+
Aa
-
like
comment

YouTube, Facebook, Instagram đối mặt án phạt nặng vì nội dung độc hại

14/08/2019 11:35

Chính phủ Anh cho biết các công ty công nghệ này sẽ phải trả 5% doanh thu, thậm chí có thể bị đình chỉ hoạt động nếu không ngăn chặn được nội dung độc hại.

YouTube, Facebook, Instagram đối mặt án phạt nặng vì nội dung độc hại
Quy định từ chính phủ Anh sẽ được bắt đầu thi hành từ mùa hè này. Ảnh: Cnet.

Theo Cnet, Instagram, Facebook và YouTube sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt khổng lồ từ chính phủ Anh vì không lọc được các video có nội dung độc hại, gây ảnh hưởng xấu đến xã hội.

Chính phủ Anh cho biết các công ty công nghệ này sẽ phải trả 5% doanh thu, thậm chí có thể bị đình chỉ hoạt động nếu không tuân thủ.

Ofcom, cơ quan quản lý ngành phát thanh, viễn thông Anh được chỉ định để giám sát, ngăn chặn sự lan truyền của các nội dung bao gồm bạo lực, lạm dụng trẻ em hoặc khiêu dâm. Theo đó, cơ quan này sẽ chịu trách nhiệm kiểm soát các phương tiện truyền thông, mạng xã hội từ ngày 19/9/2020.

“Những quy tắc mới này là bước đầu tiên trong việc điều chỉnh các video được chia sẻ trên Internet. Chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với chính phủ để làm điều này. Chúng tôi cũng chuẩn bị nhiều kế hoạch, phương án khác như đề xuất các mạng xã hội này phải có trách nhiệm bảo vệ người dùng của mình”, người phát ngôn của Ofcom cho biết.

Từ lâu, nội dung độc hại đã trở thành vấn nạn trên Internet. Thêm vào đó, sự bùng nổ của hàng loạt phương tiện truyền thông, mạng xã hội ngày càng đặt ra nhiều câu hỏi về trách nhiệm của các nền tảng này với vấn đề ngăn chặn nội dung độc hại.

Theo Telegraph, quy định mới sẽ bắt đầu được thi hành vào ngay đầu mùa hè này. Quy định trên cũng có thể sẽ được mở rộng và áp dụng tại nhiều nước châu Âu.

Đức Hải/Zing News

Bài mới
Đọc nhiều