+
Aa
-
like
comment

Xuyên tạc sức khỏe: Táng tận lương tâm

sông trà - 28/01/2021 10:56

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta. Để chuẩn bị cho dấu mốc trọng đại này, cả nước đang đồng lòng, hợp sức tạo đà tiếp tục đẩy mạnh công cuộc đổi mới toàn diện, đưa dân tộc Việt Nam phát triển nhanh và bền vững. Thế nhưng, đi ngược với sức mạnh đoàn kết của toàn dân ta, vẫn có những tiếng nói lạc lõng, những “ngọn gió độc” đang cố tình len lỏi với âm mưu chống phá, trong đó có trò xuyên tạc sức khỏe của lãnh đạo.

Những luận điệu xuyên tạc sức khỏe Tổng Bí thư, Chủ tịch nước.

Vẫn là chiêu trò xuyên tạc sức khỏe lãnh đạo

Gần đây, một số đối tượng chống đối trong “làng dân chủ” liên tục “cập nhật” tình hình, diễn biến về sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cứ như thể là thành viên Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương hoặc như những nhà phân tích chính trị uyên bác vậy.

Với ý đồ và động cơ xấu, chúng viện dẫn, lập luận, xâu chuỗi các sự kiện để định hướng dư luận, xuyên tạc cho rằng Đại hội chỉ là “trò hề mang tính hình thức”, “nhân sự được sắp đặt”, “Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ không qua khỏi vì sức khỏe ốm yếu”. Tuấn Thành, Đỗ Ngà, và đáng nói nhất là Bùi Thanh Hiếu (Người Buôn gió) thậm chí đã buông những lời lẽ cay nghiệt, cùng những lời đồn đoán xúc xiểm, bỉ ổi nhưng vẫn vỗ ngực tự xưng là những nhà “phân tích chính trị” lỗi lạc, uyên thâm.

Có thể nói, trước và trong mỗi kỳ Đại hội, trên các trang mạng xã hội lại lan truyền những thông tin sai trái, bóp méo, xuyên tạc, kích động chia rẽ nội bộ, bôi nhọ những cán bộ liên quan đến công tác nhân sự Đại hội. Những thông tin xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ cán bộ càng cho thấy một điều: Khi cần “hạ bệ” người nào, các thế lực thù địch luôn tập trung khoét sâu những hạn chế, khuyết điểm, quy kết trách nhiệm theo kiểu “bới lông tìm vết”, “có ít xít ra nhiều”.

Và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng luôn nằm trong “tầm ngắm”, kế hoạch “hạ bệ” của các thế lực thù địch, khi các đối tượng này luôn xem người đứng đầu Đảng, Nhà nước Việt Nam như là “cái gai trong mắt” cần phải nhổ bỏ. Thực chất của những thủ đoạn, việc làm trên vẫn là những chiêu trò cũ rích đã xuất hiện trong các kỳ Đại hội trước đây, chứ không riêng gì kỳ Đại hội XIII này.

Sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng lại trở thành đề tài cho giới dân chủ chống phá

Không để kẻ xấu lợi dụng

Khách quan mà nói, trong một xã hội, một thể chế hay một chế độ, luôn có những ý kiến, quan điểm trái chiều, ngược nhau và cũng không có một chế độ nào có thể làm hài lòng tất cả các cư dân của mình. Mỗi chế độ, mỗi nhà nước đều có những nguyên tắc nhất định và vì lợi ích chung nhất của dân tộc. Và mỗi cá nhân nói riêng cũng vậy, không ai có thể làm hài lòng tất cả mọi người, do đó dù thích hay không mỗi con người cũng cần có thái độ khách quan, lòng nhân ái giữa con người với nhau.

Đối với một người đứng đầu Đảng, Nhà nước như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng – người chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua bao phong ba bão táp, qua bao thác ghềnh. Quá trình “chèo lái” đó, đã đụng chạm lớn đến nhiều vùng cấm, nhạy cảm khiến cho một bộ phận cán bộ thoái hóa tư tưởng không khỏi “nóng con mắt”. Bên cạnh đó là những đối tượng, thế lực thù địch có tư tưởng chống đối lợi dụng bằng nhiều thủ đoạn với mong muốn đánh gục được “người lái con thuyền lớn” này.

Những luận điệu phát ra từ những Bùi Thanh Hiếu, Tuấn Thanh, Đỗ Ngà… là hoàn toàn sai trái, không thể chấp nhận được của kẻ không có trái tim con người. Bởi, sức khoẻ của mỗi con người nói chung và của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nói riêng không thể nói trước được điều gì, huống chi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ngoài 70, cùng một lúc gánh vác 2 trọng trách lớn của Đảng, Tổ quốc và Nhân dân giao phó.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Khi người ta đã ngoài 70 xuân, thì tuổi tác càng cao, sức khoẻ càng thấp, điều đó cũng không có gì lạ”. Huống chi, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng không phải là thánh thần, là một con người bằng xương bằng thịt, cũng phải có lúc ốm đau, lúc mệt mỏi khi trái nắng trở trời đó cũng lẽ thường tình của quy luật tự nhiên.

Vì thế, vấn đề sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước được quan tâm cũng là điều tất yếu. Thật không khó để nhận ra đó là những tiếng nói lạc lõng, cố tình bóp méo sự thật. Tột cùng thâm hiểm, bọn chúng hòng âm mưu hạ ấp uy tín của cá nhân Tổng Bí thư , Chủ tịch nước nói riêng, của Đảng, phá hoại đoàn kết trong Đảng nói chung, gây mất ổn định chính trị.

Theo đó, chúng ta quan tâm đến sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, nhưng tuyệt nhiên không được thái quá và phải cập nhật, sàng lọc những thông tin chính xác, chân thực, không thể để kẻ xấu lợi dụng để làm phức tạp thêm tình hình. Nói cách khác, mỗi người dân Việt Nam cần phải hết sức đề cao tinh thần cảnh giác, nhận diện những chiêu trò xuyên tạc, bịa đặt, tránh tiếp tay cho mưu đồ đen tối của thế lực thù địch, chống phá lưu vong.

Mặc cho những thủ đoạn nham hiểm và ngày càng biến ảo tinh vi, những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch và đối tượng phản động vẫn luôn đi ngược lại với mong muốn, lợi ích của toàn thể nhân dân Việt Nam. Trái ngược với thực tiễn sinh động và phát triển vượt bậc của đất nước ta dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Mặc dù vậy, chúng ta không được chủ quan, lơ là, tạo kẽ hở cho những “ngọn gió độc” đó xâm lấn.

Sông Trà

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều