+
Aa
-
like
comment

Có thật dân không thèm giúp Cảnh sát bị tai nạn?

Hải Anh - 23/02/2021 18:10

Mới đây, bức ảnh một CSCĐ ngã giữa đường khi đang làm nhiệm vụ đuổi theo một xe máy chở 3 người không đội mũ bảo hiểm đang bị những kẻ chống phá đem ra để bình luận, xuyên tạc công kích, với những luận điệu bôi nhọ khó nghe “Công an giết dân, chống dân” Nhưng sự thật thì lại hoàn toàn khác xa với lời lẽ của những kẻ kền kền chuyên đi bịa đặt…

Nhìn ở một góc ảnh khác chúng ta sẽ thấy rõ lời lẽ của Phạm Minh Vũ là bịa đặt.
Nhìn ở một góc ảnh khác chúng ta sẽ thấy rõ lời lẽ của Phạm Minh Vũ là bịa đặt.

Trên trang cá nhân của Phạm Minh Vũ và nhiều đối tượng khác vừa qua đã đăng tải một bức ảnh chiến sĩ CSCĐ ngã giữa đường với những lời lẽ hết sức bịa đặt. Chúng lộng ngôn rằng “Khi CSCĐ ngã, dân mặc kệ vì chưa bao giờ thấy CSCĐ đứng về phía Nhân dân, hay đòi quyền lợi cho dân. Phải nói quyền lợi Dân và Đảng cộng sản đã là hai chiến tuyến. Đảng cộng sản đã làm tất cả những gì đều đi ngược lại lợi ích đất nước”. Thậm chí chúng còn bịa các dẫn chứng để minh hoạ cho lập luận của chúng rằng : “Dân thấy cảnh sát cơ động cầm súng tiểu liên lăm lăm trên tay, mắt trừng trừng khi thổi người điều khiển giao thông vào quát nạt, vào đánh đập và xin đểu. Dân thấy CSCĐ bảo vệ Formosa, đàn áp người dân đi kiện vì họ chịu thiệt hại từ chất độc Formosa, không còn nguồn sống…”

Nhưng sự thật thì đó chỉ là những lời nguỵ biện không có căn cứ, bởi lẽ theo tìm việc thì sự việc hoàn toàn khác xa so với những tình tiết mà Phạm Minh Vũ và đồng bọn bịa đặt nên. Thực tế, vụ việc xảy ra vào lúc 17h30 ngày 22/2, tại khu vực cổng trường THPT Chuyên Lào Cai. Khi đó, 3 thanh niên phóng xe không đội mũ bảo hiểm, khi gặp Cảnh sát Cơ động, do sợ bị xử lý vi phạm đã bỏ chạy rồi gây tai nạn giao thông. Cùng lúc xảy ra vụ tai nạn, xe môtô của lực lượng cảnh sát cơ động đuổi theo xe vi phạm giao thông này cũng va chạm với xe ôtô biển kiểm soát 24A-133.12 chạy cùng chiều khiến 2 chiến sĩ bị thương nhẹ.

Nếu nhìn ở một góc ảnh khác chúng ta sẽ thấy rõ lời lẽ của Phạm Minh Vũ là hoàn toàn bịa đặt. Sau khi xe của 2 chiến sĩ CSCĐ va chạm với xe ôtô khi làm nhiệm vụ, người dân đã chạy lại hỏi thăm tình hình. Thế nhưng, hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát bị thương nhẹ đang ngồi giữa đường lại bị những kẻ ấu trĩ lấy ra để làm dẫn chứng xuyên tạc rằng “CSCĐ ngã dân không thèm giúp”. Thật nực cười!

Thực tế, bức ảnh này chỉ là cái cớ để Phạm Minh Vũ và những kẻ chống phá công kích ngành Công an “giết dân, chống dân nên dân không thèm giúp”. Cũng dễ hiểu thôi, bởi ngành Công an là lực lượng mũi nhọn, tiên phong, trực tiếp đấu tranh với các loại tội phạm, trong đó có Vũ. Chính vì vậy, lực lượng Công an nhân dân vẫn luôn bị các đối tượng chống đối, cơ hội chính trị và các đối tượng phạm tội đả kích, chống phá, bôi nhọ hình ảnh, vu khống bản chất.

Nhưng nếu không có lực lượng Công an, lực lượng CSCĐ thì tội phạm lộng hành ra sao? Nếu không có lực lượng Công an, chắc chắn chúng ta sẽ không được sống trong môi trường hòa bình, ổn định và an toàn như hiện tại. Những năm qua, chúng ta đã chứng kiến những sự hi sinh vô cùng anh dũng của các chiến sĩ Công an nhân dân. Nhiều chiến sĩ đã hi sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia. Đặt mình vào họ, chúng ta sẽ hiểu được nhiệm vụ, trách nhiệm mà họ gánh trên đôi vai.
Khi người dân vẫn còn chưa quên được những nỗ lực, đóng góp của lực lượng Công an trong những cơn bão, những vụ sạt lở, những ngày đêm không ngủ chống dịch Covid-19 vì bình yên nhân dân thì lại có những kẻ ngu ngốc “ăn cháo đá bát” đả kích, chống phá, bôi nhọ hình ảnh. Thậm chí lại có thể xuyên tạc trắng trợn rằng họ giết dân, chống dân? Ai giết dân, chống dân, ai bảo vệ dân thì xin thưa chính nhân dân sẽ là người hiểu rõ nhất.

Phạm Minh Vũ, một thành viên của cái gọi là  “Hội anh em dân chủ”, vốn một kẻ ăn không ngồi rồi, chỉ biết kiếm chác những đồng tiền nhơ bẩn qua các bài chống phá, xuyên tạc. Y từng bị tuyên án 18 tháng tù giam về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích Nhà nước”. Thời điểm đó, y được xem là một thành viên “cốt cán” ở trong nước và nhận được nhiều tiền từ việc xuyên tạc, chống phá, nhất là từ tổ chức khét tiếng Việt Tân.

Đến đây cũng đủ hiểu tại sao Phạm Minh Vũ lại có những bài viết sặc mùi thù hằn như thế. Nhưng dù sao, cũng khá khen cho Vũ khi rất biết khai thác các vấn đề theo dạng “bới lông tìm vết” để bôi xấu ngành Công an. Nhưng tất cả những dẫn chứng mà Vũ đưa ra đều không có cơ sở mà đều là nhảm nhí, bịa đặt, lấy râu ông nọ chắp cằm bà kia để dắt mũi dư luận.
Hải Anh
Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.
Bài mới
Đọc nhiều