+
Aa
-
like
comment

Ấn Độ – Úc tăng cường hợp tác an ninh mạng

09/09/2019 17:43

Trong sự kiện Đối thoại Chính sách Mạng Ấn Độ – Úc, hai nước đã nhất trí tăng cường các hoạt động hợp tác chính sách an ninh mạng thực tiễn, bao gồm chương trình trao đổi chuyên gia về lĩnh vực phát triển chính sách, viễn thông, phát triển pháp lý và hợp tác khu vực tư nhân, Bộ Ngoại giao Ấn Độ (MEA) cho biết.

hoptac

Vòng đối thoại thứ 3 đã được tổ chức tại New Delhi vào ngày 04/09, thảo luận về những vấn đề an ninh mạng đang nổi và hiện hành, trong đó có công nghệ ICT và mối lo ngại về mức độ nghiêm trọng và thường xuyên đang gia tăng của những sự cố mạng, có thể ảnh hưởng đến an ninh kinh tế và quốc gia của các nước, cũng như gây hại đến an ninh và hòa bình thế giới, MEA phát biểu.

Dẫn đầu phái đoàn Ấn Độ là ông Upender Singh Rawat, Bộ trưởng Ngoại giao về vấn đề Chính phủ số, Công nghệ thông tin và Không gian mạng, về phía Úc là Đại sứ về vấn đề Ngoại giao Không gian mạng, Tiến sĩ Tobias Feakin.

Ấn Độ và Úc đã khẳng định cam kết đảm bảo an ninh và bền vững trong không gian mạng trên cơ sở cam kết chung sẽ thực hiện theo các báo cáo của UNGGE năm 2013 và 2015 về áp dụng luật quốc tế.

Ngoài ra, hai bên cũng quyết định bắt đầu trao đổi chuyên môn trong nước, nhấn mạnh việc Úc đề xướng chủ trì chương trình trao đổi đầu tiên. Hai nước đã nhất trí xa hơn sẽ làm việc để hướng đến thành lập một Nhóm chung về Hợp tác An ninh mạng và khởi đầu các cuộc đàm phán về một Thỏa thuận Khung hành động Hợp tác Mạng.

Tầm quan trọng của công nghệ trọng điểm đối với xã hội trong nước và quốc tế, cũng như nền kinh kế và an ninh cũng đã được nêu ra để thảo luận. Về vấn đề này, hai nước nhất trí tiếp tục đối thoại sâu hơn và tìm cách nhận diện những cơ hội để hợp tác nhiều hơn nữa trong vấn đề an ninh mạng cho công nghệ trọng điểm, MEA nói.

Cao Phúc

(Nguồn: Sify)
https://www.sify.com/finance/india-australia-to-enhance-cooperation-on-cyber-security-news-finance-tjfnuQdhcgghg.html

Bài mới
Đọc nhiều