+
Aa
-
like
comment

Yêu cầu Hàn Quốc cứu chữa cô dâu Việt ôm con nhảy lầu

14/01/2021 19:04

Bộ Ngoại giao yêu cầu Hàn Quốc điều trị trên tinh thần nhân đạo cho cô dâu Việt trọng thương do ôm con nhảy lầu và xét xử đúng người đúng tội.

“Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã yêu cầu cơ quan chức năng sở tại tích cực cứu chữa công dân Việt Nam trên tinh thần nhân đạo, xét xử công bằng, đúng người đúng tội”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời VnExpress trong cuộc họp báo hôm nay.

Bà Hằng cho hay người phụ nữ này là công dân Việt Nam sinh năm 1995 tại Kiên Giang. Cô đã ôm con nhảy xuống từ tầng 8 chung cư đang ở, hậu quả là bé gái tử vong tại chỗ, còn người phụ nữ bị thương nặng và được người nhà đưa đi bệnh viện.

Cơ quan chức năng Việt Nam đã thăm hỏi, động viên nạn nhân và thực hiện những biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân trong sự việc.

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng trong cuộc họp báo chiều 19/11/2020. Ảnh: Vũ Anh.
Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng trong cuộc họp báo chiều 19/11/2020. Ảnh: Vũ Anh.

Truyền thông Hàn Quốc gọi cô dâu Việt này là A, cho biết cô bị tòa án quận Changwon, thành phố Gimhae, tỉnh Gyeongsang Nam, hôm 7/1 tuyên án ba năm tù với tội danh giết người.

Theo cáo trạng, A sinh con vào tháng 12/2019 và trở nên trầm cảm khi phải chăm sóc đứa trẻ mà không có người giúp đỡ. Cô từng đến bệnh viện để điều trị tâm lý nhưng không hiệu quả do không có người phiên dịch hộ và cũng không thể nhập viện do phải chăm sóc con nhỏ. Đến ngày 2/1/2020, cô ôm con mới 13 ngày tuổi nhảy từ cửa sổ chung cư xuống đất để tự tử.

Giới chức điều tra xác định A bị trầm cảm sau sinh gây căng thẳng tột độ do sự thay đổi nhanh chóng của nội tiết tố liên quan đến sinh nở và việc phải nuôi con một mình. Trong hoàn cảnh đó, khi xảy ra mâu thuẫn với mẹ và bà của chồng, A đã suy nghĩ tiêu cực và tìm đến giải pháp cực đoan là cái chết.

Việt Nam đứng đầu về số phụ nữ kết hôn với đàn ông Hàn Quốc với khoảng 6.000 người một năm. Theo báo cáo năm 2018 của Ủy ban Nhân quyền Hàn Quốc, cứ 10 cô dâu nhập cư thì có 4 người bị chồng bản địa bạo hành. Ít nhất 19 người đã bị sát hại trong 10 năm qua.

Ngọc Anh/VNE

Bài mới
Đọc nhiều