+
Aa
-
like
comment

3 tỉnh Tây Bắc lập chốt, ngưng toàn bộ xe khách đi vùng dịch

29/01/2021 20:45

Tỉnh Yên Bái đã kích hoạt lại 9 chốt kiểm dịch y tế để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Cụ thể là các chốt: Chốt 1 tại Trạm thu phí IC-12, đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai; Chốt 2 tại Trạm thu phí IC-14, đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai; Chốt 3 tại Km 14, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình; Chốt 4 ở xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên; Chốt 5 tại thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình; Chốt 6 ở xã Minh Quân, huyện Trấn Yên; Chốt 7 – xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải; Chốt 8 tại xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên và Chốt số 9, tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn.

Lực lượng chủ trì các chốt này gồm Công an, Y tế, Quân đội, Dân quân, Thanh tra giao thông. Mỗi chốt từ 13 đến 14 người thay phiên làm việc liên tục 24/24 giờ.

Đồng thời, Sở Giao thông Vận tải Yên Bái cũng ra văn bản yêu cầu các phương tiện đang trên hành trình đi Hải Dương, Quảng Ninh và ngược lại nhanh chóng giải tỏa khách, thực hiện vệ sinh sát khuẩn phương tiện, đưa phương tiện về nơi đỗ; yêu cầu các lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách thực hiện khai báo y tế, sát khuẩn, đeo khẩu trang và thường xuyên theo dõi sức khỏe.

Đối với các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh, nội tỉnh còn lại yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh Yên Bái.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, nhất là huyện Trấn Yên, Lục Yên, Văn Chấn (nơi có F1) cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh có tiếp xúc với các trường hợp F1 nghỉ học từ ngày 28.1.2021 và thực hiện cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe theo quy định cho đến khi có thông báo mới.

Cùng với Yên Bái, hai tỉnh ở khu vực Tây Bắc là Sơn La và Lào Cai cũng tạm dừng vận tải hành khách đi Hải Dương và Quảng Ninh.

VĂN ĐỨC/LĐ

Bài mới
Đọc nhiều