+
Aa
-
like
comment

AA Canada: Việt Nam, quốc gia hiếm hoi thành công từ những khó khăn

Bảo Trâm - 31/01/2021 10:22

Trang AA Canada vừa qua đã có bài viết nói về sự kiện chính trị quan trọng tại Việt Nam, Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Qua đó, trang AA cũng nhận định Việt Nam là quốc gia hiếm hoi của thế giới có thể bức phá thành công bất chấp những khó khăn, khủng hoảng.

Trang AA nhận định, Việt Nam đang triển khai những tư tưởng kinh điển của chủ nghĩa Mác-Lê nin kết hợp với đặc điểm dân tộc, đồng thời đang nỗ lực khẳng định tính hiệu quả của mô hình phát triển với mục tiêu là tạo ra một quốc gia thịnh vượng và hạnh phúc vào giữa thế kỷ XXI. Hiện Việt Nam là một trong những quốc gia phát triển nhanh nhất ở châu Á.

Đồng thời, nhờ những cải cách kinh tế được thực hiện trong nước, mô hình Việt Nam đã cho thấy hiệu quả và đang trên đường đa dạng hóa cũng như chinh phục thị trường nước ngoài.

Đại hội Đảng lần này của Việt Nam là sự kiện chính trị quan trọng của toàn Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, là dấu mốc phát triển mạnh mẽ của cách mạng Việt Nam trong giai đoạn mới, theo hướng đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, sáng tạo và phát triển thông qua việc tiếp tục sự nghiệp xây dựng, củng cố Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy tinh thần cách mạng, nguồn sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân kết hợp chặt chẽ với sức mạnh của thời đại mới, tiếp tục thúc đẩy sự nghiệp Đổi mới toàn diện, có hệ thống; xây dựng và bảo vệ vững chắc tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, phấn đấu đưa đất nước trở thành đất nước phát triển theo hướng XHCN vào giữa thế kỷ XXI.

Báo Đức: Đại hội quyết định nhiệm vụ chính trị, kinh tế của Việt Nam

AA đã dẫn các số liệu mà Viện Kinh tế Việt Nam (VIE) đưa ra trước ngày khai mạc Đại hội, dự báo tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) cả nước năm 2021 sẽ đạt 6,9%, cao hơn 0,4% so với mục tiêu 6,5% mà Chính phủ Việt Nam đã xác định trước đó. VIE cũng cho rằng trong 10 năm tới, tăng trưởng GDP hằng năm của Việt Nam sẽ đạt mức 7%.

Trong khi đó, Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo năm nay, tăng trưởng kinh tế Việt Nam là 6,8%. Ngân hàng HSBC dự báo kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 7,6% trong năm 2021 nhờ gia tăng sản xuất trong các doanh nghiệp công nghệ cao và dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Đặc biệt, trong giai đoạn vừa qua, Đảng, Chính phủ Việt Nam đã đạt được thành tựu to lớn trong sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội trong khi phải phòng ngừa, ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 và đối mặt với thảm họa thiên nhiên phức tạp, qua đó nhận được sự đánh giá cao của bạn bè quốc tế.

Các thành quả đạt được trên tiếp tục là minh chứng cho sự lãnh đạo sáng suốt, đúng đắn và sáng tạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; đồng thời thể hiện quyết tâm của Đảng, Nhà nước, nỗ lực phấn đấu đi lên của khối đại đoàn kết vững chắc toàn dân tộc nhằm đạt được mục tiêu phát triển đất nước vững mạnh, đảm bảo hạnh phúc, dân chủ, công bằng và giàu mạnh của người dân, theo AA.

Bảo Trâm (Lược dịch theo AA Canada)

Bài mới
Đọc nhiều