gia - Ảnh 6.
Bên ngoài xe được thiết kế bằng thép không rỉ, lưới bảo vệ kiên cố phía trước, bên trên là hai ụ súng được đặt ngay trên cabin xe.
Cận cảnh dàn xe "khủng" làm nhiệm vụ bảo vệ đại hội Đảng trong Trung tâm Hội nghị Quốc gia - Ảnh 7.
Ngoài ra còn có các thiết bị radar phá sóng, hạn chế sóng. Nổi bật trong đó là chiếc Xe chuyên dụng với hệ thống thông tin vệ tinh dùng làm trung tâm chỉ huy tác chiến cơ động từ xa.
Cận cảnh dàn xe "khủng" làm nhiệm vụ bảo vệ đại hội Đảng trong Trung tâm Hội nghị Quốc gia - Ảnh 8.
Những chiếc xe chuyên dụng này với hệ thống thông tin vệ tinh sẽ được dùng làm trung tâm chỉ huy tác chiến cơ động từ xa.
Cận cảnh dàn xe "khủng" làm nhiệm vụ bảo vệ đại hội Đảng trong Trung tâm Hội nghị Quốc gia - Ảnh 9.
Sự kiện trọng đại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng được diễn ra từ 25/1 – 2/2/2021 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình.
Cận cảnh dàn xe "khủng" làm nhiệm vụ bảo vệ đại hội Đảng trong Trung tâm Hội nghị Quốc gia - Ảnh 10.
Trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Công an Hà Nội huy động hàng nghìn cán bộ chiến sĩ thuộc các đơn vị nghiệp vụ, công an các quận, huyện ứng trực 24/24 tới khi kết thúc sự kiện.
Cận cảnh dàn xe "khủng" làm nhiệm vụ bảo vệ đại hội Đảng trong Trung tâm Hội nghị Quốc gia - Ảnh 11.
Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng là sự kiện chính trị quan trọng, thu hút sự quan tâm theo dõi của người dân trong và ngoài nước. Công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh an toàn Đại hội Đảng có ý nghĩa quan trọng và góp phần thành công của Đại hội.

Nguồn: Dân Việt

Bài mới
Đọc nhiều