+
Aa
-
like
comment

Ai thật lòng vì dân vì nước vốn đã sáng tỏ từ mắt thấy, tai nghe! 

Văn Dân - 27/03/2020 14:18

Bất chấp thực tế, Ban Bí thư mà đứng đầu là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã kịp thời có nhiều văn bản chỉ đạo ngay từ những ngày đầu phát hiện dịch bệnh, nhiều kẻ thời gian qua vẫn tung tin kích động rằng, ‘dịch diễn biến phức tạp mà không thấy bác Trọng xuất hiện chỉ đạo gì’, rằng ‘bác vô tâm, thiếu trách nhiệm’. Có kẻ ác ý hơn còn đổi thổi, ‘hay bác nằm liệt giường rồi’. Nhưng đến khi, thấy Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng hoàn toàn mạnh khỏe trong cuộc họp Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIII (19/3), họp Bộ Chính trị về công tác phòng, chống dịch (20/3) khiến cho những lời bịa đặt ác ý bị vô hiệu hóa thì… 

Ròng rã suốt 3 tháng trời qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các ngành, các cấp, các địa phương đã nhanh chóng triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp. Phía sau mỗi chiến lũy chống dịch, phía sau mỗi người lính đang phải vào rừng rải nắng dầm mưa, phía sau mỗi chiến sĩ áo trắng đang nỗ lực bảo vệ tính mạng người dân trước cửa tử thần, là những đường hướng, những quyết sách quyết định ‘thành, bại’ mà ở đó có thể dẫu đã nửa đêm khi chúng ta đang yên giấc thì họ cũng đang nhọc lòng suy nghĩ, với mục tiêu như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại buổi họp Bộ Chính trị về công tác phòng, chống dịch nêu rõ đó là, không chỉ giữ gìn cho sinh mạng người dân, mà còn để bảo đảm sinh kế, việc làm của người dân không bị đại dịch này cuốn theo. Với gần 100 triệu dân, Việt Nam đã làm rất tốt công việc của mình, con số 153 ca nhiễm mới với 20 người khỏi bệnh, chưa có trường hợp tử vong đã nói lên tất cả. Đã lâu rồi mới thấy lại một Việt Nam phát huy được sức mạnh tổng thể của mình như thế. Điều đáng trân quý hơn cả là chúng ta đã làm tốt việc của mình với tất cả sự chia sẻ và lòng bao dung – một phẩm chất vốn có của dân tộc Việt Nam.

Những lời lẽ sai trái, bịa đặt trên FB của “Phạm Minh Vũ”

Những ngày qua, con số đóng góp của những nhà hảo tâm cứ ngày càng nhiều hơn với mong cầu cứu người cũng tức là cứu mình qua cơn đại dịch. Nhưng tuyệt nhiên, không có lấy một đồng, hay thậm chí là một sáng kiến, góp ý vào công tác chống dịch của những nhà ‘dân chủ’ như “Phạm Minh Vũ”, “Trần Song Hào”, “Nguyễn Thúy Hạnh”… ngoài những lời chê bai, phủ định và hành động chống phá. Bằng cách này, chúng tự phơi trần cho dư luận thấy rõ chúng vốn không quan tâm, đếm xỉa gì đến tình hình dịch bệnh hay nguy cơ tính mạng hàng triệu người dân Việt Nam đang bị đe dọa, mà chỉ chăm chăm xoi mói, bới lá tìm sâu, coi dịch bệnh là cơ hội để thực hiện mục đích tuyên truyền luận điệu sai trái, kích động hành vi chống phá chế độ. Qua đó, càng thấy rõ hơn luận điệu “dân chủ, nhân quyền” họ vẫn ra rả rêu rao trong các năm qua chỉ là thứ lời lẽ “đầu môi, chót lưỡi”. Vì, nếu thật sự quan tâm tới “dân chủ, nhân quyền”, họ phải góp sức cùng toàn dân Việt Nam phòng, chống dịch, chứ không lợi dụng lúc dịch bệnh làm cơ hội xuyên tạc, công kích, đả phá Đảng, Nhà nước, chế độ.

Ai thật lòng vì dân vì nước đến bây giờ có lẽ nhiều người đã biết. Dẫu đường đời trăm vạn lối, song cuối cùng thì những người Việt ở muôn phương vẫn chọn quay về giữa vòng tay dang rông và đùm bọc của dân tộc. Những luận điệu như ‘Cộng sản hèn với giặc, ác với dân’ đến bây giờ đã tự rớt xuống, ai thiện ai ác đâu cần phải nói nhiều.

Chợt nhớ, trong buổi họp về công tác chống dịch hôm 20/3, Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng bất giác quay sang nói với Thủ tướng: “Chuẩn bị khả năng xấu nhất để có phương án tốt nhất”. Thủ tướng khẳng định: “Đã chuẩn bị sẵn sàng kể cả tình huống xấu nhất”. Bộ Chính trị đã xác định dốc sức tổng tấn công đợt này để đưa cuộc sống trở về nhịp bình thường. Và tôi tin, sự kết thúc của đại dịch đã gần kề và Việt Nam sẽ ổn thôi.

Văn Dân

Bài mới
Đọc nhiều