+
Aa
-
like
comment

Yêu cầu đặc biệt của HLV Park Hang-seo trước trận đấu với Campuchia

18/12/2021 06:39

Sau khi cho các cầu thủ thư giãn và giảm tải áp lực, HLV Park Hang-seo đã có cuộc nói chuyện với cả đội nơi ông gửi yêu cầu rất rõ ràng đến tuyển Việt Nam trước trận gặp Campuchia.

Sau buổi tập nhẹ mang tính thư giãn, đồng thời tổ chức các hoạt động giải trí bên lề nhằm xả stress cho các cầu thủ ngày 16.12, hôm nay HLV Park Hang-seo đã yêu cầu tuyển Việt Nam tập trung cho trận đấu để thắng đậm với tuyển Campuchia vào lúc 19 giờ 30 ngày 19/12.

Cục diện tại bảng B rất rõ ràng, tuyển Việt Nam chỉ cần 1 điểm là đủ tự quyết tấm vé vào vòng bán kết, nơi chúng ta sẽ gặp 1 trong 2 cái tên xuất sắc nhất bảng A là Thái Lan và chủ nhà Singapore.

Tuy nhiên, mục tiêu đó kém xa yêu cầu HLV Park Hang-seo đặt ra cho các học trò. HLV Park Hang-seo thẳng thắn bày tỏ quan điểm sẽ dồn sức tấn công tổng lực để giành chiến thắng trước tuyển Campuchia, qua đó cạnh tranh vị trí nhất bảng B.

HLV Park Hang-seo cũng khẳng định ông dành sự tôn trọng đối với tất cả các đối thủ trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch của tuyển Việt Nam tại AFF Cup. Nhưng để đoạt ngôi đầu bảng B, tuyển Việt Nam muốn thắng đậm Campuchia.

Ông Park yêu cầu toàn đội có dồn sức chuẩn bị cho Campuchia theo cách nghiêm túc, kỹ lưỡng như tất cả những trận đấu lớn nhỏ khác tại vòng loại World Cup 2022, cũng như AFF Cup.

Sáng nay, HLV Park Hang-seo và BHL đã cho toàn đội phân tích băng hình đối thủ tự nhận mình là “ông vua mới của bóng đá Đông Nam Á”, từ đó xây dựng các phương án chiến thuật và nhân sự cho phù hợp.

HLV Park Hang-seo yêu cầu tuyển Việt Nam thắng đậm Campuchia - ảnh 2
Nụ cười tươi tắn của Tuấn Anh và Tiến Linh trong buổi tập 17.12

Đến chiều nay, bài tập nhẹ hôm 16.12 đã được ông Park thay bằng chia quân đá đối kháng, với yêu cầu rất rõ ràng: chơi bóng một cách đơn giản nhưng hiệu quả, tận dụng tốt các cơ hội để dứt điểm thành bàn.

HLV Park Hang-seo xác định tuyển Việt Nam với tâm thế của một nhà vô địch hãy thật đơn giản khi gặp Campuchia: Tập trung thể hiện tốt lối chơi của mình, cống hiến trận cầu tấn công đẹp mắt đem lại niềm vui cho khán giả quê nhà.

Với vị thế của mình, tuyển Việt Nam cần xác định đương nhiên cần đoạt ngôi đầu bảng B, một khi đi tiếp vào vòng knock-out sẽ phải đánh bại mọi đối thủ để bảo vệ danh hiệu của mình.

HLV Park Hang-seo yêu cầu tuyển Việt Nam thắng đậm Campuchia - ảnh 3
Tuyển Việt Nam tích cực chuẩn bị cho trận gặp CampuchiVFF

Mới đây, sau trận hòa Indonesia, Việt Nam nhận tin buồn từ FIFA. Tờ Indo Sport của Indonesia thông tin: “Đội tuyển Việt Nam đang đứng thứ 98 trên bảng xếp hạng FIFA, là đội có thứ hạng tốt nhất Đông Nam Á, bị giảm 1,01 điểm sau trận hòa với Indonesia”.

“1,01 điểm này được cộng cho Indonesia, đội bóng xứ vạn đảo hiện có thứ hạng thấp hơn đội tuyển Việt Nam. Sau trận đấu giữa hai đội hôm 15/12, Indonesia hiện có thứ hạng 165 thế giới.

Cho đến trước trận đấu với Campuchia vào ngày 19/12, đội tuyển Việt Nam hiện có 1211,13 điểm, trong khi điểm số của Indonesia là 989,58 điểm” – vẫn là thông tin trên tờ Indo Sport.

Tờ báo của Indonesia cũng giải thích lý do tại sao đội tuyển Việt Nam bị trừ điểm, còn Indonesia lại được cộng điểm, trong khi kết quả của trận đấu cách nay ít ngày kết thúc với kết quả hòa.

Indo Sport cho hay: “Với tư cách là nhà đương kim vô địch, có thành tích đối đầu và vị trí tốt hơn Indonesia, đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn Garuda (biệt danh của đội bóng xứ vạn đảo). Thật không may là những gì diễn ra sau đó lại không đúng ý họ”.

“Thay vì ghi được nhiều bàn thắng, Những ngôi sao vàng (biệt danh của đội tuyển Việt Nam) đành phải chia điểm vì không thể phá vỡ hàng thủ vững chắc của Indonesia.

ndo Sport cho biết: “Đội tuyển Việt Nam sẽ có thử thách khó khăn khi thi đấu lượt cuối vòng bảng AFF Cup gặp Campuchia (ngày 19/12)”.

“Do Campuchia hiện xếp hạng 170 thế giới, thứ hạng thấp hơn đội tuyển Việt Nam, nên đội bóng của HLV Park Hang Seo có nguy cơ lại bị trừ điểm nếu để đối phương cầm hòa. Khi đó, đội tuyển Việt Nam có thể văng khỏi top 100 thế giới.

Vì vậy, chiến thắng trước Campuchia là nhiệm vụ bắt buộc đối với đội tuyển Việt Nam. Riêng trận hòa vừa qua của Indonesia, có ý nghĩa rất lớn. Lý do là trận hòa đấy chấm dứt chuỗi trận bết bát toàn thua của Indonesia khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam trước đó” – Indo Sport hào hứng khẳng định.

Hạnh Nhân

Bài mới
Đọc nhiều