+
Aa
-
like
comment

Xuyên tạc sự việc ở vụ Đồng Tâm, khởi tố và xử lý nghiêm

Thái Thanh - 21/01/2020 15:52

Ngày 20-1, Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã bắt tạm giam, khởi tố bị can Chung Hoàng Chương (43 tuổi, ngụ phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều) – kẻ đã lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm, chống phá chính quyền, xuyên tạc vụ Đồng Tâm.

Công an Q.Ninh Kiều đọc lệnh bắt tạm giam Chung Hoàng Chương

Dù không biết diễn biến sự việc xảy ra ở Đồng Tâm nhưng Chung Hoàng Chương xông xáo đăng tải những thông tin xuyên tạc đối với lực lượng vũ trang trong khi thi hành công vụ. Kẻ này hả hê trước việc đối tượng Lê Đình Kình và đồng bọn giết chết ba chiến sĩ. Đây là hành động đáng lên án và phải trừng trị thích đáng- xét cả về tình người và về pháp lý. Trên thế giới, không một quốc gia nào từ phát triển nhất thế giới, đến đang phát triển, hay một người chính nghĩa nào lại đi ủng hộ cho hành vi của khủng bố. Cái chết của ba chiến sĩ, hy sinh khi làm nhiệm vụ, truy quét tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân biết bao người xót thương. Đến nhiếp ảnh gia người nước ngoài, vô tình chụp được bức ảnh cưới của đôi vợ chồng chiến sĩ trẻ, nhưng khi hay tin người chiến sĩ ấy hy sinh, ông cũng bày tỏ lòng thương xót, và trân trọng ghi nhận về những nghĩa cử người chiến sĩ làm cho cuộc đời.

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây, bản thân đối tượng Chương đã nhiều lần đăng tải, chia sẻ bài viêt có nội dung xuyên tạc về những vụ việc nóng của xã hội, vu cáo chính quyền. Chỉ tính từ năm 2018-2019 đến nay, Chương đã đăng tải, chia sẻ trên trang cá nhân 16 bài viết được trích xuất thành 101 trang tài liệu in trên giấy A4 có nội dung thể hiện sự tiêu cực, chống phá, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích của Nhà nước, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức Đảng, ảnh hưởng đến danh dự, uy tín, nhân phẩm của các cá nhân là cán bộ lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Chương nhiều lần bị cơ quan chức năng mời giáo dục về việc đăng tải. Nhưng kẻ này vẫn chứng nào tật nấy, ngoan cố, và hậu quả là ngày hôm nay bị khởi tố. Và tin chắc rằng, những những hành động của kẻ khủng bố hoặc ủng hộ hành động khủng bố – khung hình phạt sẽ rất nghiêm khắc, đủ tính răn đe.

Những kẻ chống phá chính quyền, xuyên tạc và kêu gọi ủng hộ băng nhóm khủng bố do Lê Đình Kình cầm đầu như: Trịnh Bá Tư, Phạm Đoan Trang, Đặng Bích Phượng, Phạm Thanh Nghiên, Trần Quỳnh Vi, Nguyễn Thị Ngọc Anh… rồi cũng sẽ có một ngày chịu trách nhiệm trước pháp luật. Bất cứ ai đe dọa đến cuộc sống bình yên của người dân, đều phải phải giá tương xứng với tội ác gây ra.

Việc đối tượng Chung Hoàng Chương chống phá chính quyền, xuyên tạc sự việc tại Đồng Tâm trên không gian mạng, và bị khởi tố, đó là bài học cảnh tỉnh cho bất cứ ai đã và đang nhen nhúm ý định đi theo “vết xe đổ” của Chung Hoàng Chương.

Thái Thanh

Bài mới
Đọc nhiều