+
Aa
-
like
comment

Y bác sĩ cùng người dân Đà Nẵng hát vang bài ‘Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng’

11/08/2020 08:17

Y bác sỹ cùng người dân hát vang bài ca “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” thời khắc dỡ bỏ lệnh phong tỏa Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng.

Đúng 0h ngày 11/8, lực lượng chức năng tháo dỡ barie chốt chặn trên các tuyến đường Quang Trung, Hải Phòng, Nguyễn Thị Minh Khai và góc tam giác Ông Ích Khiêm, chính thức thực hiện dỡ bỏ lệnh phong tỏa khu vực và Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức nẵng Đà Nẵng.

Người dân sống trong khu vực bị cách ly và y bác sĩ Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng cùng nhau vỗ tay hát vang bài ca “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” trong tâm trạng phấn khởi, vui mừng.

Y bác sỹ Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng trong phút dỡ bỏ phong tỏa bệnh viện.

Theo ghi nhận của PV, dù vui mừng nhưng tất cả đều thực hiện nghiêm quy định về giãn cách, không có cảnh người dân đổ ra đường ăn mừng.

Bác sỹ Đỗ Văn Thành, Giám đốc Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng cho biết, suốt thời gian cách ly, nhân viên y tế quyết tâm chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân, đảm bảo điều kiện sinh hoạt cho cả người nhà bệnh nhân.

Đến ngày 10/8, gần 400 nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại bệnh viện có kết quả xét nghiệm âm tính lần 3 với COVID-19. Cùng với đó, toàn bộ dân cư sống ở khu vực phong tỏa cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính, đảm bảo an toàn nên UBND TP Đà Nẵng quyết định dỡ bỏ lệnh phong tỏa.

“Ngày mai, các bệnh nhân hết đợt điều trị đã có thể trở về nhà. Tuy nhiên, giai đoạn tiếp theo cũng rất khó khăn, bệnh viện đã có kế hoạch phân luồng, sàng lọc bệnh nhân và áp dụng tiếp nhận bệnh nhân ngoại trú trong tuần đầu tiên cùng một số bệnh cấp cứu về chấn thương.

Trong thời gian này chúng tôi chưa nhận bệnh nhân nội trú để sắp xếp lại công việc cho một số cán bộ, nhân viên. Sau đó chúng tôi sẽ ổn định để bệnh viện hoạt động lại bình thường”, bác sỹ Thành chia sẻ.

Y bác sĩ cùng người dân ĐN hát vang bài ‘Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng’ - 2
Y bác sỹ, nhân viên Trung tâm Cấp cứu 115 chụp ảnh lưu lại thời khắc đáng nhớ. (Ảnh: TTCC 115)

Bà Tôn Nữ Như Hoa cho biết, bà và nhiều người trong khu vực rất hồi hộp chờ đợi thời khắc này. “Khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ thì có nghĩa khu vực chúng tôi đã được kiểm soát và an toàn nên vui lắm”, bà Hoa nói.

PV/VTC

Bài mới
Đọc nhiều