+
Aa
-
like
comment

“Ai nóng ruột bằng Bộ Chính trị”

Ái Dân - 23/10/2019 18:15

Đọc tít bài “Việt Nam sẽ để Trung Quốc cùng khai thác dầu khí ở Tư Chính” trên RFA đã thấy sự bất ổn, y như rằng đó chỉ là suy nghĩ của cá nhân nhà “dân chủ” Phạm Chí Dũng. Nói thật, vô phúc lắm nếu những kẻ như Phạm Chí Dũng lãnh đạo đất nước này thì khả năng ấy xảy ra, còn dân tộc này, trước sau một lòng: “Những gì thuộc về độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ – chúng ta không bao giờ nhân nhượng”. 

Đành rằng, ngày nào cái giàn khoan phi pháp của Trung Quốc còn ngang ngược đi vào vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam ngày đó người dân còn khó chịu, còn bất an nhưng như Trung tướng Nguyễn Quốc Thước mới đây chia sẻ thì “ai nóng ruột bằng Bộ Chính trị – những người chịu trách nhiệm trước toàn Đảng, toàn Dân“. Nhưng, trong âu lo ấy còn chứa cả bí mật quốc gia đại sự, mà như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng lần đầu bộc bạch cùng cử tri: “Thái độ của Đảng rất dứt khoát, kiên quyết, khôn khéo nhưng có những việc không thể nói công khai“. Thế mà đài RFA lại xuyên tạc thành: “ông Trọng cứ tiếp tục phản đối suông về mặt ngoại giao mà thôi”; Mẹ Nấm thì kích động rằng: “Ba Đình bảo vệ chủ quyền trong phòng lạnh Diên Hồng”…

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng lần đầu bộc bạch cùng cử tri: “Thái độ của Đảng rất dứt khoát, kiên quyết, khôn khéo nhưng có những việc không thể nói công khai”.

“Chỉ bảo vệ chủ quyền trong phòng lạnh diên hồng” mà báo mạng Hồng Kông Asia Times mới đây lại dám dẫn lời của chuyên gia Richard Javad Heydarian nhận định rằng “Phản ứng kiên quyết của Việt Nam trước hành động gần đây của Trung Quốc bắt nguồn từ một chiến lược đã được hoạch định từ trước để ngăn chặn việc Trung Quốc thâu tóm toàn bộ Biển Đông” ư!. “Phản đối suông” mà lại có hai ông Đại tướng Mỹ đến Việt Nam ngồi giữa Thủ đô Hà Nội tố cáo Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam sao?. “Phản đối suông” mà bản tin hàng ngày của báo chí trong nước không còn hai từ “tàu lạ” mà chỉ mặt gọi thẳng tên Trung Quốc xâm lược sao?; “Phản đối suông” mà có thể xóa thầu khi có quá nhiều nhà thầu Trung Quốc muốn ứng cử vào xây đường cao tốc Bắc – Nam hay sao?; Rồi hàng loạt những công trình nhà giàn của Việt Nam vẫn trường tồn sừng sững giữa Biển khơi với lá cờ đỏ sao vàng 5 cánh hiên ngang và những ánh đèn chiếu rọi để mỗi ngư dân nhìn thấy đều hiểu rằng biển cả là nhà… Tất cả, tất cả chỉ từ “nói miệng” mà có hay sao?.

Nói thật, những kẻ tung tin rằng lãnh đạo Chính phủ hay bất kỳ ai đang “bán đảo”, “thỏa hiệp” với Trung Quốc là vô cùng sàm ngôn. Nếu cương thổ của một quốc gia mà bán dễ dàng như thế, thì chắc rằng đất nước này đã được bán từ thế kỷ trước mất rồi.

Làm sao những lời kêu gọi cực đoan, những hành vi gây mất an ninh trật tự, phá hoại môi trường đầu tư, kinh doanh, ảnh hưởng tới lợi ích quốc gia là hành động yêu nước, là vì sự toàn vẹn lãnh thổ? Chẳng lẽ những cuộc biểu tình trong phút chốc trở thành bạo loạn gây nên một Phan Rí hoang tàn, một Bình Dương tan tác, một Hà Tĩnh, một Tây Nguyên hỗn loạn cùng những con người trẻ tuổi rơi vào cảnh tù tội mà chúng ta từng phải chứng kiến là “góp phần” bảo vệ chủ quyền ở Biển Đông hay sao?. Bởi thế, các bạn ạ, đừng mông muội quá nhiều, đừng vội cuồng tin rồi thả mình theo những nút like share vô hồn, kích động kiêu binh.

Yêu nước không hẳn là cứ nhất định phải cầm súng để bắn vào một ai đó, vì nếu không được huấn luyện kỹ, cầm súng lên chưa chắc chúng ta đã kịp bắn ai, mà yêu nước là sáng suốt lựa chọn vị trí nào mình có giá trị nhất đối với đất nước. Nếu bạn nghĩ mình là một chiến sĩ can đảm, hãy tòng quân và cầm súng. Nếu bạn nghĩ mình có thể đóng góp về kinh tế, hãy xây dựng kinh tế. Mỗi mặt trận muốn thắng đều cần những “chiến sĩ” giỏi nhất. Chiến thắng thật sự và lâu dài đến từ sự kết hợp nhiều mặt trận chứ không chỉ riêng gì chiến trường.

Từ lịch sử dựng nước và giữ nước, đến nhà nước phong kiến đầu tiên tiên được hình thành, nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa ra đời và nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Dân tộc Việt Nam chưa bao giờ nhân nhượng, khoan nhượng và chấp nhận cho sự xâm hại, lãnh thổ chủ quyền của dân tộc. Ý nguyện của mọi con dân đất Việt cũng chỉ đơn giản như vậy thôi: không có thứ hòa bình, hữu nghị viển vông nào hết.

Ái Dân

Bài mới
Đọc nhiều