+
Aa
-
like
comment

78.000 giáo viên TP.HCM nhận tin vui đầu năm

Hạnh Phúc - 04/01/2023 11:50

78.000 giáo viên được áp dụng hệ số tăng thu nhập từ ngày 01/01/ 2023 đã thể hiện sự chăm lo đời sống nhà giáo một cách thực tâm, thực chất của TP.HCM. Đúng như Bí Thư Nguyễn Văn Nên đã khẳng định: “Các chính sách quan tâm phải thực hiện bằng hành động chứ không phải bằng lời”.

Lương giáo viên TP.HCM sẽ tăng đến 22 triệu đồng/tháng

Trong 28 tờ trình gửi HĐND cuối năm 2022, UBND TP.HCM đã có một nội dung đề nghị tăng hệ số tăng thu nhập cho cán bộ, công chức, viên chức lên 1.8 lần. Tại thời điểm đó TP.HCM đã đảm bảo các điều kiện và sẵn sàng các phương án điều chỉnh tăng thu nhập cho lực lượng này. Từ tín hiệu vui đến từ tờ trình ấy, ngày 01/01/2023 tất cả sự nỗ lực của thành phố và niềm mong mỏi của đội ngũ nhà giáo đã thành hiện thực. Giáo viên TP.HCM chính thức được áp dụng hệ số tăng thu nhập thêm 1.8 lần, nâng mức lương hàng tháng sẽ cao hơn từ 2 – 6 triệu đồng so với tháng 12/2022.

Năm 2023 cũng là một năm nhiều kỳ vọng về sự đổi thay hiếm có xưa nay của giáo viên cả nước nói chung và thành phố nói riêng ở phương diện thu nhập. Đến 01/7/2023 khi áp dụng lương cơ sở mới, lương giáo viên tại TP.HCM ước đạt 6.8 triệu đồng/tháng. Trong khi đó mức lương của giáo viên toàn quốc cùng thời điểm là 3,78 – 12,2 triệu/tháng.

Mức chênh lệch tối đa khoảng 8 triệu đồng so với mức lương cao nhất của giáo viên cả nước này là một con số đáng mong đợi của đội ngũ nhà giáo thành phố. Con số ấy thể hiện sự quan tâm thiết thực và sự nỗ lực bền bỉ của thành phố trong chăm lo đời sống cho đội ngũ nhà giáo. Con số ấy không chỉ hiện thực ước mơ no cơm ấm áo mà còn khẳng định đầy đủ sự ghi nhận vai trò của nhà giáo đối với xã hội bằng đồng lương lương xứng.

Trong năm qua Chính phủ đã giao Bộ Giáo dục và đào tạo khẩn trương rà soát sửa đổi quy định về phụ cấp ưu đãi giáo viên phù hợp với tinh thần đất nước và cân đối chung với các ngành nghề khác. Cùng nội dung đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo: “Rà soát hoàn thiện các cơ chế chính sách liên quan đến đội ngũ nhà giáo. Chăm lo tốt nhất cả về vật chất và tinh thần cho giáo viên, nhất là giáo viên mầm non…”. Và theo thông tin mới nhất, Bộ GD-ĐT đã đề nghị tăng phụ cấp ưu đãi lên mức 70-100% cùng thời điểm với tăng lương cơ sở.

Như Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã khẳng định: “Sự thành bại của công cuộc đổi mới giáo dục nước nhà có liên hệ mật thiết đối với công cuộc đổi mới quốc gia mà yếu tố quyết định phụ thuộc rất lớn vào vai trò nhà giáo”. Vì vậy, chăm lo cải thiện đời sống qua việc tăng lương và phụ cấp cho đội ngũ nhà giáo yên tâm công tác gắn bó với nghề là điều cần thiết trong mọi giai đoạn phát triển của đất nước. Mùa xuân đã thật sự chan hòa trong niềm phấn khởi của 78.000 giáo viên TP.HCM trước những thông tin tăng thu nhập đầu năm.

Hạnh Phúc

Bài mới
Đọc nhiều