+
Aa
-
like
comment

Ý nghĩa những lá cờ trong lễ nhậm chức của Biden

19/01/2021 21:24

Lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden sẽ có sự xuất hiện của 5 lá cờ, tượng trưng cho lịch sử Mỹ và tân tổng thống.

Ủy ban Nhậm chức Tổng thống tuần trước công bố chủ đề lễ nhậm chức ngày 20/1 của Biden là “Nước Mỹ thống nhất”, thể hiện cam kết hàn gắn đất nước của Tổng thống đắc cử. Lễ nhậm chức của Biden với tư cách tổng thống thứ 46 của Hợp chúng quốc Hoa Kỳ sẽ diễn ra trên nền các lá cờ dài 7,2 mét, tượng trưng cho lịch sử và sự thống nhất của nước Mỹ.

5 lá cờ, gồm hai lá Betsy Ross, hai lá cờ 13 sao và một lá quốc kỳ Mỹ hiện tại với 50 sao tượng trưng cho 50 bang, đang được thợ may chính Lucille Rodriguez và nhóm của cô làm thủ công tại Công ty Cờ và Biểu ngữ Dixie, có trụ sở tại thành phố San Antonio, bang Texas.

Những lá cờ sẽ xuất hiện trong lễ nhậm chức của Biden, từ trái qua phải gồm: cờ Betsy Ross, cờ Hải quân 13 sao, quốc kỳ Mỹ, cờ Hải quân 13 sao và cờ Betsy Ross. Ảnh: Graphic News.
Những lá cờ sẽ xuất hiện trong lễ nhậm chức của Biden, từ trái qua phải gồm: cờ Betsy Ross, cờ 13 sao, quốc kỳ Mỹ, cờ Hải quân 13 sao và cờ Betsy Ross. Ảnh: Graphic News.

Lễ nhậm chức luôn có cờ Betsy Ross và quốc kỳ hiện nay. Vanessa Van de Putte, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Dixie, giải thích rằng hai trong số những lá cờ đại diện cho tổng thống sắp tới. Hai lá cờ 13 sao tượng trưng cho Pennsylvania, bang quê nhà của Biden. Pennsylvania là một trong 13 thuộc địa ban đầu hợp thành Hợp chúng quốc Hoa Kỳ.

Việc sử dụng cờ 13 sao bắt nguồn một năm sau khi Quốc hội Lục địa (gồm đại biểu 13 thuộc địa Bắc Mỹ) soạn thảo và thông qua Tuyên ngôn Độc lập tháng 7/1776. Nghị quyết tạo ra lá cờ chính thức đầu tiên vào năm 1777 nêu rõ “lá cờ Mỹ được tạo thành từ 13 sọc, màu đỏ và trắng xen kẽ, kết hợp là 13 ngôi sao màu trắng trên nền xanh lam, đại diện cho một chòm sao mới”.

Dixie chịu trách nhiệm sản xuất các lá cờ Mỹ thêu tay cho 6 lễ nhậm chức tổng thống, bắt đầu từ thời George W. Bush năm 2000.

“Cờ Mỹ mang tính biểu tượng lớn”, Van de Putte nói. Bà hy vọng những lá cờ do Dixie làm ra sẽ mang lại cho người xem cảm giác đoàn kết trong thời điểm khó khăn này.

Là một phần của chủ đề “Nước Mỹ Đoàn kết”, công viên quốc gia National Mall cũng sẽ trưng bày “Cánh đồng cờ”, gồm 191.500 lá cờ Mỹ và 56 cột ánh sáng. Việc trưng bày này đại diện cho những người Mỹ không thể đến thủ đô Washington trực tiếp tham dự lễ nhậm chức do đại dịch Covid-19.

Huyền Lê (Theo Graphic News)

Bài mới
Đọc nhiều