+
Aa
-
like
comment

Yêu thương hướng về TP.HCM

27/06/2021 06:58

Nhiều nơi trong cả nước hướng về TP.HCM với những hành động nghĩa tình như ủng hộ tiền, tổ chức những chuyến xe mang rau, củ, quả… để hỗ trợ người dân, chính quyền TP.HCM vượt qua đại dịch Covid-19.

Tấm lòng của người dân Long An, Lâm Đồng gửi đến TP.HCM /// Ảnh: Bắc Bình - Lâm Viên
Tấm lòng của người dân Long An, Lâm Đồng gửi đến TP.HCM 

Những ngày qua, nhiều nơi trong cả nước hướng về TP.HCM với những hành động nghĩa tình như ủng hộ tiền, tổ chức những chuyến xe mang rau, củ, quả… để hỗ trợ người dân, chính quyền TP.HCM vượt qua đại dịch Covid-19.

Miền Tây trao gửi 

Ngày 26.6, bà Phạm Ngọc Mai, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ H.Cần Đước (Long An), cho biết những ngày qua, đơn vị khẩn trương tiếp nhận rau, củ, quả… của hàng ngàn nông dân trong huyện để chuyển đến các khu vực đang bị phong tỏa, cách ly phòng chống Covid-19 tại TP.HCM. Trong sáng cùng ngày, đoàn xe thiện nguyện chở rau, củ, quả, trứng, gạo, mắm còng, mắm ruốc kho thịt heo… đã đến chốt kiểm soát trên QL50 (tiếp giáp giữa TP.HCM với Long An) để bàn giao cho lực lượng phòng chống dịch của TP.HCM. “Đây là đợt thứ 2 trong tháng 6 này, chúng tôi bàn giao cho lực lượng chống dịch ở TP.HCM lương thực, thực phẩm của nông dân H.Cần Đước. Chúng tôi không thể trực tiếp vào địa bàn TP.HCM vì phải tuân thủ quy định về phòng, chống dịch. Hy vọng sản phẩm của chúng tôi sẽ kịp thời đến với người dân TP.HCM đang cần”, bà Mai chia sẻ.

Siêu thị mini 0 đồng cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân

Ngày 26.6, Siêu thị mini 0 đồng trong chương trình Vòng tay Việt do Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) phát động đã chính thức hoạt động tại Nhà văn hóa thể thao Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức (TP.HCM). Vòng tay Việt được thực hiện dưới sự phối hợp tổ chức của PNJ với Sở Công thương TP.HCM, Hội Doanh nghiệp hàng VN chất lượng cao, Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM (YEAC) và Hội Nữ doanh nhân TP.HCM (Hawee). Hơn 200 hộ dân khu vực Hiệp Bình Phước nhận được Tấm vé nghĩa tình mua sắm hàng hóa (3 vé/hộ, trị giá 200.000 đồng/vé) trong đợt ra mắt siêu thị. Chương trình sẽ kéo dài từ 26.6 – 4.7.

Trưa 26.6, tại khu vực trồng rau sạch của nông dân xã Long Trạch (H.Cần Đước), PV ghi nhận có đến hàng chục phụ nữ cùng nhau cắt, rửa, bó rau để sẵn sàng cho đoàn thiện nguyện chuyên chở hàng hóa của H.Cần Đước đến chở về TP.HCM. “Ruộng của ai trồng gì thì cắt nấy để gửi đến bà con TP.HCM. Như ruộng nhà tôi trồng cải bẹ xanh, xà lách thì cho xà lách. Nghe báo, đài thông tin là biết nhiều bà con lao động ở TP.HCM đang khó khăn lắm nên chúng tôi ai nấy cũng sẵn lòng”, bà Đặng Thị Hồng, nhà ở ấp Phước Vĩnh, xã Long Trạch, chia sẻ.

Tại UBND xã Long Định (H.Cần Đước), trưa 26.6, đã có hơn 1 tấn rau xanh và hàng nghìn quả trứng gà tập kết về đây. Chị Đoàn Hoàng Uyên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Long Định, cho biết: “Đó chỉ là những phần mà các chị chi hội trưởng phụ nữ các ấp 1, 2 và 4 của xã vận động từ bà con nông dân”.

Ông Huỳnh Văn Quang Hùng, Chủ tịch UBND H.Cần Đước, cho biết đến trưa 26.6, nông dân H.Cần Đước ủng hộ và đã chuyển đến TP.HCM 7 tấn rau sạch, 9.000 quả trứng, 300 kg sả, 200 kg chanh, 200 hủ mắm ruốc kho thịt, 600 kg gạo nàng thơm. Bản thân ông cũng rất xúc động trước nghĩa cử của bà con, bởi trong thời gian qua, H.Cần Đước cũng gặp rất nhiều khó khăn do dịch Covid-19.

Yêu thương hướng về TP.HCM
Đoàn viên thanh niên Lâm Đồng bốc hàng lên “chuyến xe yêu thương” đưa vào TP.HCM

Miền Bắc, miền Trung hướng về

Với mong muốn góp phần chung tay, đồng hành cùng TP.HCM trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, Thường trực Thành ủy Hải Phòng đã có chủ trương hỗ trợ 10 tỉ đồng giúp TP.HCM có thêm điều kiện phòng chống dịch bệnh.

Ngày 26.6, UBND TP.Đà Nẵng cho biết lãnh đạo TP vừa có quyết định chi 10 tỉ đồng ủng hộ TP.HCM chống dịch Covid-19. “Những ngày qua, chính quyền và người dân Đà Nẵng luôn theo dõi sát tình hình dịch bệnh tại TP.HCM. Là một địa phương từng trải qua những đợt dịch bệnh Covid-19 lớn, Đà Nẵng hiểu rõ những khó khăn mà TP.HCM đang đối mặt. Chúng tôi mong TP.HCM vững vàng, sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này”, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, chia sẻ. Theo ông Chinh, đây là tình cảm của TP.Đà Nẵng, nơi đã từng đón nhận rất nhiều sự chia sẻ, hỗ trợ của TP.HCM.

Trong khi đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình gửi thư thăm hỏi và thông qua hệ thống Sài Gòn Co.opmart, tỉnh Quảng Bình đã gửi 20.000 suất ăn (trị giá 600 triệu đồng) đến cán bộ, chiến sĩ và người dân TP.HCM trong khu cách ly.

Yêu thương hướng về TP.HCM
Chị Phạm Thị Phương Thảo (Vĩnh Long) đóng gói cẩn thận thực phẩm chuyển lên TP.HCM

Mong dịch bệnh qua mau

Ủy ban MTTQ VN tỉnh Đồng Tháp đã vận động hỗ trợ 20 tấn gạo, 5 tấn khoai lang, 300 kg cá khô, 600 chai nước mắm, 1.000 trứng gà… ủng hộ bà con ở TP.HCM. Ông Lê Thành Công, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh Đồng Tháp, cho biết số nhu yếu phẩm trên là tấm lòng của người dân Đồng Tháp mong muốn chia sẻ, hỗ trợ giúp người dân TP.HCM sớm vượt qua dịch Covid-19.

Cũng tại Đồng Tháp, nhiều nhóm thiện nguyện tự tổ chức vận động mua nông sản, rau củ chở lên hỗ trợ người dân TP.HCM. Đơn cử, nhóm thiện nguyện của chị Võ Thị Thu Trang (TP.Cao Lãnh) đã vận động 1 tấn khoai, 3 tấn bí, 3.000 trứng gà rồi thuê xe chở đến phân phối miễn phí cho người dân TP.HCM.

Tại Vĩnh Long, sáng 26.6, chúng tôi có mặt tại điểm tiếp nhận nhu yếu phẩm ở đường 2.9, P.1 (TP.Vĩnh Long) của chị Phạm Thị Phương Thảo (37 tuổi). Lúc này, chị Thảo cùng những thành viên trong gia đình đang đóng gói các nhu yếu phẩm gồm mì gói, khoai lang, gạo, trái cây, rau, củ, quả… để gửi lên TP.HCM giúp những người sống trong các khu phong tỏa.

Chị Thảo đã thông qua mối quan hệ cá nhân và mạng xã hội kêu gọi những nhà hảo tâm đóng góp giúp TP.HCM vượt qua đại dịch. “Ban đầu tôi không nghĩ là có nhiều người đóng góp như vậy. Tôi vận động người ta rồi họ truyền tai nhau, ai có gì góp nấy, quan trọng là giúp được đồng bào mình trong lúc khó khăn là vui lắm. Chuyến này nữa là chuyến thứ 3 rồi, 2 chuyến trước tôi liên hệ với đội phản ứng nhanh ở TP.HCM cho xe tải về đây chở hàng với khoảng 12 tấn, chuyến này khoảng 3 tấn”, chị Thảo nói và cho biết sẽ tiếp tục làm việc này đến khi nào làm không nổi nữa mới thôi.

Theo chị Thảo, nhiều bà con khi góp ủng hộ đều mong mỏi dịch bệnh mau qua để người dân TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung trở lại cuộc sống bình thường.

Ấm lòng trước bao tình cảm sẻ chia chân thành

Chiều 26.6, bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TP.HCM, cho biết những ngày qua, TP.HCM nhận được nhiều hỗ trợ từ các tỉnh thành trong cả nước, bao gồm tiền mặt và hàng hóa. Đây là nguồn động viên rất lớn cho các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ chống dịch, cũng như các hộ dân trong khu vực phong tỏa. Bên cạnh tiền mặt, nhiều địa phương gửi hàng hóa bằng chính đặc sản của tỉnh mình như gạo, khoai lang, đồ khô, nước mắm, trứng gà…

“Đó là những tình cảm rất trân quý từ các tỉnh, thành đang hướng về TP.HCM bằng những sản phẩm thiết thực, động viên các hộ khó khăn trong khu phong tỏa. Tất cả đều cảm thấy ấm lòng trước bao tình cảm sẻ chia chân thành”, bà Hương nói và cho biết với trách nhiệm của mình, Ủy ban MTTQ VN TP.HCM sẽ tiếp nhận tiền mặt, hàng hóa và tổ chức phân phối kịp thời, đúng đối tượng. Nhiều địa phương bên cạnh gửi tiền và hiện vật còn gửi kèm thư thăm hỏi, động viên chính quyền và người dân TP.HCM.

Bà Hương thay mặt Ủy ban MTTQ VN TP.HCM gửi lời tri ân đến người dân, chính quyền các tỉnh, thành đã hướng về TP.HCM, đó là những tình cảm rất trân quý, sự động viên kịp thời để TP.HCM có thêm nguồn lực trong giai đoạn hiện nay.

Nguyễn Anh

Từ khóa:
Bài mới
Đọc nhiều