+
Aa
-
like
comment

Yêu cầu làm rõ vụ truyền hóa chất quá hạn ở TP.HCM

26/06/2020 20:05

Ngày 26/6, Bộ Y tế đã có công văn chỉ đạo cần làm rõ vụ việc truyền hóa chất quá hạn cho bệnh nhi 4 tuổi tại Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM.

Liên quan đến vụ truyền hóa chất quá hạn cho bệnh nhi 4 tuổi của Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM, Bộ Y tế đề nghị Giám đốc Sở Y tế TP.HCM khẩn trương xác minh thông tin trên. Đồng thời, yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM kiểm tra, xác minh, rà soát toàn bộ sự việc và xử lý sai phạm (nếu có). Ngoài ra, Sở Y tế TP.HCM cần công khai thông tin về kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan truyền thông được biết.

Bộ cũng yêu cầu Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn quản lý và tiếp tục tăng cường thực hiện, kiểm tra, giám sát các cơ sở y tế trên địa bàn thực hiện đúng quy chế, quy định về công tác khoa dược, các quy định về dược lâm sàng trong bệnh viện và quy định liên quan hiện hành của Bộ Y tế.

Trước đó, ngày 25/6, một số cơ quan báo chí có phản ánh thông tin về việc Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM truyền hóa chất quá hạn cho bệnh nhi 4 tuổi.

Theo báo cáo của Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM, khoảng 19h30 ngày 24/6, bệnh viện này nhận được phản ánh của thân nhân người bệnh L.T.K.C. (4 tuổi, chẩn đoán suy tủy) về việc bệnh nhi C. được cấp phát và sử dụng thuốc Antithymocyte Globuline (Thymogam 250 mg) đã hết hạn sử dụng.

Sau khi tiếp nhận thông tin, bệnh viện đã dừng ngay lập tức y lệnh và kiểm tra lại hạn dùng của thuốc.

Qua kiểm tra, bệnh viện phát hiện 2 lọ thuốc Antithymocyte Globuline (Thymogam 250 mg) được cấp phát cho người bệnh L.T.K.C. có thời hạn sử dụng ghi trên nhãn là tháng 1/2020 (trong đó có 1 lọ đã sử dụng xong và 1 lọ đã sử dụng 1/3). Trong khi đó, kiểm tra trên hệ thống phần mềm quản lý thuốc bệnh viện, 2 lọ thuốc này lại có hạn sử dụng là 11/2021.

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng chỉ đạo theo dõi sát tình trạng người bệnh để có xử lý kịp thời. Hiện tại, tình trạng bệnh nhi vẫn ổn định, sinh hiệu bình thường, được bác sĩ điều trị theo dõi sát.

Liên quan đến vụ việc này, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế, vừa có công văn gửi tới Giám đốc Sở Y tế TP.HCM.

Phương Mai/ZNS

Bài mới
Đọc nhiều