+
Aa
-
like
comment

Yêu cầu kỷ luật chi cục trưởng Chi cục thủy sản Bình Định

19/02/2020 16:21

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu xử lý kỷ luật chi cục trưởng Chi cục thủy sản tỉnh này, vì không xử lý và báo cáo việc chậm lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá.

Ngày 19-2, UBND tỉnh Bình Định tổ chức cuộc họp triển khai các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU), chuẩn bị các hồ sơ để làm việc với Đoàn thanh tra EC (dự kiến tháng 5-2020).

Yêu cầu kỷ luật chi cục trưởng Chi cục thủy sản Bình Định - Ảnh 1.
Cuộc họp triển khai các giải pháp chống khai thác IUU tại UBND tỉnh Bình Định, ngày 19-2 – Ảnh: THÁI THỊNH

Ông Trần Văn Phúc, phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, cho biết hiện vẫn còn tồn tại việc chậm lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá.

Trước tồn tại trên, ông Trần Châu, phó chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tổ chức chỉ đạo kiểm điểm, tại sao không xử lý việc chậm lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá.

“Nhà nước bỏ tiền ra hỗ trợ 50% để ngư dân lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, mục đích để theo dõi xử lý các tàu vi phạm. Chi cục thủy sản (Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn) biết được vấn đề này tại sao không xử lý, không báo cáo. Do đó, tôi yêu cầu xử lý kỷ luật chi cục trưởng chi cục thủy sản. Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn cũng phải viết kiểm điểm” – ông Châu nói.

Ông Châu yêu cầu các thành viên trong ban chỉ đạo lăn xả vào công việc. “Các huyện phải thành lập ban chỉ đạo các huyện trong tuần này để chỉ đạo quyết liệt chống đánh bắt trái phép theo cảnh báo IUU”- ông Châu kiên quyết.

THÁI THỊNH/TT

Bài mới
Đọc nhiều