+
Aa
-
like
comment

Xuyên đêm truy đuổi nghi phạm bắt cóc bé trai ở Hà Nội

Bích Vân - 15/08/2023 10:10

Xuyên đêm truy đuổi qua nhiều địa phương, đến 5h sáng nay, lực lượng chức năng đã bắt giữ người đàn ông bắt cóc bé trai 7 tuổi khi đang lẩn trốn trên địa bàn thị xã Duy Tiên, Hà Nam.

Nghi phạm dùng súng chống trả công an

Ngày 15.8, Công an TP Hà Nội đã bắt giữ Nguyễn Đức Trung (31 tuổi, quê huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) để làm rõ hành vi bắt cóc một bé trai 7 tuổi (ở phường Việt Hưng, quận Long Biên) nhằm tống tiền.

Trước đó, khoảng 19h ngày 14.8, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Long Biên tiếp nhận tin báo của vợ chồng anh Nguyễn và chị Đào (trú tại phường Việt Hưng, quận Long Biên) về việc một đối tượng gọi điện thoại cho biết, đã bắt cóc con trai anh chị là cháu N.H.P (SN 2016) và đòi 15 tỉ đồng tiền chuộc.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng điều tra, xác minh. Đối tượng được xác định là Nguyễn Đức Trung. Các chiến sĩ đã trắng đêm lần theo dấu vết của đối tượng.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng – Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội trực tiếp chỉ đạo và cùng các lực lượng phá án theo sát di biến động của đối tượng.

Quá trình rà soát, rạng sáng nay 15.8, Công an TP Hà Nội phối hợp với Công an tỉnh Hà Nam đã xác định được nơi đối tượng Nguyễn Đức Trung đang ẩn náu cùng cháu bé.

Lập tức, lực lượng công an triển khai phương án vây bắt.

“Nghi phạm mang theo súng bắn đạn cao su. Trong lúc chống trả lực lượng chức năng, nghi phạm đã nổ súng bắn khiến một cán bộ cảnh sát hình sự Công an quận Long Biên trúng đạn, bị thương vào đùi”, thông tin từ Công an quận Long Biên cho biết.

Cuộc giao dịch chuộc con

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc là tại khu vực biệt thự BT7 thuộc khu đô thị Việt Hưng. Nơi đây thường được gọi là “khu nhà giàu”, có nhiều bốt bảo vệ và có người trực 24/24h.

Tại đây, chia sẻ với PV, nhiều nhân chứng cho biết, kẻ bắt cóc đã rình rập, theo dõi khu vực này nhiều ngày.

“Từ thứ 7 tuần trước (12.8), nó (Trung-PV) đi chiếc xe ôtô nhãn hiệu Kia Morning biển 29A…, đỗ ở khu vực này” – một nhân chứng nhớ lại.

Cùng với đó, một cư dân tại BT7 nói: “Nó ngồi trong ôtô nhưng đội mũ, đeo khẩu trang kín mặt. Tôi thấy nghi ngờ nên báo bảo vệ kiểm tra xem nó là ai”.

Theo nhân chứng, chiều tối 14.8, cháu P đạp xe, chơi tại khu vực mình sống như thường ngày. Đến khoảng gần 19h, bé bị bắt cóc, đưa lên ôtô.

12 phút sau, gia đình nhận điện thoại của đối tượng. Hắn thông báo gia đình phải đưa 15 tỉ đồng để chuộc con.

“Ban đầu, bố mẹ cháu bé còn tưởng có đối tượng gọi trêu vì ngay vừa nãy vẫn còn thấy con trai đang đạp xe. Sau khi tìm con không được, họ mới tá hỏa nhờ tôi và mọi người kiểm tra camera”, người dân khu vực này cho hay.

Theo người chứng kiến vụ việc, đối tượng gọi điện bằng SIM rác, mỗi cuộc chỉ dưới 15 giây.

Được biết, mẹ của bé trai đã chuẩn bị tiền như theo yêu cầu của kẻ bắt cóc, để trong một túi xách. Cuộc giao dịch diễn ra tại TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

“Khi đưa túi tiền, cơ quan chức năng đã để thiết bị định vị bên trong theo dõi. Đến gần 5h ngày 15.8, đối tượng bị bắt”, nhân chứng kể về khoảnh khắc cứu cháu bé.

Hiện, bé trai được giải cứu an toàn, không bị thương tích trên cơ thể.

Trước đó, tối 14.8, trên mạng xã hội lan truyền thông tin ở phường Việt Hưng, quận Long Biên xảy ra vụ bắt cóc trẻ em.

Theo clip ghi lại, cháu bé đang đạp xe đi quanh đường nội đô dãy biệt thự liền kề BT7, khi cháu dừng xe thì xe ôtô Kia Morning biển kiểm soát 29A… đỗ song song.

Sau vài câu như nói chuyện, bất ngờ tài xế là người đàn ông, đeo khẩu trang… bước xuống bế cháu bé vào xe rồi chạy mất, bỏ lại hiện trường chiếc xe đạp của cháu bé.

Theo cảnh sát, do nợ nần, Nguyễn Đức Trung đã nảy sinh ý định bắt cóc con nhà giàu, nên tối 14/8, Trung điều khiển ô tô đến khu biệt thự BT7, phường Việt Hưng, quận Long Biên để tìm kiếm “con mồi”.

Sau khi bắt cóc cháu C., Trung lái xe bỏ trốn lòng vòng qua nhiều tỉnh như Hưng Yên, Bắc Giang… sau đó mới đi về tỉnh Hà Nam.

Tới khoảng 5h ngày 15/8, tại khu công nghiệp huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, tổ công tác ập vào, bắt giữ Nguyễn Đức Trung khi đối tượng đang khống chế cháu C.

Thời điểm bị bắt, Trung dùng súng bắn đạn cao su chống trả cảnh sát, đã bắn vào đùi phải chiến sỹ Nguyễn Anh Tuấn, cán bộ Đội cảnh sát Hình sự, Công an quận Long Biên (TP Hà Nội).

Cảnh sát sau đó cảnh sát giải cứu thành công cháu C., và trong sáng cùng ngày, nạn nhân đã được đưa về gia đình an toàn.

Bích Vân

Bài mới
Đọc nhiều