+
Aa
-
like
comment

YouTuber Thơ Nguyễn làm việc với cơ quan chức năng về video gây xôn xao

15/03/2021 17:48

Ngày 15.3, Thanh tra Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Bình Dương phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương đã làm việc được với YouTuber Thơ Nguyễn.

Chiều 15.3, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương cho biết, Thanh tra sở đã phối hợp với Công an tỉnh tiến hành làm việc với YouTuber Thơ Nguyễn liên quan đến việc đăng tải video “xin vía học giỏi” trên mạng.

Tại buổi làm việc, YouTuber Thơ Nguyễn cho biết đăng tải đoạn video có nội dung “xin vía học giỏi” trên mạng xã hội TikTok gồm có 2 phần.

Phần 1 là nội dung video gây tranh cãi, dậy sóng trên cộng đồng mạng; phần 2 là video “đính chính” với các em nhỏ và cho rằng đây là búp bê thường, không phải là búp bê ma, muốn học giỏi thì phải siêng học chứ không cầu xin được.

Cơ quan chức năng làm việc
Cơ quan chức năng làm việc với YouTuber Thơ Nguyễn. Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp

Theo giải trình của YouTuber Thơ Nguyễn, do chính sách của TikTok chỉ cho đăng tải mỗi đoạn video có thời lượng tối đa là 60 giây nên có tình trạng là video nêu trên được đăng tải ở hai thời điểm khác nhau (không liên tục) gây hiểu nhầm cho cộng đồng mạng.

Qua phân tích nội dung các clip từ cơ quan chức năng, YouTuber Thơ Nguyễn đã nhận thức được hành vi vi phạm do không cố ý. Tuy nhiên, do trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng, YouTuber này có những biểu hiện không tốt về sức khỏe và tâm lý nên đã xin phép cơ quan chức năng tạm dừng buổi làm việc để về nghỉ ngơi và thống nhất sẽ tiếp tục làm việc vào chiều ngày mai 16.3.

Theo giải trình của YouTuber Thơ Nguyễn thì do chính sách của TikTok chỉ cho đăng tải mỗi đoạn video có thời lượng tối đa là 60 giây nên có tình trạng là video nêu trên được đăng tải ở hai thời điểm khác nhau (Không liên tục) gây hiểu nhầm cho cộng đồng mạng.
YouTuber Thơ Nguyễn tại buổi làm việc. Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp

Trước đó, ngày 12.3, Cục Thuế tỉnh Bình Dương cho biết đã kiểm tra về nghĩa vụ nộp thuế thu nhập đối với YouTuber Thơ Nguyễn (tên thật là Nguyễn Thị Hồng Thơ). Năm 2019, bà Nguyễn Thị Hồng Thơ đã nộp 1 tỉ 476 triệu đồng tiền thuế, năm 2020 nộp 360 triệu đồng, những tháng đầu năm 2021 nộp khoảng 213,5 triệu đồng.

Lý do tiền nộp thuế của năm 2019 chênh lệch với năm 2020, theo Cục Thuế tỉnh Bình Dương do năm 2019, bà Nguyễn Thị Hồng Thơ nộp gộp của những năm trước.

Được biết, kênh YouTube của Thơ Nguyễn hiện tại có gần 9 triệu lượt người theo dõi với 1.202 video được đăng tải. Đối tượng xem kênh này chủ yếu là trẻ em.

Ngày 25.2 và 27.2, nhiều người phản ảnh Tiktoker Thơ Nguyễn đã đăng tải 2 clip có nội dung được cho là liên quan đến búp bê Kumanthong gây ảnh hưởng xấu đến tư duy của trẻ em. Thơ Nguyễn cũng cho biết do nhận được nhiều yêu cầu của các em nhỏ nên quay video dùng búp bê để “xin vía” học giỏi.

PV

Bài mới
Đọc nhiều