+
Aa
-
like
comment

Y tế Mỹ vỡ trận sau chuỗi ngày ăn chơi mừng Quốc Khánh

Bảo Trâm - 06/07/2020 15:03

Sáng 6/7, trang Washington Post đã đăng tải bài viết thông báo tình trạng vỡ trận mất kiểm soát bởi con số người nhiễm Covid-19 tăng đột biến sau chuỗi ngày người dân Mỹ ăn chơi thả ga mừng Quốc Khánh.

Các giường bệnh đã kín phòng, giờ đây lại phải nhận thêm số lượng lớn bệnh nhân nhiễm Covid-19 mới. Trang thiết bị y tế, nhân lực đều không đủ để đáp ứng cho số lượng bệnh nhân lên đến hàng chục ngàn người mỗi ngày. Chúng tôi gần như kiệt sức”, trích lời một nhân viên y tế tại Texas đã phải làm việc liên tục gần 60 tiếng vì số lượng bệnh nhân quá tải.

Theo thống kê, vào đêm trước Quốc khánh Mỹ (4/7), số bệnh nhân nhiễm phá kỷ lục trước đó, với con số hơn 55 nghìn trường hợp nhiễm mới. Ngày 3/7 cũng là ngày thứ 3 liên tiếp nước Mỹ có số ca nhiễm trên đà gia tăng, đồng thời là mức cao kỷ lục được xác nhận trong một ngày kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Ngày 4/7, con số nhiễm mới là hơn 52 nghìn người, ngày 5/7 là hơn 44 nghìn người. Đương nhiên con số này chưa thể dừng lại khi các buổi tụ họp, vui chơi vẫn diễn ra đều đặn bất chấp các biện pháp phòng dịch.

Hơn 10 tiểu bang, bao gồm Florida, California, Texas và Arizona,… đã ghi nhận tỷ lệ lây nhiễm kỷ lục. Hơn nữa, sự gia tăng số lượng người nhiễm bệnh được quan sát thấy ở hầu hết các bang của Mỹ. Có đến 37/50 bang của Mỹ đang gia tăng số người nhiễm bệnh mới.

Không một ai đeo khẩu trang hay có biện pháp giãn cách để phòng dịch

Toàn nước Mỹ, những buổi biểu diễn vũ trang, âm nhạc…vẫn diễn ra để ăn mừng Quốc khánh bất chấp diễn biến phức tạp của Covid-19 chính là nguyên nhân khiến y tế Mỹ vỡ trận.

Điển hình như buổi lễ kỷ niệm và chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa tại Núi Rushmore, thuộc bang Nam Dakota, ước tính khoảng 7.500 người sẽ tới dự. Ban tổ chức không hề quy định về việc đeo khẩu trang hay các quy định về khoảng cách xã hội tối thiểu để tránh nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Lễ hội mừng Quốc khánh vẫn diễn ra bất chấp dịch Covid-19

Các chuyên gia y tế công cộng Mỹ đã phải lên tiếng kêu gọi người dân cẩn trọng và thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe hơn khi chứng kiến số ca mắc mới tăng nhanh tại các bang miền tây và miền nam nước Mỹ.

Bảo Trâm (Lược dịch theo Washington Post)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều