+
Aa
-
like
comment

Ý nghĩa thực sự buổi cơm gặp mặt của Thủ tướng và đội bóng đá Việt Nam

Thế Khoa - 11/12/2019 16:13

Trước chiến thắng giành ngôi vô địch Sea Games 30 của các “chiến binh sao vàng”, tối nay Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có bữa cơm thân mật với đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Tối nay Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có bữa cơm thân mật với đội tuyển bóng đá Việt Nam

Buổi gặp mặt giữa Thủ tướng và các cầu thủ bóng đá Việt Nam không chỉ đơn thuần là dùng bữa cơm hay khen ngợi, mà cốt lõi là muốn đánh thức, khơi dậy và nhân rộng tinh thần của các “chiến binh sao vàng”. Bài học kinh nghiệm cũng như thành công của đội tuyển U22 Việt Nam là ý chí kiên cường, quyết tâm cao và tính kỷ luật, tinh thần đồng đội để giành chiến thắng. Điều này không chỉ cho bóng đá mà cho cả công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, mỗi bộ, ngành, địa phương. Bên cạnh đó, từ quả ngọt của đội tuyển U22, Việt Nam sẽ phải làm gì để khát vọng ấy được thể hiện trên nhiều lĩnh vực khác. Nhất là giúp thế hệ trẻ hôm nay luôn có khát vọng xây dựng và phát triển đất nước.

Có ai đó đã nói, chỉ khi đất nước bị xâm lăng người ta mới đo đếm chính xác về tình yêu tổ quốc và lòng dân trước vận mệnh quốc gia. Điều này có thể đúng nhưng vẫn chưa đủ. Nhìn từ thực tiễn cuộc sống, chưa hẳn chỉ duy nhất trong hoàn cảnh ấy chúng ta mới có thước đo độ chính xác về lòng yêu nước. Chẳng phải tình yêu bóng đá và khát vọng chiến thắng của người Việt Nam đã chứng minh rằng bóng đá cũng giúp cả dân tộc Việt Nam đoàn kết thành một khối đó sao.

Văn Hậu ghi bàn khi vết thương còn đang đổ máu trận vs Indonesia
Chương Thị Kiều bị thương sau cú va chạm.

Với người đứng đầu Chính phủ, cho dù nam hay nữ thì bản chất của môn bóng đá và những trận đấu hoàn toàn như nhau. Minh chứng ngay ở công văn mời “những người hùng” tới dự bữa cơm thân mật với Thủ tướng. Không hề phân chia nam hay nữ, chỉ gọi chung là 1 đội, bởi tất cả đều xứng đáng được ghi công. Như cách mà Thủ tướng xóa bỏ hàng rào phân biệt kinh tế nhà nước và kinh tế tư nhân vậy.

Có lẽ ít ai biết được rằng, trước khi đảm nhiệm chức vụ người đứng đầu Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từng có quãng thời gian công tác về lĩnh vực bóng đá tại tỉnh Quảng Nam. Chính vì có thời gian làm việc trong lĩnh vực này, mà người đứng đầu Chính phủ đã thấy rõ bóng đá nữ Việt Nam nhiều năm qua luôn chịu thiệt thòi trên mọi phương diện so với bóng đá nam. Thế nhưng, nếu như trước đây, một số người không mặn mà mấy với đội bóng đá nữ Việt Nam, thì bây giờ qua lời kêu gọi, khởi xướng của Thủ tướng đã có nhiều mạnh thường quân quan tâm, ủng hộ tới đội bóng đá nữ.

Đã lâu lắm rồi người hâm mộ môn thể thao vua này mới có dịp ăn mừng thành tích của đội tuyển bóng đá nước nhà tại đấu trường khu vực. Màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ Việt Nam khép lại hơn một năm kỳ diệu của nền bóng đá nước nhà. Một kỳ Sea Games đáng nhớ đã khép lại không thể đẹp hơn. Dẫu còn có những khó khăn, trục trặc và mỏi mệt nhưng rồi mọi thứ đã bỏ lại phía sau…

Đây chẳng phải lần đầu tiên Thủ tướng gặp mặt chúc mừng các vận động viên thi đấu thành công tại các cuộc thi khu vực và thế giới. Còn nhớ 06/09/2018, người đứng đầu Chính phủ đã có cuộc gặp mặt đoàn thể thao Việt Nam khi vừa tham dự ASIAD 2018 tại Indonesia trở về, để động viên, chúc mừng các gương mặt tiêu biểu, xuất sắc của thể thao Việt Nam. Có thể nói, sự quan tâm của Thủ tướng với các môn thể thao luôn có tín hiệu quả cao. Điều đó làm tăng thêm sự tự tin cho các vận động viên khi cảm thấy mình được quan tâm và sẽ cống hiến hết mình cho màu cờ sắc áo quốc gia.

Thế Khoa

Bài mới
Đọc nhiều