+
Aa
-
like
comment

Bài học bảo vệ Hoàng Sa, Trường Sa từ Sơn Tùng M-TP

14/07/2020 10:20

Mới đây, một số bài viết của Sơn Tùng về vấn đề ủng hộ chủ quyền biển đảo Việt Nam được netizen Việt lục lại. Cụ thể trong bài đăng trên trang Weibo của Trung Quốc, Sơn Tùng đã nêu rõ quan điểm và rất cứng rắn “Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam”. Anh không có động thái xóa bỏ hay ẩn đi trên trang cá nhân. Dù là một nghệ sĩ Việt được đông đảo fan hâm mộ quốc tế yêu mến vì cống hiến cho âm nhạc, Sơn Tùng dường như không quan tâm lắm đến cái nhìn chính trị của một bộ phận khán giả quốc tế.

Sơn Tùng và bài đăng khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam trên trang Weibo của Trung Quốc.

Tinh thần này được thể hiện vô cùng rõ ràng khi bài hát Lạc Trôi của Sơn Tùng ra mắt với tạo hình cổ trang gây tiếng vang lớn sang cả thị trường quốc tế, thu hút nhiều khán giả Trung Quốc vượt tường lửa để hóng ké thần tượng và phát hiện ra bài viết bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam của anh. Bỏ ngoài tai những bình luận chỉ trích của cộng đồng người hâm mộ Trung Quốc, Sơn Tùng M-TP một mực giữ vững lập trường, thể hiện quan điểm không quan tâm đối với các bình luận. Tiếp đó anh đăng thêm một loạt bài viết bảo vệ lãnh thổ Việt Nam và thể hiện niềm tự hào dân tộc.

Trong một cuộc phỏng vấn gần nhất, Sơn Tùng M-TP bộc bạch: “Con cám ơn bố mẹ. Vì cách bố mẹ dạy dỗ con giúp cho con không phải xóa bất kỳ một điều gì trong quá khứ của mình. Và con cảm thấy tự hào với tất cả những gì con đã đăng lên mạng xã hội của mình”.

Cần phải chú ý rằng, với tư cách là ngôi sao danh tiếng nhất làng giải trí Việt Nam, chàng trai quê Thái Bình đã đăng khá nhiều dòng trạng thái khẳng định chủ quyền dân tộc tại Biển Đông. Đến nay, những dòng trạng thái ấy vẫn còn y nguyên và thường hay bị cư dân mạng “đào mộ”. Và mặc dù tiến ra châu Á và thế giới, Tùng vẫn kiên định với những dòng trạng thái ấy. Đó, mới chính là những người ca sĩ đáng để chúng ta hâm mộ và tự hào.

Việc xóa một vài dòng trạng thái để có thêm một vài người hâm mộ ở đâu đó là việc mà một vài ca sĩ trẻ đang làm, đúng sai thì kệ họ, vì thực ra bây giờ cũng chẳng ai quan tâm họ thế nào nữa. Nhưng đúng là với những con người đầu có sỏi đá, công nhận suy nghĩ cũng khác biệt với những biết bao kẻ tầm thường, chỉ biết đến lợi ích trước mắt mà bán rẻ đồng bào, dân tộc.

Lòng yêu nước đáng giá bao nhiêu? Hẳn đa phần chúng ta đều nghĩ là vô giá, mình xin nhấn mạnh vào hai chữ “đa phần”, vì có một số người, lòng yêu nước có thể được đem ra mặc cả, đong đếm suy tính thiệt hơn.

Nói về sứ mệnh, cũng trong bài phỏng vấn, Tùng nói rằng có ba sứ mệnh mà Tùng theo đuổi. Một là trở thành một người con ngoan, hai là trở thành người có ích cho xã hội, ba là vượt qua được bản thân. Với mỗi người, việc định hình sứ mệnh bản thân là một điều vừa khó vừa dễ. Dễ là bởi vì mỗi người sinh ra đều có những ước mơ, hoài bão, khát vọng riêng; Khó là bởi, để hiện thực hóa những điều ấy, có thể sẽ phải đánh đổi rất nhiều thứ, có thể sẽ không thể đạt được, đen đủi thay, có thể sẽ phải thất bại. Nhưng nếu phấn đấu trở thành một người con ngoan, có ích cho xã hội và cộng đồng, thì mình tin rằng ai trong số chúng ta cũng đều mong muốn, cố gắng với sứ mệnh này, chẳng bao giờ chúng ta thất bại.

Nói sứ mệnh trở thành một người con ngoan, một người có ích cho xã hội, nghe có vẻ bình thường. Thực ra bất cứ một điều vĩ đại nào, cũng có những khởi nguồn từ những điều thường thường đơn giản. Ba mẹ, người thân vẫn thường xuyên truyền tải những mong muốn đó vào chúng ta mỗi ngày. Thế nên, những câu chữ đơn giản của Sơn Tùng rất dễ in đậm trong tâm trí mỗi người, thôi thúc chúng ta hành động như vậy.

Sau câu chuyện này về Sơn Tùng, mong rằng làng giải trí Việt sẽ có thêm những người như Sơn Tùng, như Đen Vâu,.. Những tấm gương mà những người bình thường như chúng ta cần phải học. Một bài học về sứ mệnh trở thành người có ích cho xã hội, sứ mệnh của một con người yêu nước.

Tifosi

*Bài viết thể hiện quan điểm và văn phong riêng của tác giả 

Bài mới
Đọc nhiều