+
Aa
-
like
comment

4 giờ làm việc khẩn trương của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại TP.HCM

29/07/2021 22:35

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã thăm bà con tại điểm phong tỏa ở Hóc Môn và làm việc với 3 đơn vị ở TP.HCM trong chiều 29/7.

15h30 ngày 29/7, ngay sau khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã tới điểm phong tỏa tại huyện Hóc Môn để kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Tại đây, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại vai trò lịch sử của huyện Hóc Môn và nhắn nhủ bà con thực hiện tốt quy định phòng dịch trong thời gian giãn cách để sớm quay lại cuộc sống bình thường.
Chu tich nuoc Nguyen Xuan Phuc anh 1
Sau đó, Chủ tịch nước làm việc với UBND huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn, hai nơi ông được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội. Tại đây, Chủ tịch nước đề nghị địa phương tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết để vượt qua dịch bệnh.
Chu tich nuoc Nguyen Xuan Phuc anh 2
Ông kêu gọi chính quyền các cấp đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để phát hiện, truy vết các tác nhân gây bệnh. Các ngành chức năng giám sát chặt chẽ việc thực hiện Chỉ thị 16 của người dân. Cuối buổi, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng mỗi huyện 5 tỷ đồng và 5 máy thở.
Chu tich nuoc Nguyen Xuan Phuc anh 3
Tiếp đó, Chủ tịch nước tới kiểm tra và làm việc với Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học dược Nanogen (TP Thủ Đức). Ông hoan nghênh Nanogen vì sớm triển khai chủ trương của Chính phủ về sản xuất vaccine trong nước.
Chu tich nuoc Nguyen Xuan Phuc anh 4
Chủ tịch nước đề nghị Bộ Y tế và các cơ quan tạo mọi điều kiện thuận lợi, cải cách thủ tục hành chính, tổ chức sớm, nhanh các quy trình chuyên môn để sớm cấp phép cho vaccine NanoCovax.
Chu tich nuoc Nguyen Xuan Phuc anh 5
Trong bối cảnh cấp bách, ông yêu cầu ngành y tế phải xem xét cấp phép sớm hơn, nhanh hơn để vaccine đưa vào sử dụng. Yêu cầu an toàn là số một nhưng thủ tục phải làm nhanh trong tình hình cấp bách hiện nay.
Chu tich nuoc Nguyen Xuan Phuc anh 6
Chủ tịch nước cho rằng việc sản xuất vaccine không chỉ phục vụ cho người dân Việt Nam mà còn phải vươn ra các nước trong khu vực và toàn cầu. “Trong nước quan trọng và xuất khẩu cũng quan trọng, nếu làm được điều này là niềm tự hào của người dân”, ông nói.
Chu tich nuoc Nguyen Xuan Phuc anh 7
Chu tich nuoc Nguyen Xuan Phuc anh 8
Chủ tịch nước cho rằng TP.HCM cần mở rộng hơn cơ sở dã chiến điều trị bệnh nhân nặng nhằm giảm tỷ lệ tử vong.
Chu tich nuoc Nguyen Xuan Phuc anh 9
Cuối buổi làm việc, Chủ tịch nước trao tặng một phần quà để động viên nhân viên y tế và người cách ly. Chuyến kiểm tra cuối cùng kết thúc lúc 19h. Sau gần 4 giờ, đoàn kiểm tra của ông đã đi 4 cơ sở để làm việc về công tác phòng, chống dịch, đồng thời động viên tinh thần của các chiến sĩ tuyến đầu cũng như người dân TP.HCM.

Tùng Lâm

Bài mới
Đọc nhiều