+
Aa
-
like
comment

Yêu cầu Facebook sửa thông tin sai lệch về chủ quyền Hoàng Sa – Trường Sa

16/04/2020 19:19

Sáng 16-4, nhiều người dùng Facebook Việt Nam phát hiện lỗi cung cấp sai lệch thông tin về chủ quyền quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Về sự việc này, ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, Cục đã nắm được thông tin và yêu cầu Facebook sửa.

Hiển thị sai lệch về chủ quyền quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa của Việt Nam trên Facebook.

Sáng nay, một số người dùng Facebook Việt Nam đã phát hiện Facebook cập nhật bản đồ hai quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa có vị trí địa lý quốc gia thuộc Trung Quốc. Tấm bản đồ này được người dùng phát hiện ở Trình quảng cáo dành cho Fanpage.

Khi nhập tên Trung Quốc vào đối tượng chạy quảng cáo, Facebook khoanh vùng và hiển thị vị trí lãnh thổ quốc gia này theo màu sắc. Tuy nhiên, khi chọn vị trí hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam thì hiển thị trùng màu xanh cùng với các phần lãnh thổ còn lại của Trung Quốc.

Trong khi đó, nếu chọn Việt Nam ở mục đối tượng chạy quảng cáo thì hai quần đảo này lại không hiển thị.

Ông Lê Quang Tự Do, Cục phó Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin Truyền thông) cho biết Cục đã yêu cầu Facebook làm rõ việc cung cấp bản đồ sai lệch về chủ quyền của Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Sau khi kiểm tra, Facebook thông báo việc sai lệch về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa do quá trình cập nhật bản đồ và đang khắc phục sự cố trên.

Facebook từng để xảy ra sự việc tương tự hồi tháng 7/2018, mạng xã hội này sau đó thừa nhận là lỗi kỹ thuật và đã sửa lại bản đồ. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từng yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông giám sát chặt chẽ cách xử lý của Facebook, kiên quyết không để xảy ra trường hợp tương tự.

Sơn Ca

Bài mới
Đọc nhiều